Part 4

5.5K 153 1
                                    

DANCE

How can someone be this intimidating? Pilit kong kinakalma ang nagwawala kong puso habang sinasalinan ng juice ang baso ng dalawa. Mabuti nalang at hindi naging sing lambot ng jelly ang aking tuhod kung hindi ay kanina pa ako humandusay sa sahig.

Maingay ang batang Valentine habang tahimik naman na nakaupo ang pangatlong anak na lalaki na kung hindi ako nagkakamali ay Dyma ang tawag.

''Sinong isasama mo sa ball bukas, kuya?'' Dinig kong tanong ng kaniyang nakababatang kapatid.

''I don't know. Sino kaya? Hmmm...''

''Why not invite Lacey?'' Malalim ang boses ng nagsalita, napalingon ako at nakitang si Dyma iyon.

His eyebrow shoot up when he saw my gaze turned to him.

''At ikaw, brother, who will be your date?'' May paghahamong tanong ng kaniyang kapatid.

''Is their a need for that?'' Walang gana nitong sabi.

''Of course! Who would come to a ball without a partner?! That's just plain stupid, Kuya Dyma!'' Singit ng kaniyang kapatid na babae.

''Oo nga naman, Dyma. Do you want me to find you a date?''

Ibinaba ko ang tingin ko sa aking phone at nagtipa ng sasabihin kay Alejandro.

Ako:

There's a ball happening tommorow. Do I have to stick to him?

Wala pang ilang minuto ay nagreply na ito kaagad.

Alejandro:

Yes.

''So, it's settled then? You'll bring my secretary with you.''

Napaangat ako ng tingin ng marinig ang kanilang usapan na sa tingin ko'y tungkol sa akin.

''P-po?'' Naguguluhan kong tanong.

''Miss Issabella, my brother will be your date for tommorow. Is it okay with you?'' May ngisi sa mukha nito habang sinasabi ito.

''It's an honor, Sir.''

The silk touches my skin as I walk gracefully with a man beside me. Ang aking suot ay isang red silk sheath deep v-neck dress na nagpapakita ng kurba ng aking katawan at toned leg. Dyma was wearing a tux at nakaplastered ang kaniyang seryosong mga mata.

 Dyma was wearing a tux at nakaplastered ang kaniyang seryosong mga mata

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Spying The Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon