Para kay KAILA!! ayiiie. sya yung nakahula kung ano yung mga lalake sa last update! haha. though di ako nagpapahula, sya naman hula ng hula! pero infairness tama sya. hoho.
THANKS SA LAST CHAPTER!! OKAY LANG NA WALANG VOTES!! OOKKAAYYY LAAANNNGG!!!
ToT
***********************************************************************
MARRY ME [40]
Grabe makayugyog si kuya. May emergency ba? Ang alam ko accountancy student ako at hindi medicine. May mamamatay ba? Halllaaa! Takot ako sa dugo!!!!
“Please Jade?!!”
Ha? Wala akong narineg! “Huh? Pardon please?”
“Psshh. He’s asking you a favor. Us.” =____=
Favor? So walang ililigtas na buhay? Walang emergency no? Tama ba pagkakaintindi ko sa kapiranggot na sinabi ni Dunkin??
“We need your help Jade. Pumunta talaga kami dito dahil sa proposal ng kaibigan namin. Can you please sing a song for them bago sya magpropose? Can you help him out??”
Proposal? As in wedding proposal?!! That’s sweet!!! >////<
“Hmm. Sige pero dapat mapapayag nyo muna tong little manager ko.” Sabay gulo ko sa buhok ni Rico na may full bangs. Hahaha.
Naupo naman si kuya para makalevel nya si Rico at hinawakan ito sa dalawang balikat nya.
“Please little manager? Please help us.”
Tumingin sa akin si Rico na parang nabigla, first major decision nya ba to? Haha. Nginitian ko lang sya.
“Ow Shuw!! We will help you out. Mommy and Daddy will help you out!!! >o<
Ugh. That Mommy and Daddy. -___-
“Psshhh. Enrico can you please stop it. People might misinterpret what you were calling us.” Panenermon ni Duncan kay Rico, mukhang napikon na ata sya.
“But, some of my classmates are with their parents! I want to have mom and dad with me too. Just let me kuya!!”naluluhang sagot ni Rico. This Duncan. =____-
“Pshhh.”
“So pumayag po yung little manager namin kaya tara na!” pagpapalit ko ng topic. 5:30 pm na at medyo padilim na ang langit. Sumunod na lang kami sa kanila habang si karga ni Duncan ang kapatid nya.
“So kuya anong song? Anong gagawin? Sabihin nyo na para makapagisip pa kami ng pwedeng gawin pa para makatulong sa inyo.”
“Hmm. May nakahanda na po kaming mga gamit pero nakatago pa sa mga halamanan dito Jade, actually kanina pa naming kayo hinahanap eh kaso nawili pa tong kasama kong sumakay sa rio grande rapids kanina. Tsk.”
“Hoy brod walang laglagan!! Ah miss Jade! Idol ka kasi nung girlfriend ng barkada namin!! Tapos kami rin. Hehe. Crush ka namin lalo na tong si David.” ^__^
So David ang name nitong kanina pang nangungulit at dumadaldal sakin.
“Hoy JV manahimik ka! Anyway Jade, ok lang ba na Marry Me ng Train yung kantahin nyo?”
Tumingin ako kay Duncan at tumungo na lang sya. Oo, kahit di yan umiimik eh napakalakas ng pandinig nyan kaya alam kong narinig nya yung sinagot ni David.
Nakarating kami sa may harapan ng Wheel of Fate at sa gilid nung Swan Lake. Dito ba nila gustong pumwesto? This would be sweet! *u*
Habang naghihintay sa cue nila, nilapitan ko muna sina Duncan dahil mukhang may sumpong na si Rico. Mahigpit lang ang yakap nya sa leeg ng kuya nya habang nakaub-ob ang mukha sa mga balikat nito.
BINABASA MO ANG
Flashes and Music (HIATUS)
Teen Fiction*Story of a girl who expresses her feelings through her smiles, music and photographs.* Vocalist ng isang banda si Ansli at photography ang kanyang hilig. Surrounded by a lot of lovely people and cared by everyone. Pero may isang bagay na biglang na...