Chapter 38 "Mall Day"

1.9K 16 0
                                    

Donna's Point of View

Agad kong tinawagan sila Rachel at Dina para i remind sa kanila ang bonding day namin. Cause that two persons has amnesia (sometimes) at minsan mababatukan mo pa dahil sasabihin nila na hindi ko sila ni remind! Di bale na i will call them.

Sim #1 Calling...

Rachel

"Donna bakit?"

"Anong bakit? diba bonding day natin nila Dina ngayon?"

"Ay oo nga pala. Don't worry maliligo na ako tapos ipreprepare ko na yung isusuot ko. i remind mo rin si Dina ah? makalimutin rin ang isang yun. magkita nalang tayo dyan sa condo mo ah?" sagot ni Rachel at agad namang binaba ang phone niya.

At sunod ko namang tinawagan si Dina.

Sim #2 Calling...

Dina

"Hello friend alam kong kausap mo si Rachel sa phone at sinabi niya sayo na bilinan ako at baka nakalimutan ko na naman ang bonding natin. at ngayong tumawag ka. sinasabi ko sayong HINDI KO NAKALIMUTAN ang bonding time natin..."

"Wait wait wait! pwede gumamit ka man lang ng preno kahit isang beses lang? para kang speed bar dyan ah? paliguan kita ng sabon dyan eh. ano naka-ready ka na ba? punta ka nalang dito sa condo ko after mong magprepare. dito nalang tayo magkita-kita." sabi ko.

"oh yea? pero... baka naman pagdating namin dyan eh sumalubong naman yang terror mong boyfriend?"

"ano ka ba wala siya dito sa condo ko. pumasok siya sa office. tsaka ano bang sinasabi mo? bakit may nangyari bang di ko alam?" tanong ko.

"Diba naalala mo ba yung nagsine kayo ni Rachel at niyaya kayo ni Kuya Gabriel? ang sabi mo pa nga hinatid ka pa sa inyo eh. eh nataong papunta ako sayo. sumalubong naman 'tong si Kuya Gabriel sa labas. akala mo kung sinong adik na ewan!" -see My Arrogant Boss Chapter 1

FLASHBACK

Donna's pov

nung gabi, papawi na kami nila Rachel sa bahay at naglalakad kami nang nakita kami ni Sir gabe. niyaya niya kaming magsine. at pumayag narin ako. mapilit kasi tong si rachel eh at mukha naman kasing nakalimutan na ni sir yung sinabi ko sa telepono na ihahatid ako pauwi ni Max. haah.. sana di niya maalala yun. kungdi BOOM! mabibitag ako. hahaha

Horror ang type mo sir. pero kami.. hindi namin type yung horror. mas gusto namin yung mga pang teenager na pilikula. eh wala naman kaming karapatang magreklamo sa kanya kasi siya naman yung magbabayad sa amin. kaya naki Join ride nalang kami ni Rachel. ayaw naman namin kasing maging "KJ" eh..

(THE CONJURIIIINNNGG! HAAAH! shet.. )

Pagkatapos naming manuod ay inihatid na kami ni sir sa mga bahay namin. nung nasa bahay na ako, tinanong niya:

"Nasaan pala yung bf mo? akala ko ba siya ang magsusundo sayo?"

"ha? ah.. eh.. ikaw eh! niyaya mo kaming magsine!" sagot ko.

"oo niyaya ko kayo dahil nakita ko kayong dalawa ni Rachel na naglalakad at ang sabi niyo ay papauwi na kayo. tapos pagkatapos nating manuod ng sine, pumayag ka pang magpahatid sa akin.. ano ba talaga ang nangyayari sa inyo ni...."

"Max" dugtong ko sa sinabi niya. hindi nalang ulit ako nagsalita at bumaba nalang sa kotse niya. feeling ko ay nadulas ako eh! langya...! dapat di ko nalang dinahilan kay sir na ihahatid ako papauwi ng pakilala kong boyfriend na si Max.

My Arrogant Boss | CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon