Chapter 32 "He's Gone"

2.7K 32 0
                                    

Donna's Point of View

.

.

.

.

.

.

BANG!

.

"SIR GABE!!" sigaw ko nang biglang humarang si sir Gabe sa harap ko ng biglang pumutok ang baril na hawak ni Stephen. gulat na gulat ako nun at ang akala ko ay ako na ang tatamaan ng baril.

Akala ko nun ay katapusan ko na. salamat kay sir Gabe at iniligtas niya ang buhay ko. pero nanganganib ang buhay niya matapos siyang tamaan ng bala sa likod. pero imbes na magdrama sa harapan niya ay tumayo ako saka nakipag-agawan ng baril kay Stephen.

"Beisit kang walang hiya ka Stephen! napakasama mo!" at patuloy kong inaagaw ang baril niya hanggang sa...

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Pumutok ang baril at si Stephen ang natamaan. akala ko nga eh ako talaga!

ang lakas kasi ng pagkakaputok. yung feeling na sa sobrang gulat mo eh akala mo ay ikaw na yung natamaan?

.

Parang putok lang ni sir Gabe ang pinag-uusapan natin ah? hahaha xD

May gana pang magbiro? Wahahahaha!

At nang pumutok na ang baril na pinag-aagawan namin ni Stephen ay agad siyang bumagsak sa sahig. habang ako, tumakbo pabalik kay sir Gabe.

tinapik-tapik ko ang pisngi niya pero hindi siya magising.

"Sir Gabe gumising ka! sir Gabe please lumaban ka... gumising ka! akala ko ba mahal mo ako? MAHAL NA MAHAL KITA alam mo yan. please para sakin gumising ka!! I LOVE YOU, I Love you Gabriel!!" sabi ko pero ayaw parin eh. at kinapa ko ang likod niya kung saan siya natamaan.

pero napansin kong parang halos konting dugo lang ang bumakat sa damit niya. di kaya nadaplisan lang siya ng bala at nagtutulog-tulugan lang ito para umamin ako sa kanya?

Well... tignan natin!

"Talaga? mahal mo ako?" rinig kong sinabi ni sir Gabe! sabi ko na eh! niloloko lang ako nito!

"Narinig mo yung mga sinabi ko kanina?" tanong ko at tumango-tango nalang siya.

"Walang hiya ka kung anu-ano na ang lumabas sa bibig ko kanina magising ka lang tapos ikaw umarte ka lang at nagtulog-tulugan? baka masampal kita ng di oras!" sabi ko sabay duro ko sa napaka-gwapo niyang mukha.

"Sorry na... nangyari na ang lahat eh. tapos na! it's over! so ano na ang nangyari? nakatulog ako eh." sabi niya at binatukan ko siya.

>Poink!<

"Ouch! baby ouch!"

"ouch ouch gusto mong hampasin kita ng tabo?! hmp! ayun. wala na si Stephen. deadz na. ayan oh. nakipag-agawan ako ng baril sa kanya. teka bakit parang wala lang sayo ang lahat? nadaplisan ka lang ba?" tanong ko.

"Siguro." balak niyang tumayo kaya tinulungan ko siya. kinapa niya ang likod niya para ma check kung may daplis, tama or what!

"Oo. nadaplisan lang ako. actually Donna, hindi naman talaga sanay gumamit ng baril yang si Stephen eh. ni hindi nga nag-aral ng criminology yan ewan ko kung paano nakapasa yan sa mga sangkatutak na exam bago makarating sa law firm. paano kasi puro paporma lang ang kaya.

walang sinabi yung madulas niyang kamay sa gwapo kong kamay. pogi noh?" pagmamayabang pa ng gago.

-Insert Mr. Pogi pose here-

"P@*$&#^!!! anong pogi? (sabay kinuha ko ang baril ni Stephen at itinutok ko sa kanya) baka gusto mong isunod kita kay Stephen?" sabi ko.

"Wag!! wag donna please no.. nooooooooo"

.

.

.

.

BANG!

Paktay ka Gabriel!

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Joke! hindi yun yung nangyari!! back to the reality na!

"Anong walang sinabi? eh paano nalang kaya kung sanay gumamit ng baril yan tapos tinamaan ka ng tuluyan? edi pareho kayong na deadz? sampalin kita ng beachwalk eh! muntik ka na ngang mamatay may gana ka pang magmayabang dyan! umuwi na nga lang tayo!" sabi ko at inalalayan ko si sir Gabe

papalabas ng bodega.

Paglabas namin ng bodega, sumalubong na naman si Dear kamalasan! bumuhos na naman ang napaka-lakas na ulan!

Pero wala kaming choice kungdi sumukob sa ulan. alangan namang hintayin naming tumila eh kasing lakas na nga ng ondoy eh! mas kailangan ni sir Gabe ang comfort...

Comfort galing sakin! aaayyyiiieee!! naaaks ang landi ng peg!

Nang makarating kami sa condo ay pinaupo ko siya sa sofa. habang nakaupo siya ang nagrerelax este nagpapahinga ay kumuha na ako ng first aid, towel, ice at alcohol.

"Eto first aid... gagamutin ko yung sugat mo sa likod. dumapa ka. hubarin mo yang t-shirt mo!" galit kong sinabi sa kanya at sumunod naman siya. pero hindi ako tumingin habang hinuhubad niya yung t-shirt niya noh! ano naman ang palagay niyo sakin? manyaker? duh! eww!! kaderder boy!

"Alcohol? wala ka bang betadine jan?" tanong ni Gabriel at nabwisit ako.

"Sus ang arte mo naman! pasalamat ka nga't gagamutin ko pa yan! gusto mo ikaw na lang ang gumamot ng wala kang reklamo?! ako na nga ang may malasakit sayo nag-iinarte ka pa!" sabi ko.

"Hindi ako nag-iinarte i'm just asking!" sigaw niya.

"Whoo may pa-english english ka pa dyan isampal ko sayo 'tong yelo! DAPAAA!!" sigaw ko naman at dumapa na rin siya..

hihi... aaahh... well... excited na ako... at mukhang magiging masaya 'to..!! WHAHAHAHAHA!!!

-insert monster laugh here-

(A/N: Hindi ko na po ikukuwento kung paano ginamot ni Donna ang sugat ni sir Gabe sa likod. may pagka-SPG kasi yung isip ni Donna! Haha xD)

TO BE CONTINUE IN CHAPTER 33.

My Arrogant Boss | CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon