Tagal ba? Alam naman nating lahat yan eh. Hoho!
Enjoy!!
**************************************************************
CREEPY [54]
“Jade, please don’t keep it all up to yourself? Please, don’t.” Kinabahan ako. Nagtatalo na naman yung mga luha ko. Mas lalo akong nahirapang huminga.
“Kung kailangan mo naman ng masasandalan, diba sabi ko nandito lang ako?”
“Wala ka kayang sinasabi sakin.” T^T
“Kahit na, di mo ba nararamdaman yun, Jade?”
“Hindi, lagi mo kaya akong pinapagalitan. Sungit sungit mo sakin palagi eh.”
“Because I care for you, stupid kid. Pshhh.”
Dahan dahan akong humarap sa kanya para yakapin sya, “Dunkin!!!!” ngawa ko sa kanya. Binaon ko yung mukha ko sa dibdib nya. “Wag ka magagalit pag nadumihan ng smudged make-up ko tong polo mo ha?” sambit ko habang ngumangawa. Niyakap nya lang ako ng mas mahigpit habang hinahaplos yung buhok ko. “Pssh. yea sure, it’s your birthday anyway.”
Sa ginawa nyang to, mas lalo akong naiyak. Ngayon lang ako iiyak na may nakakarinig talaga sa akin. Kaya bang tiisin ni Duncan tong pagiyak ko na parang bata? Ughh. Birthday ko naman eh. Diba?
Umiyak ako ng walang humpay na akala mo mawawala lahat ng sakit sa pamamagitan nito. Basang-basa na yung damit nya dahil sa luha ko. Napatigil ako nung naramdaman kong biglang….hinalikan nya yung ulo ko.
“Jade, di ba pwedeng sa iba ka na lang tumingin? Wag na dun?”
Mas lalo kong binaon ang mukha ko sa dibdib nya. Ano ba tong sinasabi nya? Naramdaman kong hinalikan nya ulit yung ulo ko,pero mas matagal. Naririnig ko ang heartbeat nya, ang lakas nito, parang nakakarinig ako ng rhythm mula sa tibok nito. Ano ba to??
“Alam mo naman sigurong maraming nagmamahal sayo diba?? Are you paralyzed or something? You seemed not to feel anything. Is that what we call stupidity??” he sounds mad again. Huminto na ko sa pagiyak at nakinig na lang sa sinasabi nya at sa inaawit ng tibok ng puso nya. adik ba to? O ako?
“But, yea definitely you’re not that stupid. Well, I guess I am.” Bulong nya sabay buntong hininga. “What the hell am I doing, this is not what I’ve planned.”
“Hey, what are you trying to say? I’m so lost.” Sabi ko habang kumakawala sa yakap nya.
“Pssh. Shut up. Just stay there, I don’t want you to see my face right now.” Habang hawak yung ulo ko at mas lalong binabaon sa dibdib nya. tsk, porket buff ka? Porket… ugh… whatever. >___<
“But I cannot breathe!!!” sabay bitaw nya sa ulo ko, giving me enough space to adjust myself. “Loud as always.”
“Ikaw kasi!! What’s this ba? Dapat ako ang nagdadrama dito eh. What are you doing??”
“Pssshh..”
“Yada yada!!! Hey! Kindly tell me what’s going on with you?!” nag ko sa kanya. Dahan dahan na kong nagiging kumportable, feeling ko nasa comfort zone ako.
“Shhh.” -___-
“DUNKINNNNN? MY CURIOSITY IS HELLA KILLING ME!!”
“Because I love you, Jade. Yes, I do really love you. So please, shut the f*ck up!”
Para akong binuhasan ng super lamig na tubig. WHAT DID HE JUST SAID?? DID YOU HEAR THAT? Matagal na katahimikan ang bumalot sa aming dalawa. Walang nagsasalita. Naguluhan ako LALO bigla.
BINABASA MO ANG
Flashes and Music (HIATUS)
Novela Juvenil*Story of a girl who expresses her feelings through her smiles, music and photographs.* Vocalist ng isang banda si Ansli at photography ang kanyang hilig. Surrounded by a lot of lovely people and cared by everyone. Pero may isang bagay na biglang na...