Chapter 18 ( She's mine)

16 0 0
                                    

Feel Free to Vote and Comment

Chapter 18 ( She’s mine)

I open my eyes, I try to find her in my side. She’s wasn’t there. Disappointment fills me. It was just a dream, a beautiful dream maybe. I take shower and went to kitchen for breakfast, disappointment melted. It wasn’t a dream, it’s real.

“Good morning.” Audrey said. She’s talking and laughing with my Mother.

“Best morning.” I replied. She smiled.

“Good morning, Anak.” Sabi ni Mama.

“Morning Ma.” Bati ko rin.

“Andito pala ang girlfriend mo. di mo sinasabi sa akin.” Sabi niya. Pumunta siya sa kitchen sink para maghugas ng kamay.

“Actually….” Di ko alam ang isasagot ko, that she sneak to my room last night? That’s not  a good impression. I hold her hand and squeezed it.

“Ow!” She groaned. I look into her hands and she had a lot of blister.

“What happen to your hands?” I asked.

“Pinagluto ka niya nga almusal.” Sagot ni Mama.

“Really?” I said. She blushed.

“Awwwww…. I really appreciate it.” Sabi ko.

“Thanks.” She said.

Sabay kaming pumasok sa school, sa pagkakataong ito ako ang naghatid sa kanya, pero bago yun dumaan muna kami sa apartment niya. Ayaw niyang tumira sa malaking bahay nila, bahay daw yun ng Grandparents niya kaya ayaw niya. Di kasi siya tanggap ng mga yun eh.

“Good bye.” Sabi ko then I let go her hand.

“Bye.” She said then she kissed me. She’s always surprising me.

Pumasok ako sa school ng sobrang saya. Lumulutang ang isip ko, para akong nasa outerspace kapag inaalala ko si Audrey. She’s the best thing happen in my life. Nang uwian na susunduin ko sana siya pero nauna na siyang sunduin ako, nasa labas na siya ng school ko.

“Hi!” masayang bati niya.

“Hi..” sabi ko then she kissed me again. I smiled.

“You’re naughty.” I said.

“Yeah I know.” She said.

“That’s why I love you.” Sabi ko sakanya at hinalikan ko rin siya.

Pumunta na kami sa mansyon para makasama naman ang mga kaibigan namin. Naabutan namin si Mac na nagmumukmok sa living room. Nakatulala lang siya, at malalim ang iniisip. Bumitaw si Audrey sa pagkakahawak niya sa kamay ko.

“Mac!” sigaw ni Audrey sa kanya.

“Oh?!” gulat na sabi ni Mac.

“Problema mo kiddo.” Sabi ni Audrey.

“I’m not a kid.” Complained niya.

“Hmmmm…” nag-isip si Audrey.

“Sino?” tanong ni Audrey.

“Sinong sino?” tanong ni Mac.

“You’re in love? To whom?”

She's the Leader of the FraternityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon