Chapter 2-[The End Where I Begin]

2.7K 41 5
                                    

August 4, 2016

Maaga akong nagising. Pa’no ba naman? Pumasok sa kwarto namin ang bestfriend ko—si Jeron Teng. Ay, hindi ko pala siya napakilala kagabi.

Sorry naman.

“PARE!!! GISING NA, ANO BA NAMAN ‘YAN!” Niyugyog niya ako.

Ano ba naman ‘tong lalaking ‘to. Parang alarm clock ang bibig, daig pa ang babae. Kaya inaasar ‘yan na bading eh.

Pero siyempre hindi totoo ‘yun. May girlfriend kaya ‘yan. XD

“Oo na! Tsk. Ba’t ka ba nandito? Ang aga aga nambubulabog ka. Tabi nga dyan,” Naglakad ako papuntang CR. Tinignan ko sarili ko sa salamin. Ang gwapo ko talaga.

Hindi yun joke. -__-

“Pare, put%$^&%& naman. Ikakasal ka tapos hindi ka mag-aaga? Ano nalang ang sasabihin ng mga tao dun? Para namang simpleng ab---aray aray! T-teka, A-ara! Uy!” Sigaw ni Jeron bading.

“JERON TENG, ANG AGA AGA HA! ANG INGAY! BADING KA TALAGA!”

HAHAHA! Hinampas nanaman ‘yan ni Ara. Ayaw niya ‘yan eh. Nabubulabog pag natutulog. Buti nga sa’yo, Jeron. Bwahahaha.

“BADING KA DYAN! Halikan kita eh!” Sabi ni Je.

O__O

Lumabas ako ng CR.

“Hoy, Je! Lumayas ka na nga dito! Sumbong kita kay Mika eh!” –ako

“Haha! Ewan sainyo! Maghanda na kayo kasi! Mas excited pa ata kami sainyo! Sige na nga. Byeeee, lovebirds!" Sabi niya sabay layas.

Buti naman lumayas na yun. -_-

Napangiti naman ako nung makita ko si Ara. Hay. Ang swerte ko talaga sa magiging asawa ko. Maganda, mabait, mapagmahal.

Ano pa bang hahanapin ko?

“Good morning, Baby. Matunaw ako nyan.“ Bati niya sa’kin sabay kiss.

“Haha. Good morning din, Baby.” Sabi ko. "Masanay ka na kasi baka forever ka nang matunaw."

"Sus," nilagay naman nya ang dalawang kamay nya sa balikat ko. "Oo na po. I love you."

Ngumiti ako bilang sagot. Sa simpleng ganito lang nya kinikilig ako. Hay. Mahal na mahal ko talaga 'tong babae na 'to. Mahal na mahal ko 'to sa puntong baka magpaka-matay ako pag nawala sya sakin.

I frowned. Just by the thought of it, hindi ko kaya. :(

"Oh," inayos naman nya ang kunot sa noo ko. "You are frowning."

"Wala. Nagtataka lang ako kung bakit ang ganda mo. Ang swerte ko, ikaw ang mapapa-ngasawa ko." Ngumiti ako at hinalikan sya.

A kiss full of love. A kiss claiming that she'll be mine mamaya lang.

“Uuwi muna ako para maghanda ha? Ikaw din. See you, Baby.” paalam ko sa kanya pagputol ko sa halik.

Ngumiti siya, ang ngiting minahal ko.

“Okay. Basta mahal na mahal kita, Thomas. At hindi ako nagsisisi na ikaw ang pakakasalan ko.”

.

.

.

.

.

.

.

I left her condo unit at nagdrive papunta sa bahay namin. Ewan ko ba. Eversince I woke up, I have this uneasy feeling.

Second Chances? (ThomAra)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon