Chapter 5(the contract)

2.7K 84 0
                                    

AN:sorry for the late update guys..
Enjoy reading..

***Drew Danielle's POV***

Nandito sila ngayon sa isang topsilogan at nag aalmusal. Mukhang good mood na din naman tong kasama nya. Kailangan na nyang makausap ito tungkol sa kasunduan nila.

Tumikhim muna sya bago nagsalita.
"Ahm.. Miss? "Tawag nya dito.

"Yes?"baling nito sa kanya.

"About the contract? "He ask

"Wait.. I'm ready for that. Actually i want it to be legal. So i made this. "Anitong may kinuha sa shoulder bag nito. May kinuha itong papel at iniabot sa kanya.

"What is this? "Tanong nya bahagyang itinaas ang papel.

"Read it, anyway before that i want to introduce myself formally. I'm Shaira Jane Monteverde. Isa akong businesswoman. "Pagpapakilala nito na itinaas ang kamay. She wanted for shake hand's.

Bahagya syang nagtaka, pero nakipagkamay at nakipagkilala na din sya dito. "I'm Drew Danielle Cruz."maikling saad nya.

Hindi na nya kailangan sabihin dito kung ano sya. Ilang beses na nyang sinabi dito pero hindi naman sya nito kilala. Napansin nyang hawak nya parin ang kamay nito.

Ang lambot at ang puti naman ng kamay ng babaing to. Tiningnan ko ito. Nakataas ang isang kilay nito na nakatingin sa mga kamay nila.

"Siguro naman pwede mo nang bitawan ang kamay ko. And it's nice to meet you my slave. "Sarkastikong saad nito.

Bahagyang nagpagting ang tenga nya sa narinig. Gusto nyana sanang sigawan ito pero hindi nya ginawa. Baka magalit na naman ito sa kanya. Nakakainis ang babaing to. I wanted to know, what's her reason for doing this. This is too childish. Binitiwan nya na ang kamay nito.

Tiningnan ko ang papel na binigay nito. It's a contract between them. A three months contract for being Jane's slave. Napailing na lamang sya. Talagang gumawa ang babae ng kontrata.

May naisip sya para asarin to.

"Excuse me? Can i call you Jane? "Aniya dito.

Tumango naman ito.

"About this! "Aniyang itinaas ang hawak na papel.

"Oh? "Anitong hindi man lang sya tiningnan. Busy ito sa pagkain.

"Alam mo bang napakachildish to! Well, ikaw din. Pwedeng hindi ko sundin ang gusto mo. I can leave you anytime na gusto ko, ng hindi mo alam. "Turan nya dito.

Namumula at naniningkit ang mga matang tiningnan sya nito.

Shit! Nagalit yata.

"Try it! Baka gusto mo munang basahin ang contract before mo sabihin yan. Anyway i have an evidence. You trespassed my privacy. Bigla ka nalang pumasok sa kotse ko. Ni hindi tayo magkakilala pero tinulungan kita. And remember we have a deal beofore kita tinulungan. Gusto mo bang iparinig kopa sayo ang mga sinabi mo. "Anito sa galut na tinig na may pagbabanta.

Naalarma naman sya sa sinabi nito.

"Don't you dare disturb me again! Makakatikim ka sakin. Gutom ako baka ikaw ang makain ko. "Nakangising saad nito.

Napailing na lamang sya. Binasa nya ang contract.

Ang title ng contract is being her slave for three months. At ang nakasaad sa contract ay ang sumusunod:
1)biking with him. (Isang bike lang ang gamit)
2)sky diving with him
3)attend party with him
4)eat strawberry with him
5)mamili sa honesty store with him
6)star gazing with him
7)pumunta sa isang park at sumakay sa ibat ibang rides kasama si Mr. Slave
8)maguluto kasama sya
9)dapat hindi nya ako iiwan sa loob ng tatlong buwan
10)bawal syang mainlove sakin

My Three Month's Slave(completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon