Jasmine Lee
----
Nikki's Point of View"Ang tagal naman nila!"inip na inip na sabi ni Christian samantalang kararating niya lang naman.
"Wow huh? nakakahiya naman sayo kakarating mo nga lang eh"NatalieNandito na kasi kami sa SZU (Sphinx Zephyr University) nila Christian , Natalie at Reine sila Jhamie , Kelly , Jasmine , Kollyne , Gail at Jairus pa ang inaantay namin. 2:45 palang naman , 3 o'clock ang usapan namin.
"Bakit ang tagal ni Jai at Gail?!"inis na sambit ni Natalie.
"Baka nagdi-date"tumatawang sabi ni Nikko.
*1 message receive *kinuha ko agad yung Cellphone ko sa bag nung tumunog. Nagtext si Troy.Troy: Kumpleto na ba kayo?
Me: Not yet"Oh? Nandyan na pala si Gail eh! Date ka pa dyan huh?"Natalie sabay irap kay Nikko.
"Hi~"Gail
"Gail, nasaan si Jairus?"mukang Jairus talaga 'tong si Natalie .
"Ewan ko baka nakikipag date na naman!"Gail , alam naman kasi naming lahat na chikboy si Jai eh.
"Anu ba yan~"Natalie while pouting . Natahimik naman na kaming lahat at nagkaroon ng kanya-kanyang ginagawa.Si Natalie nagmi-make up
Si Reine nagsi-selfie
Si Gail may kausap sa phone
Si Nik at Chris naka headset lang habang kumakanta
Ako naman , tine-text yung mga wala pa.
"Oh? Nandyan na pala si Jairus eh!"sabi ko nang makita na si Jai na nakapasok sa gate . Napatayo naman agad si Natalie.
"Jai, bakit ang tagal mo? kanina ka pa inaantay ni Natalie eh"Reine
"Huh?! Hindi ah!"Natalie
"Inaantay mo pa ko? Grabe ka ah dead na dead ka talaga sa kapogian ko"Jai
"Jairus! Huwag mo namang ganyanin si Natnat kanina pa nga yan nagmi-make up para sayo eh"natatawang sabi ni Christian
"Hahaha kahit magpa-make over ka pa hindi kita magugustuhan , kaya mag move on ka na lang"Alam namin na biro lang ni Jai yun pero natahimik parin bigla si Natalie dahil doon , nagulat kaming lahat nang biglang tumakbo si Natalie palayo samin.
"Lagot ka Jai ! Grabe ka kasi kung magbiro!"pagpapagalit ko dito .
"Anong ako? I'm just telling the truth"parang may kakaiba sa dalawang 'to ngayon , sanay naman kasi kaming nag-aasaran yung dalawang yon pero ngayon lang naging iba ang asaran nila at may napikon.Jhamie's Point of View
Pagkarating naming apat dito sa ZOU ay nakita na agad namin sila .
"Kumpleto na pala tayo eh, tara na!"Kolly
"Baliw, wala pa si Troy at Natalie"Kell
"Hala, baka nagtanan na sila?"nanlalaking matang sambit ni Jas sinamaan ko naman siya ng tingin kaya tumahimik siya.
"On the way na daw si Troy, si Natnat naman hindi namin alam . Inaway kasi ni Jai kaya nag-walk out"Nikki
"Hayyy~ ako na naman!"Jairus
"Edi hanapin na natin baka nagbigti na yun!"Jasmine.
"Tara na nga!"sabi ko humiwalay na ako sa kanila at dumiretso sa Cr baka kasi nagmi-make up na naman yun . Nang makita ko si Jai na naglalakad ay hinatak ko agad yung panyo na hawak nya.
"Hoy Jham ! Akin na yan!"reklamo niya.
"Inaway mo kasi si Natnat eh! haha"pang-iinis ko , hindi naman na siya naka angal dahil wala yung palag sakin haha. Nang makarating ako sa CR ay nakita ko agad si Natalie na nasa harap ng salamin, umiiyak."Ano bang mali? Panget ba 'ko? Marami namang nagkakagusto sakin pero bakit yung taong gusto ko pa yung hindi ako gusto? Bakit ba kasi hindi mo nalang ako mahalin?"pagkatapos niyang sabihin iyan ay tuloy-tuloy na ang kanyang paghikbi.
"Kinakausap mo ba yung salamin?"pagkuha ko sa atensyon niya na ikinagulat naman niya.
"J-jhamie"
"Tumahan ka na! Sayang luha!"nakangiti kong sabi sa kanya sabay abot ng panyo. Kinuha naman nya ito at saka ipinunas sa mga mata nya, napansin ko namang nagtataka siya sa amoy ng panyo.
"Ubos na ba yung bango? Hehe kanina ko pa kasi yan inaamoy eh"ako
"Anong ibig mong sabihin?"Natnat
"Kinuha ko yan kay Jai, sayo nalang"
"Bakit?"
"Wala lang , pero Natalie narinig ko lahat ng sinabi mo kanina . Sabi na nga ba at isa sa inyo ang may feelings sa isa pero hindi natin alam , malay mo pareho pala kayo diba ?pati para lang sa kaalaman mo Natalie maganda ka sobra . Kahit pa wala kang make up walang mali sayo baka ang mali lang ay yung taong mahal mo . Pati malay mo ulit? Mahal ka na talaga niya , natatakot lang siyang umamin kasi natotorpe siya . Pero kung hindi man talaga siya, marami pa namang iba at sa tamang panahon darating siya"nginitian ko siya para mas mapagaan pa yung damdamin niya . Hindi naman ako nagkamali at ngumiti rin siya .
"Salamat Jham"
"Tara na , ayusin mo na yang mukha mo nakakapanget ang pag-iyak sige ka"Pagkatapos naman niyang ayusin ang itsura ay lumabas na kami nasabi niya rin na hindi naman daw siya umiyak dahil sa pang-aasar ni Jai kanina , sanay naman daw siya sa pang-aasar nun sadyang hindi niya nalang daw na-control kanina dahil gusto niya na daw mag move on pero hindi niya magawa at masakit daw na hanggang asaran nalang raw sila. Nandito na kami sa tapat ng mansion nila Troy , hindi naman namin first time apat makapunta dito dahil matagal naman na kaming magkakaibigan. Pagkapasok ay dumiretso na kami sa masters bed room. Sama-sama daw kasi kaming lahat sa isang kwarto para masaya since graduating na kami , bonding na rin namin 'to .
"Kasya ba tayong lahat sa kama?"tanong ni Nikko, dalawa lang kasi na masters bed ang nadito tapos isang mahabang sofa .
"Sa lapag yung boys!"nakangiting sabi ni Nikki
"Ano 'to lokohan? Tol sa ibang kwarto nalang tayo napaka dami nyong kwarto tapos magsisiksikan tayo dito?!"reklamo ni Jairus kay Nikki at Troy.
"Reklamador ka! Doon ka sa CR!"Kell
"Masaya nga pag sama-sama eh!"Reine
"Weh? Ayaw nyo lang mahiwalay sa mga poging katulad namin eh! hahaha"Christian
"Ang kapal! Baka nga pagtangkaan nyo pa kami eh!"natatawang sabi ni Gail
"Utot! Dami-dami naming chikababes eh!"Jairus
"Ano?! Magpapahanda ba ako ng iba pang room?"Inip na tanong ni Troy.
"No! No! No! Dito tayong lahat! Sila Jham,Kell,Kolly and Jas diyan sa isang bed"Nikki sabay turo dun sa kamang pinagkakaupuan ni Jas
BINABASA MO ANG
The Playful Girls (On-Going)
RandomSa ating mundo... Posible bang maging mag-kaibigan ang may ibat-ibang pagkatao hanggang dulo? Posible bang hanggang dulo may halaga ang bawat isa? Posible bang habang buhay kayong magkakasama? Posible bang walang magsawa, mapagod, lumuha at uma...