I'm Secretly to My Teacher -

62.4K 923 53
                                    


♡♡♡

Hello readers, musta na kayo.? Medyo matagal din ako nawala dito.

Nabasa niyo ba ang story ko na

I'M SECRETLY MARRIED TO CAMPUS HEARTROB?

MY WIFE IS A NERD?

Kung nabasa niyo na comment kayo rito.pwede ba?

Baka nagtaka kayo kung bakit puro JI CHANG WOOK story ko? Hehehe alam niyo na bilang isang fan..

Sana support niyo rin ito like pagsupport niyo sa MY WIFE IS A NERD & I'M SECRETLY MARRIED TO CAMPUS HEARTROB.

First of all kung may mga wrong grammar sa story ko. Or may mali sorry/ mianhe. At sa lugar, pangalan etc. Kung gusto niyo dedication   drop your username.


*** ♡****♡ ¤♡♡♡♡♡♡♡

[ Ellaine pov ]


Ang isang panaginip pwede ba magkatotoo? Pwede naman hindi di ba? At sana ang nangyari sa akin isang panaginipp lang ang lahat.

"Mama naman wala pa nga akong boyfriend ipakasal mo na ako?" Reklamo ko kay mama. Pasalampak ako umupo sa sofa.

"Payag ka man o hindi ikakasal parin kayo" napalingun ako kay daddy.

Actually sa civil lang kami kinasal. Aist! Kasal talaga inamin ko ba talaga na kasal kami? Duh wala akong paki beside's after sa wedding  namin nawala siya kaagad at hindi ko alam saan siya pumunta.even text or call, email wala.. 

"Manang alis na ako. " paalam ko kay manang malalate naman ako nito. Well 2nd week pa lang ng school.

"Hija, kumain ka muna"?

"Wag na manang, sa school nalang " paalam ko sa kanya.

"Sige mag ingat ka hija"  agad ako umalis sa bahay. Isang sakayan lang naman at malapit lang school namin.


Dapat pa ba ako magpakilala sa inyo? Haist wag nalang. Pero sige na nga sa mga nakakamiss sa akin. Atin lang to' ha! Haha.

I'm Ellaine Gonza Fuentes? Teka sinabi ko ba ang last name ko? Sige na nga.

Mali pala. "I'm Ellaine Gonza 16 years old graduating. Este 4th year high school sa National High School  Academy ng  BlackThorns. Actually public school siya pero look like private siya dahil ang mga classroom namin  naka aircon.

"Ellaine"! Sabay na tayo" sabay akbay niya sa akin.

"Pakitanggal sa kamay mo" sinimangutan ko siya sabay tanggal sa kamay niya.

"Hindi tayo magkakilala, tss" sabay lakad ko ng mabilis.

Pumasok agad ako sa classroom duh as usual maingay parin ang mga classmate ko.  Nilagay ko sa tenga ko ang earphone ko. Sabay upo ko sa upuan ko well nasa malapit lang naman ako na pintuan my favorite place.

"Bakit kaya wala pa tayong adviser"? 

"Oo nga eh, pero meron na daw dumating"

Haist kahit kailan  talaga ang ingay nila. Tiningnan ko sila nasa likod ko  nagkumpulan sila. Bago pa pero nagchismis na sa mga crush nila. Kung sa akin lang duh walang mga gwapo dito.

Nagising ako may kumalabit sa gilid ko pagtingin ko ninguso ng katabi ko ang sa gilid niya. "Ellaine para sayo"! Sabay bigay niya ng isang red roses. Sinimangutan ko siya sabay tingin sa kanya.

"Anung gawin ko sa rose binigay mo"? Tanung ko sa kanya.

"Itapun mo yan"! Utos ko sa kanya.

Nakatingin silang lahat sa akin. "Oh bakit? May problema ba? Bakit kayo nakatingin sa akin"? Tanung ko sa kanila.

"Tss, kala mo maganda para bigyan lang isang pirasong rosas" napatingin ako sa nagsalita. Tumayo ako.

YAAAHHH!! Sabay sipa ko sa isang upuan. "Hoy ikaw na pangit, hindi ako humihingi sayo ng bulaklak"  sagut ko sa kanya sabay nilapitan ko siya na agad tumabi ibang classmate namin.

"Bakit sinabi ko ba na maganda ako huh? Tigilan mo yan kalokohan mo kung ayaw   mo masuspended ka dito" sagut ko sa kanya. Tumayo siya.

"Hahahaha ganun? Tingnan natin ms pangit" 

"Knock, knock"

Napalingun kami sa pintuan sabay balik ng mga classmate ko sa upuan nila. "Good everyone" si ma'am principal pala.bumalik nadin ako sa upuan ko.


Pumasok siya. "Okay siguro alam niyo na kung bakit wala ang adviser niyo? Actually hindi na siya babalik pero ngayun may adviser na kayo. Please come in " sabi ni ma'am principal. Pinikit ko mata ko  alam ko naman na babae ang adviser namin.

"Mr. Fuentes ikaw na bahala dito" sabay alis ni ma'am principal.

Ito naman katabi ko "omg ang gwapo ni Sir! Promise hindi na ako   aabsent simula bukas"

"Yeah ako din" ng matingnan ko sila lahat nakaharap sa harapan. 

Napatingin ako sa harapan laking gulat ng "hello everyone, i'm your  new adviser Rusty Louie Fuentes " 

Parang familiar baka magkapareho lang..


(Flashback wedding day )

"Okay pwede mo na siyang halikan" sabi ng judge kaya sinimangutan ko siya.

Binigyan ko siya ng isang kamao. "Subukan mo nakawin ang first kiss ko humanda ka sa akin"

Ng gulat ko hinalikan niya talaga ako sa labi smack lang naman pero first kiss ko yun. 


Nagising ako sa pagkalabit sa gilid ko. "Si sir kanina pa nakatingin sayo" sabi ng katabi ko pagtingin ko. Kyaaaa nakatingin nga siya sa akin pero parang galit. Teka lang.

Ng matingnan ko ang sinulat sa blackboard  nakagat ko ang ibaba ng labi ko. Tsss anung paki ko kung andito na siya.

Pinasa ko narin ang pangalan ko sa mesa niya. Ng maupo ako sa upuan ko tiningnan ko siya ng binasa niya ang papel. Kunot noo siya nakatingin sa akin. Kibit balikat sagut ko sa kanya.





"



I'm Secretly Married to My Teacher ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon