(A/N: Hi! Nasa part 2 na po tayo ng Series. Maraming salamat po sa mga nagbasa at sumuporta kahit silent readers pa kayo, Kayo po ang dahilan kung bakit meron pang book 2.)
6 Months Later...
Kinagabihan Matapos kumain ni Gabriel sa condo ng dad niya ay napadaan ito sa may eskenita. kung saan maraming nag-iinumang lasing. hanggang sa may lumapit sa kanyang mga lalaking hindi niya kilala. hinuthuhutan ito ng pera pero di niya pinagbigyan. kaya sinapok niya ito hanggang sa pagtulungan siya ng mga lasing. hindi na nakabangon pa ito pero may isang lalaking rumescue sa kanya. alam niyo ba kung sino yun? huh si
.
.
.
.
.
.
.
.
Trevor Dela Torre. remember him? ang kinasuhan at kasabwat ni Stephen sa pandarambong ng firm?
I'm sure yung iba naalala. haha.
nang makita ng mga lalaking yun si Trevor ay nagsitakbuhan na ang loko lokong mga lasing. biruin mo nakuha sa tingin yung mga lokong yun? da best talaga 'to. idol na kita trevor ikaw na!
Dinala ni Trevor si Gabriel kay Donna upang gamutin ang mga sugat nito. masyadong nag-alala si Donna sa mga nangyari pero agad namang nagising si Gabriel. kaya hindi na rin siya masyadong nabahala.
Donna's Point of View
Kinabukasan...
Maaga akong nagising para magluto ng almusal namin ng bebe ko. whoo! yes sa wakas umaga na naman. another day with another challenges ang sacrifises. sana wala nang sakripisyo gaya ng dati. pagod na ang lola niyo.
Habang nagluluto ako ng almusal ay sinabayan na rin ng bangon ni Gabriel. lumapit siya sakin sabay hawak sa bewang ko.
"Good morning sweetie."
"Morning rin sweetheart"
"Ang sarap naman ng niluluto ng sweetie ko.."
"Syempre naman noh! para yata 'to sa sweetheart ko eh.."
(A/N: sa mga hindi nakakaalam, Sweetie at Sweetheart ang tawagan nila sa isa't-isa. Sweetie kay Donna at Sweetheart naman kay Gabriel. sweetmuch!)
Picture ni Gabe sa side...
"Tikman mo" sumandok ako ng sabaw ng soup. hinipan ko at pinatikman ko sa kanya. at sobrang tamis ng mga ngiti niya. kulang nalang yata eh langgamin ako! hay pambihira nagkaroon pa ako ng boyfriend na ganito.
hinila niya ako papuntang dining area sabay naghalikan na naman kami..... hay kabastusan na naman ang kinukwento ko sa inyo!
pero wait.. parang may nakalimutan ako ah... YUNG NILULUTO KO! PISTI NAKALIMUTAN KONG PATAYIN YUNG STOVE!!
Kaya tumakbo ako papuntang kitchen tsaka pinatay ang stove.
so now napatay ko na, kelan kaya ang libing.?
de joke lang hahaha
"Naku... yung soup.. ang pakla na ng lasa.. sweetheart i'm sorry. di ko talaga ma-perfect yung soup." sabi ko with a matching doggy face. makuha kaya siya sa ganun?
"It's okay HONEY. the important is, you've tried. next time tuturuan kita para ma-perfect mo ng husto." sabi naman niya.
"Wait lang. anong sabi mo kanina? Honey?"
"Yes Honey."
"SINONG HONEY NA YAN HAAAA? HONEY MONG TANGA?!" kumuha ako ng kutsilyo at itinutok ko sa pagmumukha niya.
"Sorry BABES di ko sinasadya. wait lang SWEETIE. let me explain i was mistaken by calling you SWEETIE."
"O tapos may BABES pa? walang hiya kang lalaki ka! may Honey ka na, may Babes ka pa! sampalin kaya kita ng kawali sa pagmumukha mo ha!"
"Sorry na Donna. you're my only sweetie. i'm sorry please?" sabi niya sabay lumuhod sa harap ko with matching prayer pose.
"Sigurado ka dyan ah?" sabay duro ko sa kanya hawak parin ang kitchen knife.
at tumango nalang ang gago.
"Pag nalaman kong may iba kang chicks sa tabi tabi ha? eto tatandaan mo, Ipareretoke ko yang mukha mo kasama ang babae mo bago kayo mabura sa mundong 'to! naiintindihan mo SWEETHEART?!"
"Yes Sweetie. i will promise to you. ikaw lang ang mahal ko." sabi niya. tumayo na siya para yakapin ako.
"Sige na maligo ka na.. baka kung ano pang magawa ko sayo." sabi ko. kumuha ako ng maliit na mug para i serve ang mainit pero palpak na soup.
Hay naku! pasensya na sa pag aaway namin readers. kaya MASANAY NA KAYO FROM NOW ON. dahil from the start na naging kami, para na kaming aso't pusa. at nakalista rin yan sa time frame namin. ang mag-away ng alas syete imedya. piste!
aminado akong ako ang nagsisimula ng gera namin. paano naman kasi siya! pabalang siyang sumagot sakin! tapos may sama pang irap at HMMMMPP!! nako ayoko nang i describe isa isa. di kaya ng lola niyo. basta. tsaka di rin niya maiwasang makwento sakin yung mga naging part ng past namin. (sina dana at zoey maliban sa baliw na stephen na yun)
Matapos niyang maligo ay dumeretso na siya sa kwarto para magbihis. habang ako naman, nanunuod ng Good morning world (etchos ng unang hirit). nakatingin lang siya sakin habang sinusuot niya ang necktie niya.
"What?" tanong ko.
"Hindi ka ba magbibihis?" tanong niya.
"Hinde."
"Bakit?"
"Hindi ako papasok." sabi ko.
"Then?"
"Ano ba? wag mo akong tanungin. naiinis kasi ako dahil makakatrabaho mo na naman yang si Trevor. hindi lang ako komportableng kasama na natin siya ulit sa trabaho."
"Donna? nagbago na si Trevor. i'm sure he will never do it again." sagot niya.
"Hmp! wala akong pake.. tignan mo nga yang necktie mo paling pa.. akin na nga, ayusin ko." inayos ko ang necktie niyang paling. sa tingin ko ganun rin ang nararamdaman niya dahil necktie palang, parang di na niya alam kung paano niya aayusin dahil may iniisip siyang iba!
After that, kinuha ko ang first aid niya para gamutin ang mga galos niya sa mukha.. naman kasi ang hilig makipag-rambulan ayan tuloy!
"No thanks i'm okay." sabi niya.
"Anong no thanks i'm okay? tignan mo nga yung mga galos mo? baka akalain ka pa ng iba na manggagantso? umayos ka nga." tsaka ipinahid ko ang bulak na may alcohol sa bandang bibig niya.
"Whatever donna. sige na i need to go. i have meetings left and right with other associates. bye sweetie i love you.."
"Love you too.." sabi ko naman.. hinatid ko siya sa labas hanggang sa makaalis na siya. ako naman, pumasok na sa loob at naligo para mag prepare. ininvite ko kasi si Rachel at Dina na pumunta ng mall. para makapag-relax naman kami.
BINABASA MO ANG
My Arrogant Boss | Completed
Romantizm"Don't let the people you love walk by you without letting them know how you feel about them." Si Donna, ang secretary ng mayabang na boss ng isang kilalang law firm na si Gabriel Calderon. Ayaw na ayaw niya ng ugali nito, pero anong magagawa niya k...