Chapter 6 ( Who's the leader?)

27 0 0
                                    

Chapter 6 ( Who’s the leader?)

“Ito si Sam, Keneth, Jay, Cjay, Rei, Mikhail, Justine, Keir,  Lance, Joseph, John, Melvin, Jun. Yung iba wala dito pero makikilala mo rin sila.” Pinapakilala sa akin ngayon ni Audrey ang mga myembro nila ang dami ah.

“Ikaw lang ang babae?” tanong ko.

“Nope, lima kami.” Sabi niya na nakafocus lang sa cellphone niya.

“Nasaan sila?” tanong ko ulit.

“Nasa kusina, I think.” Sabi niya ulit.

“What’s wrong with you!” oops what’s wrong with me why did I say that.

“What?” Sabi niya sa akin na ngayon ay nakatingin na siya sa akin.

Gulp.

“Bakit?” Sabi niya ulit.

“Sino ba kasi katext mo at di mo ako maharap.” Okay.-___- sabi ko na eh may mali sa akin.

“Ahhh. Yun lang ba? Si Sakai.” Sabi niya na nakangiti.

“Tss.” Yun lang sabi ko at naglakad na ako.

“Saan ka pupunta?” tanong niya.

“Mag-eexplore mag-isa” sabi ko naman.

“Okay, Ummm alis muna ako ah may pupuntahan lang kami. Tawagin mo si Rick o si James kapag may kailangan ka. Okay?” sabi niya.

“Sino kasama mo?” sigaw ko sa kanya.

“Si Sakai.” Sagot naman niya.

“Tss. Sige tsupe na.” Sabi ko sabay talikod sa kanya.

“Dylan Madrid, Do you still remember who I was?” tanong niya sa likuran ko. Oo nga pala siya pala ang leader dito. PATAY.

“Ikaw ang LEADER, ako MEMBER” sabi ko na parang naiirita.

“You we’re not anymore just a member ‘cause you will be my slave because of your disrespectful attitude. I’ll talk to you when I get back.” Sabi niya at umalis na siya.

Kainis talagang babaeng yun. Slave. Duh! I don’t need them actually they need me right? As I remember?. Naglakad lang ako sa mansion na ‘to, Oo literal na mansion. May swimming pool, Small bar, Basketball court, clinic etc.

“Hi.” Bati sa akin ng isang babae. Andito ako ngayon sa Basketball court.

“Hey” bati ko naman

“You’re Dylan right?” sabi niya.

“yup, you?” sabi ko naman

“Jane, Jane Cruz” pakilala niya sabay ngiti. Cute.

“Kamusta ka naman dito?” tanong niya sa akin.

“Not so much good.” Sabi ko, totoo naman dahil sa Audrey na yun kabadtrip siya.

“Why?” sabi niya. Lumakad siya palapit sa akin at umupo kami sa may bench.

“Kay Audrey.” I said drily. Tumawa siya.

“Si Drey…. Hayyy naku ganun talaga yun, Manhater siya maliban lang kay Rick at James.” Sabi niya.

She's the Leader of the FraternityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon