Rein không chắc mình làm vậy có đúng không, từ chối Bright ngay khi anh vừa mới quay trở về bên cô. Nhưng giờ đây, Rein đã quá sợ hãi những hạnh phúc nửa vời ấy rồi, chẳng khác nào vứt cô giữa sa mạc nóng bỏng, mỗi ngày cho cô một giọt nước để sống mà chịu đựng cái nóng như thiêu như đốt.
- Mọi người chắc mệt rồi nhỉ? Shiroko, dẫn họ về phòng nhé.
Một tiếng đáp "Vâng" ở cuối hàng, không ai nhận ra cô gái tóc trắng đã theo họ từ ngoài bến tàu vào đến đây. Nhắc mới nhớ, Bright cảm thấy như lâu đài này có gì đó khang khác. Cảm giác…lạnh lẽo hơn. Và anh nghĩ Fine và Shade cũng thấy thế, vì cậu ta cau mày còn Fine thì có vẻ hơi bối rối khi chạm mặt đa số người hầu.
Bright hít sâu một hơi.
- Rein à, em—
- Các quan cận thần và người dân đều rất mong chờ được gặp mọi người. Tiệc chào đón sẽ được tổ chức vào bữa trưa. Từ giờ đến lúc đó, em nghĩ ba người nên đi gặp họ, chắc hẳn dì Kate sẽ vui lắm đấy.
Một vài câu nói, và Rein đã dập tắt chút can đảm mới gom góp được của Bright. Tiếng giày lộp cộp ngày càng xa, Bright vẫn đứng chôn chân ở đó, như thể ai đó vừa mới phun ni tơ lỏng khắp người anh vậy.
Có lẽ dì Kate sẽ cho anh một câu trả lời. Hi vọng là vậy.
♠~♠~♠
Đáng tiếc.
Bright khá chắc mình không phải nguyên nhân khiến dì Kate lạnh nhạt với ba người như vậy. Anh cũng không nghĩ Fine hay Shade đã làm gì khiến bà phật lòng.
- Thật tốt khi được gặp lại các Ngài. Mọi người thay đổi nhiều qua, ta chẳng nhận ra.
Bà quét mắt qua cả ba người họ. Dù trên môi bà vẫn thường trực nụ cười, song Bright đã sống đủ lâu trong lâu đài để nhận ra đó chỉ là để thõa mãn những nghi lễ xã giao không hơn.
Tầm mắt bà dừng lại trên người Fine, cô gái ngại ngùng đáp lại.
- Vâng…Dì vẫn khỏe chứ ạ?
- Tất nhiên rồi. Nếu không làm sao ta có thể chăm lo cho Nữ hoàng sau khi mọi người đi được chứ?
Một thứ gì đó xẹt qua trong tâm trí Bright. Nó khiến anh choáng váng, đến nỗi anh có ảo giác rằng người phụ nữ trung niên vừa liếc sang mình, cái cách như muốn nói "Tất cả đều là lỗi của ngươi," rằng tất thảy mọi thứ anh nhận được cho tới bây gìơ đều là kết cục của những quyết định ngu ngốc trước kia.
Bright nuốt xuống thứ gì đó đang đọng lại trong cổ họng, có thể là cảm giác tội lỗi, dù rằng nếu có thể nuốt xuống dễ dàng như vậy thì thật tốt biết bao.
- Rein…có chuyện gì đó xảy ra với cô ấy?
Dì Kate quay sang nhìn Bright. Gáy anh bắt đầu nhộn nhạo, bụng quặn thắt lại như thể bà vừa mới thả vào một đống thủy tinh vỡ. Ánh mắt bà lóe lên, nghiêm trọng khiến Fine bỗng nhiên hốt hoảng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfiction][Bright x Rein x Shade]Công chúa của Mưa
FanfictionẢnh bìa : Sorry, I am late dA ID: 437895840 Author: kandasama Credits by me. ---------------------------------------------------------------- Khuyên các bạn nên đọc từ cuối lên rồi hẵng quyết định có theo nữa không. :b Vì văn phong của tuôi thay đổi...