Chaptere 16 ( Hello hell)

10 0 0
                                    

Free to vote, comment Thanks

Chaptere 16 ( Hello hell)

2 weeks. 2 weeks na akong hindi pumupunta sa mansyon, ayokong makita si Drey. May tumatawag sa aking unknown number pero hindi ko sinasagot. Baka si Drey lang yun, tss. Asa pa ako. Dito lang ako sa bahay, tahimik, walang maingay, maliban lang sa nurse ni Mama. Okay lang naman ako, okay nga lang ba?

“Ringgggg…..ringgggg…..

Tumatawag na naman yung unknown number. Nakakairita na 3 times a day kung tumawag eh.

“Hello…” tamad kong sagot.

“Dylan! Dude!” sigaw ni Rick sa kabilang linya.

“Ano….” Tamad ko paring sagot.

“Dude, we need help.” Seryosong tono ng boses niya.

“Si Audrey..” patuloy niya.

“Wala akong pakialam, I quit, bahala na kayo dyan..” sabi ko.

“Pero pare kasi—“ pinatay ko na agad ang cellphone ko. Ayokong makarinig nang anomang bagay tungkol kay Audrey. Di naman siya mamamatay dahil sa sakit niya. Sinabi niya yun sa akin eh.

After 2 days, nabigla ako sa pagdalaw ni Rick at James sa bahay namin. Mukha silang pinagsakluban ng langit at lupa.

“O? bakit?” tanong ko sa kanila nang nasa loob na sila ng bahay.

“Si Audrey kasi…” panimula ulit ni Rick.

“Audrey, Audrey, Audrey….bakit ba? Ano bang problema niyo sa babaeng yun.” Sabi na tila tumaas ang tono ng boses ko. I cleared my throat.

“Sorry..” sabi ko.

“Lumipat kasi siya ng Fraternity….Bumalik siya kay Keith.” Sabi ni James.

“What!” sigaw ko at napatayo ako.

“Pa-paano na kayo?” sabi ko.

“Di nga rin namin alam ang gagawin namin eh.” Sabi nila na parang nanginginig. Hinahangaan ko silang dalawa dahil sa sobrang katapangan nila, pero ngayon nasaan na?

“Oh di puntahan niyo siya at kumbinsihin na bumalik.” Napalunok sila sa sinabi ko. Oo nga pala may nakaraan sila sa Fraternity na yun.

“Ayaw niyo? Eh paano na ang iba?” sabi ko.

“Kaya nga nandito kami para tulungan sana kami.” Hiniling nila sa akin na pumunta kay Audrey para sabihin na kailangan niyang bumunalik. Nung una ayaw ko pero, nang maalala ko si Claire, yung kambal, at yung iba pa. Pumayag na rin ako.

“Hanggang dito na lang kami sa labas Dylan.” Sabi ni James.

“Sige.”

Pumasok ako isang building. Maraming lalaki ang nakatingin sa akin, all boys yata ito. Kung sakaling magkamali ako sa gagawin ko siguradong patay ako.

“Anong kailangan mo?”tanong ng isang lalaki. Maraming tattoo sa braso.

“Si Aud…er Johanna.” Sabi ko.

“Sino ka?” tanong niya ulit.

“Ummm….Dylan.” sumenyas siya sa isang kasama niya. Pagkatapos na ilang minuto lumapit sa akin yung seneyasan niya kanina.

“Sumama ka sa amin.” Sabi niya. Hinawakan nila ako sa magkabilang braso.

Dinala nila ako sa isang kwarto. Nakita ko si Audrey at Keith kumakain silang dalawa. Hindi tumitingin sa akin si Audrey. Ano bang nangyayari sa kanya, hindi ko siya maintindihan.

“What do you want?” tanong ni keith sabay subo.

“Si Johanna. Gusto ko siyang makausap.” Matapang kong sagot. Kumunot ang noo niya at tumingin kay Audrey.

“Ahhh..okay sure why not.” He sound fascinated. She looks at me with her cold eyes. Umalis si Keith.

“What do you want?” tanong niya.

“You sound like him, you traitor.” I said.

“Listen.”

“ Are you really out of your mind! Bakitka pumunta dito ! magpapakamatay ka na ba?.....urgh! you’re so stupid !” sabi niya sa akin. She’s out of her mind.

“What?” I said. Biglang pumasok si Keith. Lumapit si Audrey sa akin.

“Do you trust me?” she whispered.

“Huh?” I said.

“okay, I think that was yes?” she said. Then she punched me.

“Ow!” I groaned.

“What the---“

“I’ll kill him when I’m back.” She said. What the heck is she talking about.

After 30 minutes they drag me to another room, dim light, and I thinks that was ablood stained in the floor. My hair at my neck stood. Then she came.

“Hi there..” Keith said to her. Then she kissed him. Psh.

“Are you ready for execution?” she said.

“ Actually I’m really excited..” he said hyperly. I gulped. She came close to me.

“Do you trust me?” she whispered again.

“Why should I trust you, if you want me to execute. Are you nuts?” I whispered back. Then she kissed me. Is she cheating in front of him, o---kay im really dead. Wait. She put her hand under my shirt then she put something in my chest where my heart is, then, she put something smooth in my mouth between our kissed.

“Bit that.” She whispered.

“Trust me Dylan…im just saving you.”

“Give me the gun.” She shouted. Then they handed her a……GUN!. I taste the thing she put in my mouth. A capsule. I bit it and I taste the bitterness. She stand, five meters away from me. The gun was ready, it pointed to my heart. Then she mouthed the word.

“I LOVE YOU.” And she pulled the trigger. I feel the pain in my chest and I blacked out.

Am I dead? No? I think so. I smell something……ew yucks. What was that. I open my eyes and….. I was in a dampsite. I stand up to look for something but I saw nothing but darkness and horrible smell. I walked until find the way out. What did you do Audrey

She's the Leader of the FraternityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon