KISS
After that night in the ball, everything went back to it's place. Kasalukuyan akong bumibili ng Espresso para kay Sir Second dahil gusto daw niya ng kape.
I pressed the 19th floor on the elevator and waited patiently while holding the coffee in my hand.
''Morning, Miss Issabella.'' Bati iyon ng babaeng sumakay sa 3rd floor.
Nginitian ko ito. Bumaba siya sa 11th floor nang pasara na ang pintuan ng elevator ay may kamay na humarang dito. Bahagya akong umusog, kung maaari lang ay isiksik kona ang sarili ko para hindi na niya ako mapansin pa.
The room was filled with silence until the elevator dinged. Agad akong lumabas at nagmamadaling pumunta sa oposina ni Sir Second.
''Oh, shit...'' Binitawan ko ang pintuan at muling tumalikod sa pintuan.
I can't believe it! That jerk is snogging someone in the table. Kulang nalang ay maghubad silang dalawa. Kinikilabutan ako habang tinitignan ang posisyon nila kanina. The girl was laying on his table with legs wide open habang si Second ay nasa gitna nito at hinahaplos ang hiyas ng babae.
Sa pagmamadali ay nakalimutan kong may iniiwasan pala ako. Malakas na impact ang tumama sa aking dibdib at bigla itong napalitan ng init mula sa kapeng natapon sa aking white blouse.
''Fucking shit.'' I said and looked at my messed up dress.
Tinapunan ko ng masamang tingin si Dyma at umiiling na umalis sa harapan niya, not minding my messed up look and not minding the fucking scene I saw.
Pagsakay ko ng elevator ay kita ko ang paghabol ni Dyma sa pasarang pintuan nito. Umirap ako sa kawalan ng pumasok siya.
Kita ko ang bulgar na pagtitig sa akin ni Dyma sa gilid ng aking mata. Ang numero sa taas ng pinto ng elevator ay pabawas ng pabawas, it opened at the 9th floor. Napausog ako sa gilid ng makita ang may karamihang kalalakihan ang pumasok sa elevator.
''Good morning, Sir Dyma.'' Bati nila.
Sumara ang pinto at halos tumalikod na ako ng makita ang iilang mata ng mga lalaki na nakatingin sa aking dibdib na natapunan ng kape. Wala na bang mas sasama sa araw na ito!?
''Get your eyes off her kung ayaw niyong mawalan ng trabaho at paningin.'' The coldness in his tone was shivering.
Napababa ang tingin ng mga lalaki sa baba. I was about to thank him for saying it nang magtama ang dibdib naming dalawa. He was staring at me intensely habang nakalagay ang kamay sa gilid ng aking ulo.
''What... are you...'' halos hindi ko matapos ang aking sasabihin dahil sa kabang nararamdaman.
''Your bra is showing. I don't want them to indulge this fucking sight of yours. Stay still.''
Mabibigat ang kaniyang hininga. Pinagdikit niya ang aming noo at tinitigan ako. Napaawang ang aking bibig habang pinagmamasdan ng malapitan ang kaniyang matang sing itim ng ulap kapag gabi.
The doorbell dinged ngunit hindi siya gumalaw para makalabas kaming dalawa. Kaming dalawa nalang ang natitira sa loob ng magsara ito at paakyat ng muli.
Fireworks banged at my stomach when his lips touch mine. His tounge made its own way to the depths of my mouth as he held my back close to him. Tila ba'y may sariling utak ang aking labi at napaawang pa ito dahil sa kaniyang mga halik, tila ba gusto nang mas malalim...