Chapter 26 "His 35th Birthday"

2.9K 29 1
                                    

Ito sana yung magiging chapter 1. but i decided to change the topic of the story. xD

Chapter 26 "His 35th Birthday"

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Donna Mendez Point of View

New York City, isa sa mga pinakamaganda at pinakakilalang city sa Amerika. dito maraming makikitang magagandang view, buildings at ang mga kalsada.

Isa sa mga pinakamaganda sa new york na pinaka nagustuhan ko ay Ang Statue of Liberty. pero kahit kelan ay hindi ko pa tinangkang lumapit dun at mag selfie.

At Syempre, pinagmamalaki ko rin ang isa sa mga pinakakilalang law firm sa new york. ang

"Paulson-Smith" .

Actually 5 years na akong nagtatrabaho dito bilang secretary ng isang senior partner na saksakan ng yabang ang sungit . si Gabriel Anthony Calderon.

Ang pangit ng pangalan diba? Joke lang.

Pero kahit na ganun siya ay natiis ko naman ang pagiging halimaw niya sa akin.!

Ikaw? matitiis mo bang magmahal at magkagusto sa isang mayabang at halimaw mong boss?

-----------------------------------------------------

April 10, 2014

Maaga akong nagising dahil sa ingay ng alarm ng cellphone ko. tinignan ko iyon at ang nakalagay pala sa alarm ng cp ko ay

"Sir Gabe's 35th Birthday, 5:30 am"

Birthday na naman ni sir Gabe? ang bilis naman ng panahon. parang kahapon lang siya nagbirthday tapos ngayon magbibirthday na naman siya? Piste...!

Pero bakit hindi ko agad nalaman yun? diba dapat isa ako sa mga unang nakaalam tungkol sa birthday niya? o baka naman ayaw niya lang ipaalam ang tungkol dun?

Dahil hindi ako mapakali ay nag lakad-lakad ako sa labas at nadaan ako sa isang bukas na jewely store. at naisip ko ang tungkol sa regalo na ibibigay ko kay sir Gabe.

"Bakit kaya hindi relo nalang ang iregalo ko sa kanya? alam ko kasing mahilig siya sa mga relo eh. hindi rin kaya mahal yun?" tanong ko sa sarili ko.

Pagpasok ko sa Jewerly Store na iyon ay binati agad ako ng isang saleslady na nag-aayos ng mga display na alahas.

"Good morning Maam what can i have for you?" tanong ng saleslady.

"I want a watch."

"for you?" tanong niya ulit.

"No, for my boss. it his birthday today. i know he likes watch so i want a perfect watch for him." sabi ko.

Dinala ako ng saleslady sa mga naka-display na mga relo. at sa isang sulyap ko palang ay nakakia agad ako ng relo na alam kong magugustuhan niya.

"Miss i want this one." sabi ko sa saleslady sabay itinuro ko ang relo na nagustuhan ko.

"How much is this?" tanong ko.

"it costs 1,252 dollars. would you take this?" sagot ng saleslady

Anak ng Pusang gala ay! 1,252 dollars? eh 44 thousand pesos yan pag binenta sa pilipinas ah! ako ba'y pinaglololoko ng saleslady na ito?!

"Miss do you have a discount for this?" tanong ko. may gana pa akong humingi ng discount sa 44,000PHP na relo na yun!

"I'm sorry maam but we don't giving a discount for this item. but don't worry we have a lots of hand watches you can choose from. and i'ts very affordable." sabi ng saleslady.

My Arrogant Boss | CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon