Kloid Thompson
----
*Arf! Arf! Arf!*"Whaaaaa!!!"Hindi ko na kinaya pang pigilan 'yung takot ko nang tumahol siya at nakita ko ang malaki nyang pangil, kaya tumakbo na ko at naghanap ng masasampahan 'Pleass God! Help Me' Huhuhu pagod na ko pero hindi ako pwedeng tumigil sa pagtakbo . Sobrang lapit na nito sakin pero wala parin akong makitang puno, gate o kahit na anong maaaring masampahan.
"Ayyy Shit ! Yung Damit ko!"Kagat na nung aso yung damit ko at wala na huhu sira na! Mahal pa naman to, may sentimental value pati 'to sakin. Pasalubong kaya 'to ni Troy sakin galing Paris. Hayop 'tong asong to! Ano ba naman kasing klaseng lugar to ! Walang puno ng mangga! Ah! Yung nag-jogging kami! Kaso malayo pa huhu 'Bilis Jhamie! Kaya mo yan!' Sabihin ko man ng paulit-ulit sa sarili ko na kaya ko pero kung suko na ang katawan ko, wala na. Sa sobrang pagod na ng binti ko ay natumba na rin ako ng tuluyan.
"Aaaaahhh!!! Aray ko po! Tama na! huhuhu~"Kinagat nung aso yung binti ko. Huhu mamamatay na ba ko? Iyak na ko ng iyak dito sa kalsada habang pinapadugo yung kagat ng aso, hindi rin ako makatayo dahil ang lapit parin nung aso sakin at masakit pati.
"Mamamatay na nga yata talaga ako"Umiiyak kong sabi sa sarili ko. Dahil may paparating na kotse , pumikit nalang ako dahil oras ko na nga siguro. Mas okay pang masagasaan kesa makagat uli ng aso.
*Beep! beep! beep!*Napamulat ako nang marinig kong bumusina yung sasakyan.'Yes! Thanks God hindi pa ko patay!' sa excite ko tumayo agad ako pero hindi ako nakatayo dahil sumakit yung binti ko, nakagat nga pala ako ng aso. May lalaking bumaba sa kotse at parang nakita ko na siya pero hindi ko alam kung saan.
"Hoy! Tanga ka ba? Anong inuupo-upo mo dyan? Kalsada yan!"sigaw nung lalaki , ang sama ng ugali ah!
"Alam kong kalsada 'to! Pero ikaw ang tanga! Dalhin mo na ko sa hospital!!!"sigaw ko din
"Excuse me? My car is 10 meters away from you! Kaya bakit kita dadalhin sa Hospital?"May metro ba yung mata nya? paano nya nalamang 10 meters ? 9 meters lang kaya! Ata?
"Arayyy! Huhu dalhin mo na ko sa Hospital please. Nakagat ako ng aso!"naiiyak na ko sa kirot, kaya't napabuntong hininga na lang siya.
"Fine! Sakay!"siya, at akmang bubuksan ang pinto sa driver seat. Walanjo! Walang ka gentleman-gentleman 'tong lalaking to.
"Hindi ko nga alam kung makakatayo ako eh! Huhu bilisan mo!"sigaw ko
"Aish~ Istorbo!"bulong nya, pero narinig ko. Lumapit siya sa akin at binuhat ako tsaka isinakay sa kotse nya. Gwapo pala siya kapag tinitigan, sabihin na nating gwapo talaga siya kahit malayuan. Ma-presko, mukhang mayaman. Parang si Troy kaso masama ugali neto eh si Troy napakabait 'nun! Pero napaka pamilyar talaga ng mukha nya sakin eh, parang nagkita na kami.
"Paki bilisan naman! Kumakalat na yung rabies sa katawan ko! Bilisan mo yung pag-da-drive!"Siyempre ako nagsabi nyan. Alangan namang siya? Siya ba nakagat ng aso? Ang bagal naman kasi eh.
"Tsk! Fine!"Whoa! Sobrang bilis naman! Parang lumilipad na yung kotse nya. Whaaa~ umaangat na yata!
"Hoy! Dahan-dahan naman! Baka hindi nga ko mamatay sa rabies, mamatay naman ako sa car accident!"sigaw ko
"Fuck! Ang ingay mo!"Hindi nalang ako sumagot. Nakakatakot kasi baka bumuga ng utot ayyy este apoy pala. Bigla namang bumagal yung andar nya, yung parang pagong na. Abnormal ba 'to?
"Oy~ *sundot sa braso* ang bagal mo naman, sobra. parang may patay ah"Mahinahon na ko nyan para hindi siya magalit. Baka mamaya iwan pa ako nito dyan sa tabi-tabi eh.
BINABASA MO ANG
The Playful Girls (On-Going)
AcakSa ating mundo... Posible bang maging mag-kaibigan ang may ibat-ibang pagkatao hanggang dulo? Posible bang hanggang dulo may halaga ang bawat isa? Posible bang habang buhay kayong magkakasama? Posible bang walang magsawa, mapagod, lumuha at uma...