FF -next school year (July 2009)
(Thomas' POV)
Puti. Puro puti. Ugh. Nasaan ba ako?
"Baby,"
Ha? Boses ni Ara yun ah?!
"Thomas.. Baby."
Hinanap ko sya sa gilid. Sa likod. Lahat. Wala.
"Baby..."
Puro boses nya lang ang naririnig ko. Ara, please. Nasaan ka?
"Ara!" tawag ko sa kanya. Patuloy parin ang paghahanap ko. Hindi ko talaga sya makita. Wala akong ibang makita kundi kulay puti. :'(
"Baby..." tawag ulit nya. Ang boses nya. Miss na miss ko na sya. "Baby, umiiyak ka nanaman. Tahan na, please."
I broke down. Umiiyak nanaman pala ako. "A-Ara ko..."
"Baby, tahan na please."
"Ara! M-magpakita ka sakin please. Miss na miss na kita. A-ars.. Baby. Please naman oh." humahagulgol parin ako. Lord, please, kahit saglit lang, mayakap ko si Ara.
"Please."
"Baby, hindi na pwede." sabi nya. "Thomas, kayanin mo. Kayanin mong wala na ako. Please. For me, kayanin mo. Kailangan mo na akong pakawalan. Let me go. Live your life."
"Ara, mahal na mahal kita... Ang daya mo naman eh. K-kala ko ba forever?" tumayo ulit ako at hinanap sya. "Ara... Please. Magpakita ka. P-please, baby."
"Thomas, mahal na mahal kita. Tandaan mo yan."
"Ara!!"
.
Nagising ako. Panaginip lang pala.
"Ara... Baby."
Hala. Umiiyak nanaman ako. Napanaginipan ko si Ara.
Kinuha ko yung wallet ko na may picture naming dalawa. Nakangiti sya dito. Eto yung una naming pasyal sa MoA. Napangiti ako. Naalala ko kasi. First time mag ice-skating ni Ara nun. Tuwang tuwa sya pero sabi nya hindi na raw sya uulit kasi ilang beses sya natutumba. Pero nabawi agad ang ngiting yun kasi naalala ko nanaman 'tong panaginip ko. Kahit pala sa panaginip, hindi ko parin sya makukuha.
I-itigil ko na k-kaya 'to? :(
.
.
.
.
.
Fast forward na nga. Wala na naman nang masyadong magandang nangyari after non.
Same parin eh. -_-
At ang masaklap pa, second year na kami. SECOND YEAR NA AT HINDI KO PARIN NALILIGAWAN SI ARA. TSK.
Laslas na, Thomas. </3
Kung kelan naman ako binigyan ng isa pang pagkakataon para itama ang lahat, tsaka naman ako nagkaganito. Hay.
Andito pala kami ngayon sa tambayan. Busy, gumagawa ng project para sa Biology.
“Ang ganda ng sa’yo, Avo!” Puri ni Cienne sa kanya. “Ikumpara mo naman sa gawa ko. Basura eh.”
“Eto, masyadong nega.” Sabay tawa naman ni Avo. "Akin na, I'll help you."
“Oh, sht.” Narinig naman namin si Mika. “Ay, sorry, nevermind me nalang. Hehe.”
BINABASA MO ANG
Second Chances? (ThomAra)
RomanceSinong maysabing hindi na pwedeng ibalik ang nakaraan? (A fanfiction of Ara Galang & Thomas Torres with JeMik, CieVan and FaTunay)