Chapter 15(It's a beautiful life)

2.2K 85 0
                                    

A/N:photo credit to the owners..

Shaira Jane's POV

Maaga syang nagising ng araw na yon, kaya napagpasyahan nyang magluto na lang ng almusal nila ni Drew.

Umanat muna sya bago pumunta ng kusina. Malaking tshirt na kulay puti lamang ang suot nya ngayon. Siguro naman hindi sya maabutan ni Drew na ganito ang itsura nya. Matapos makapagsangag ng kanin ay nagluto na din sya ng sunny side up egg. Pwede na siguro yon para sa almusal.

Pasayaw sayaw pa sya habang nagpipreto ng itlog. Kahit walang tugtog,kinikimbot kimbot nya ang kanyang pwet. Natatawa sya sa ginagawa nya. Ang ganda ng gising nya ngayon. Para mas ganahan sya naisipan nyang kumanta ng it's a beautiful life. Ginawa nyang microphone ang sianse.

Oh yeah, oh yeah
Oh yeah, oh yeah

It's a beautiful life, life, oh
It's a beautiful life, oh oh
It's a beautiful life, life, oh
It's a beautiful life

You can do what you want to, just seize the day
What you're doing tomorrow's gonna come your way
Don't you ever consider givin' up, you will find, oh

Habang nililipat nya ang lutong itlog sa lalagayan nito ay kumakanta parin sya. Kumuha din sya ng Hotdod para pandagdag sa ulam nila.

Drew Danielle's POV

Kanina pa sya nagising at inip na inip na sya kakaantay ng oras. Napagpasyahan nyang bumaba na at mag saing na lamang. Nasa paanan na sya ng hagdan ng may marinig syang may kumakanta. At mukhang nanggaling iyon sa may dining area. Tumungo sya doon at naabutan nyang kumakanta si Jane at sumasayaw pa.

It's a beautiful life, oh oh
It's a beautiful life, oh oh
It's a beautiful life, oh oh
I just wanna be here, beside you
And stay until the break of dawn

Mukhang maganda ang gising nito. Napangiti sya sa nakikita nya ngayon. Wala itong kaideya ideyang may nanunuod dito.

Take a walk in the park when you feel down
There's so many things there that's gonna lift you up
See the nature in bloom, a laughing child
Such a dream, oh

Sinesway nito ang balakang nito habang kumakanta gamit ang sianse. Napasandal sya sa pintuan ng dining room. Nakangiting pinapanuod ito.

Itinataas pa nito ang isang kamay at kumikimbot kimbot. Gusto nya ng humalakhak,pero pinipigilan nya ang sarili. He don't want to spoiled her mood.

It's a beautiful life, oh oh
It's a beautiful life, oh oh
It's a beautiful life, oh oh
I just wanna be here, beside you
And stay until the break of dawn

Natigilan sya ng mapagtantong malaking tshirt lang pala ang suot nito.

"Shit! She is so sexy!"bulong nya sa sarili na tinitigan ito. Nakikita nya an gang mapuputing legs nito. Its turning him...ipinilig nya ang kanyang ulo. Para iwaglit ang kung ano na pumasok sa kanyang isip.

You're looking for somewhere to belong
You're standing all alone
For someone to guide you on your way
Now and forever

Hindi talaga nito napansin ang presensya nya. Kaya napagpasyahan nyang tumikhim at nagsalita.

"Eheem.hindi ko alam na may talent ka pala."seryosong saad nya na pigil ang ngiti sa mga labi.

It's a beautiful life, oh oh—

"D-Drew? K-kanina ka pa ba dyan?"nagkandautal na bulalas nito.

Nginitian nya ito at nagkibit balikat."A little bit."aniya na lumapit dito.

Pulang pula ang pisnge nito at umiwas ng tingin sa kanya. Nahihiya marahil ito.

Kampanting umupo sya sa isa sa mga upuan doon.

"Let's have our breakfast. May pupuntahan tayo."aniya dito para hindi na ito mahiya pa.

"H-Ha? Ah..eh..magbihis lang ako saglit."saad nitong nagmamadaling umalis.

Napailing na lamang sya at napangiti habang sinusundan ito ng tingin.

Shaira Jane's POV

Nagpagulong gulong sya sa kanyang kama ng makapasok sya.

"Shit! Nakakahiya talaga!"aniya na sinabunutan ang sarili. Inis na inis talaga sya sa sarili nya ngayon.

Imagine nakita sya nito na sumasayaw at kumakanta?

"Nakakahiya talaga!"inuntog nya ang sariling ulo sa kanyang unan.

Sigruo pulang pula na ang mukha nya kanina. Nakita nyang pigil na pigil nito ang sarili na ngumiti. Ayaw marahil nito na makaramdam sya ng hiya para dito.

But she can't help it. Kinalama nya muna ang sarili bago nagbihis ng short at lumabas na.

Naabutan nya si Drew na nagtitimpla ng kape.

"Let's eat?"yaya nito sa seryosong boses.

Tinanguan nya lamang ito. Umupo na sya para kumain.

"Anyway, after nating kumain maligo kana at magbihis. Pupunta tayo sa Honesty Department store."saad nito sa pagitan ng pagnguya.

Dahil sa narinig nawala ang hiyang naramdaman nya kanina at napalitan ng excitement.

"Talaga?"parang batang excited na saad nya.

Ngumiti ito baga nagsalita."Yap! wala naman tayong gagwin ngayong araw. So..why not having fan. Nakakabore din naman dito sa bahay. Dapat bawat araw with in three months ay sulitin natin."makahulugang saad nito.

Medyo tinamaan sya sa huling sinabi nito. Feeling nya parang may alam ito.

Nawala ang ngiti nya sa mga labi."What do you mean by that?"kunot noong tanong nya dito.

Bahagyang itong natigilan."Why? ayaw mo na bang umalis ako dito after the contract end?"saad nitong may pilyong ngiti sa mga labi.

Sya naman ang natigilan ngayon. Marahil yong contract ang tinutukoy nito kanina.

Tumawa sya ng pagak."That's not what i mean."aniya dito na inirapan ito.

"So..what is it?"nakangising tanong nito.

"Wala! Kumain kana nga lang at ng makaalis na tayo."saad nya na lamang dito.

Tawa lang ang isinagot nito. Nagpatuloy na sila sa pagkain. Di nagtagal ay natapos na din sila.

"Tulungan mo kaya akung maghugas."saad nya dito.

Natawa ito."Yeah,tabi dyan. Ikaw nalang ang magpunas."saad nito sa kanya.

Tumabi sya para bigyan ito ng space para makapaghugas. Tahimik lamang silang dalawa.

"It's done!"nakangiting pahayag nito."I'm going,be ready."saad pa nito na iniwan na sya at tumungo na sa kwarto nito.

Excited na sya para mamaya. And she need...to be ready....

To be continued....

Like my story?

Wag nyo pong kalimutang ipress ang vote icon.

Thank You!♥♥♥

Salamat po sa lahat na nagvovote! Love you all..

My Three Month's Slave(completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon