ISMTMT 30

15.3K 310 2
                                    

30

Ellaine pov

"Laine anung gawin natin? Masakit na yung paa ko kakaikot natin dito sa mall pahinga naman tayo. Aya ni Kyrie sabagay kanina pa talaga kami naglakad lakad. "Doon tayo sa departmenstore" sagut ni Lynin kaya pumasok na kami.

Bumili lang damit si Lynin at pumila na siya sa counter kami sa gilid nagtingin tingin sa dumadaan. Ng may nakabangga sa akin. Humingi ako ng sorry pagtingin ko. "Zac"? Gulat ko sa kanya.

"Ellaine ikaw pala sorry huh hindi kita nakita nabangga tuloy kita, kasama mo ba si Rusty"? Umiling ako sa tanung niya. "Mga classmate ko sumama  yung isa nasa counter. "Si Kyrie classmate ko" pakilala ko sa dalawa.

"Ganun ba " yun lang sagut niya habang pumili ng mga damit.

"Bakit ka nga pala andito"? Tanung ko sa kanya.

"Galing ako sa studio nagpicturial kami kanina hinintay ko nalang si NJ means Nathan Jay. Tumango ako sa sagut niya.

"Pre tara na malalate na ako sa date ko nito" lapit ni Nathan kay Zac ng nahagip niya ata ako ng paningin.

"Hi Ellaine" sabay kaway niya. "Kasama mo ba si Rusty"? Tanung ulit niya.

"Ah hindi eh, classmate ko kasama ko" sagut ko sa kanya sabay lingun kay Kyrie.

"Ah ganun ba, sige mauna na kami ha may lakad pa kami alam mo na haha bye Ellaine" at yun lumabas na sila. Pumili ako ng damit niya at sapatos total tapos na kami nuod ng sine. "Ellaine" kalabit sa akin ni Kyrie at Lynin.

"Bakit"? Tanung ko sa kanila.

"Kilala mo yun kanina kausap mo? Parang close mo yun eh. "Ito oh"? Sabay turo nila sa poster ni Nathan.

"Ah yun anu friends ko lang" sagut ko sa kanila oo nga pala hindi nila alam stado ng buhay ko kaya kung may kakilala ako like nila Nathan madami magtaka.

"Seryoso ka friends mo sila"? Sabay nilang tanung nagpacounter na ako para bayaran ang damit kinuha ko.

"Hindi" sagut ko sa kanila. Sagutin kasi ng maayus hindi naniniwala. Haist. "Oo nga friends ko sila. Actually tatlo sila puro babaero" sagut ko sa dalawa para tumahimik.

"Ma'am 4,380 lahat po" binayaran ko na at kinuha ang binili ko sa counter. "Kain muna tayo gutom na ako" aya ko sa kanila.

"Sige na nga gutom na rin ako" naghanap kami ng makakainan at may nakita kaming fastfood kaya pumasok na kami. Bukas na pala ang picturial namin. Kinabahan ako. Mabuti siya alam na gawin eh ako first time ko lang.

"Kain na guys" dumating na yung order naming pagkain. At dahil gutom na nilantakan na naming tatlo. "Mabuti pumayag si mama mo Kyrie sumama ka"? Biglang sabi ni Lynin.

"Alam naman kasi ni mama kayo kasama ko kaya oinayagan niya ako" sagut niya. Tinapos namin ang pagkain namin pagkain nagdesisyon kami umuwi na medyo hapun na kasi. Nagtaxi lang kami at ako na namasahe sa amin.

Pagkarating ko sa bahay tahimik pero may ilaw naman. "Andito kana pala babe" natulala ako sa nakita ko. Malamang nag gym naman ito dahil puno ng pawis katawan niya pati sando niya basang basa na.

"Bakit tahimik wala si manang"? Tanung ko sa kanya.

"Umuwi siya sa kanila balik siya bukas" sagut niya sa akin.

"Ganun ba, may pizza akong dala tsaka cake" sabay lagay ko sa mesa.
"Bumili ka naman ng cake puno ng cholesterol" reklamo niya.

"Pagbigyan mo nAman ako minsan lang naman ito, masarap kasi kumain ng cake eh minsan"  sagut ko sa kanya. Ngayun ko lang napansin nakatitig siya sa akin kaya kinabahan ako. Kahit may tiwala ako sa kanya. Iba parin pagminsan ganito siya. Dahan dahAn siya lumapit sa akin. Napaatras ako ng wala sa oras, sa kaatras ko muntik na akong nadulas akala ko. Mababagsak ako sa sahig pero parang hindi naman. Dinilat ko mata ko pagtingin ko nakagat ko labi ko dahil nakahawak siya sa dalawang beywang ko. Tumayo agad ako. "A-akyat muna ako" nautal kong paalam sa kanya.

Hinablot niya ang kamay ko sabay yakap sa akin. Nariring ko ang lakas ng tibok ng puso niya. "O-okay ka lang"? Tanung ko sa kanya.

Kumalas siya sa pagkayakap sa akin. Hinawakan dalawang balikat ko. At nakatitig siya sa mata ko dahilan mas lalong kinabahan ako. "A-anung balak mong gawin sa akin"? Tanung ko sa kanya. TinanggAl ko kamay niya pagkawak sa balikat ko "puno ka ng pawis, maligo ka muna" sabay akyat ko.

"I love you" 

Napahinto ako sa paglakad at nilingun ko siya. "Ha? Anu may sinabi ka? Hindi ko narinig"? Pagtingin ko sa kanya nagkain na ng pizza. "Wala sabi ko umakyat kana para makapagbihis ka"  kala ko kung anu na.

Pagpasok ko sa kwarto ko napahiga ako sa kama ko. Wait lang, totoo ba yung narinig ko sa kanya. Nag i love you siya sa akin? Pero bakit pagtanung ko ulit wala naman daw. Guni guni ko lang ba yun? Isip ko lang ba yun? O subra lang akong kinilig sa ginawa niya sa akin. Ah baka hangin lang yun. Imposible mahalin niya ako. Pero nung pagdating niya muntik na eh. Ah baka nga hangin lang yun. Makatulog nga lang napagud ako sa pag ikot namin sa mall.






Rusty pov

Agad ako pumasok sa shower pagkatapos sa ginawa ko. Sh*t narinig niya ba yun sinabi ko? Pero YESSSSSS!! Kung hindi man niya narinig mas maganda. Pero kung narinig niya? Magagalit kaya siya sa akin? Lumabas na ako sa banyo para magbihis. Kakahiya yung sinabi ko sa kanya lalo na kung hindi niya narinig.. napaupo ako sa kama sana nakita niya yung pagtitiis ko sa ginawa niya no. Pinipigilan ko lang sarili ko. Dahil hindi pwede minor pa siya baka makasuhan ako. Lumabas ako sa kwarto para pumunta sa kusina ng napansin ko lumabas din siya at papasok na sa loob kaya agad ako tumakbo pabalik sa kwarto ko.

"Sir, balik ka tumakbo"? Sh*t nakita niya ako. Napilitan akong humarap sa kanya. "Hmmn anu kasi may kunin pla ako sa kwarto nakalimutan ko"  sagut ko sa kanya.

"Eh bakit ka namumula? Uminom ka ba ng wine"? Putcha bakit ba? Palapit siya sa akin. "Hindi ka naman amoy alak. Oo nga pala nagsaing ako at nilabas ko ang shrimp at chicken" dagdag niya.

"Anung kunin mo sa office? Sasama ako"? Sinadya mo ba talaga yan ellaine? Pasalamat ka asawa kita at mabait ako. Napakamot ako sa ulo ko wala sa oras.

I'm Secretly Married to My Teacher ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon