Drew Daneille's POV
Hindi nya matanggap. Hindi nya kayang tanggapin. Ipinagtabuyan sya ng taong mahal nya. Ipinagtabuyan sya ni Jane. Ang sakit isiping hindi man lang nito pinakinggan ang paliwanag nya. At mas masakit ng sabihin nitong hindi sya nito minahal. Minahal lang sya nito dahil kailangan sya nito.
"Aaaaaaaahhh! "Sigaw nya at ibinato ang bote ng beer. Nandito na sya sa Manila sa bahay nya. Hindi nya alam kung anong oras sya nakarating sa bahay nya. Lutang sya.
Umalis sya sa bahay ni Jane para bigyan ito ng oras mag isip. Durod na durog ang puso nya ng lisanin nya ang bahay nito.
Kinausap sya ni Era. Kun pweding hayaan ko muna ang kaibigan nya.
"Jane misunderstood everything. "
(Music:Do i have to cry for you?)
Don't wanna close the door
Don't wanna give up on it
Don't wanna fight no mor
We'll find a way around it
Where's the love we had?...
We can make it last"Jane i love you mahal na mahal kita. Hindi ko man ipaliwanag kung paano kami naghiwalay ni Roxanne. Pero totoong mahal kita. Hindi ml ba talaga ako minahal? "Aniyang hindi na napigilan ang pagpatak ng mga luha.
Natawa sya ng pagak. "You're liar Jane. I know that you love me! Ramdam ko yon! "Sigaw nya.
Tell me what i gotta be
Tell me what you wanna do
'Cause i can't leave my life
The way you want me to"Paano ko babalikan si Roxanne? K-kung ikaw na ang tinitibok ng puso ko. Ikaw na ang mahal ko Jane. Please naman maniwala ka. "Nahagulhol na sya. Napayukyuk sya sa may mini bar ng bahay nya.
You know i can't go on
Living like we do
Do i have to cry for you?
Do i have to cry for you?"Bakit mo ko ginaganito? Bakit ayaw mo akung pakinggan? "Aniya habang uminom ng beer. Wala syang pakiaalam kung malasing man sya. Mas mabuti pang malunod na lang sya sa alak. Hindi na sya mahal ni Jane.
So tell me what it's for
If there's no winner in it?
Nobody's keeping score
Let's start from the beginning
Can we make it last
Where's the love we hadTell me what i gotta be
Tell me what you wanna do
'Cause i can't live my life
The way you want me to
You i can't go on
Living like we do
Do i have to cry for you?
Do i have to cry for you?Hindi na nya napigilang ang makatulog sa sobrang kalasingan.
Shaira Jane's POV
"Shai naman! What are you doing? Two days kanang bumalik sa trabaho mo. But look at you! ang haggard haggard mo. Ano nalang ang sasabihin ng mga empleyado mo kung nakita ka nilang ganyan ha? Nagbakasyon ka nga pero parang hindi naman bakasyon ang pinuntahan mo. Lamay shai!"hindi na nakatiis na asik sa kanya ng kaibigan nya.Bigla na lamang uminit ang ulo nya sa narinig."WALA SILANG PAKIALAM!"sigaw nya.
Nakita nya ang bagyang pagkagulat sa mukha ng kaibigan nya.
Napayuko sya. Hindi nya dapat sinigawan ang kaibigan. Two days na mula ng bumalik sya ng kompanya. Napagpasyahan nyang bumalik,baka sakaling makalimot sya."I'm sorry Era. Hindi ko na alam kung anong gagawin ko. Gusto kung maging busy para makalimutan ko na sya. But I can't."aniya sa malungkot na boses.
BINABASA MO ANG
My Three Month's Slave(completed)
Storie d'amore"Being your slave is the greatest thing that ever happened in my whole life. I'm very much willing to stay at your side until forever Jane. Kasi mahal kita"-Drew Sa loob ng tatlong buwan gustong maging masaya ni Jane. Kaya gumawa sya ng tatlong wish...