ISMTMT 43

13.3K 270 3
                                    

43

Ellaine pov

Hinawi niya ang buhok ko sa likod ko. Napapikit ako dahil nagsitayuan mga balahibo ko sa ginawa niya. Dahan dahan niya hinalikan ang batok ko dahilan na mas lalong kinabahan ako. "I miss you much babe" sabi niya.

Bigla akong napaatras sa ginawa sa ginawa niya. "Babe i love you" mas lalong kinabahan ako sa ginawa niya. Tumigil siya sa paghalik sa likod ko at tumingin sa akin nakagat labi niya sa ibaba nagtaka ako ng ngumisi siya. Pader na pala sa likod ko. "Si-sir anung gawin mo"? Napapikit ako sa tanung ko. Minulat ko ang mata ko. Nasa harapan ko na pala siya at pinag abut niya ang tungki ng ilong namin. Habang ang kamay ko sinandal niya sa pader hinawakan niya.

"Sa tingin mo babe anung gawin ko? I mean natin"?  Sabay ngisi niya at ngayun pinaglapit niya ang labi namin at siniil niya ako ng halik isang halik na puno ng pagnanasa.. nilagay niya sa leeg niya ang kamay ko at tumigil siya sa paghalik. "Babe, i love very very very much kahit buksan mo puso ko ikaw parin nakalagay nito pangalan mo" siniil niya ulit ako ng halik niya.. halik puno ng pagmamahal dahan dahan niya ako hiniga sa kama at hinalikan niya ang leeg ko dahan dahan papunta sa kabila. "Love you" sabi niya saka hinalikan ang kabila kung leeg. Kusang naglakbay ang kamay niya sa katawan ko ng bigla nagring ang phone ko. Kaya tumigil siya.

Humiga siya sa gilid ko. "Sagutin mo yan baka importante yan" sabi niya. Kaya tumayo na ako at kinuha ang phone ko sa bag. Agad ko ito sinagut ng "hello"? Number lang kasi nakalagay.

Nagulat ako biglang hinalikan ang batok ko saka pumasok siya sa banyo ginulo ang buhok.

"Hello sino to"? Tanung ko sa kabilang linya.

"Miss Ellaine si Lyda po ito" sagut niya na parang naiiyak.

"Oh bakit ka naiiyak may nangyari ba?" Tanung ko sa kanya.

"Miss Ellaine, tulongan niyo po ako gusto magpakamatay ni Sir Brandon. Alam ko ikaw lang makapigil sa kanya" gulat ko sa sinabi niya.

"Babe anung problema"? Lumabas siya sa banyo nakatopless lang.. 

"Si Brandon gusto magpakamatay kaya need ko siya puntahan babe" sagut ko sa kanya. Dumaan siya sa harapan ko para kumuha ng damit niya. "Pabayaan mo na yun, malaki na yun." Nanlaki mata ko sa sinabi niya.

"Rusty? Magpakamatay ang tao tapos yan lang sagut mo? Iwan ko sayo" tinalikuran ko siya. Hinawakan niya kamay nko. "Hindi ka pwede pupunta" pinanlakihan ko siya ng mata. "Anu ba problema mo? Konsensiya ko kung may mangyari kay Brandon Rusty. Inalagaan niya ako Rusty in 3 years" kakairita ang taong ito. Hindi pa siya nagbihis nilapit niya sa akin ang mukha niya. "Alam ko babe, pero ako ang asawa mo at nagseselos ako. Please wag ka ng pumunta"  niyakap niya ako.

"Hindi naman ako mawawala sayo. Kasalanan ko kung may mangyaring masama kay Brandon. Kaybigan ko din siya sir. Please"  binitiwan niya ang balikat ko.

"Okay. Magbihis lang ako" hinalikan niya noo ko.

Niykap ko siya likod kahit hindi pa siya tapos nagbihis. "Thank you sir"  hinarap niya ako at  ngayun kitang kita ko ang katawan niya. Kinabahan tuloy ako. Tiningnan ko siya nakangisi pala ang mokong. "Pwede mo naman hawakan babe"  bigla akong tumakbo sa kama. Doon ko nalang siya hintayin sa labas. Lumabas na ako at umupo sa sofa. Maya maya lumabas na siya. "Tara na babe gabihin tayo" agad kami lumabas sa unit niya. At dumiretso sa parking lot. Dumiretso kami sa bahay ni Brandon. Agad ako lumabas sa kotse at nag doorbell maya maya may lumabas na. "Miss Ellaine halika po ako yung tumawag sa inyo. " pumasok ako sa loob, si Rusty nagpaiwan sa kotse. 

"Miss andoon siya sofa" nakita ko nga siya nasa sofa nakahawak isang bote ng wine. "Ilang araw na siya nagkaganito"? Tanung ko kay Lyda.

"Miss mag isang buwan na siya ganyan ni isa sa amin walang makapigil sa kanya takot kasi kami. Alam mo naman si sir kung magalit. "Tumango lang ako sa sinabi ni Lyda. Agad ko nilapitan si Brandon.

Nagbago hitsura niya madaming balbas. "Brandon"? Tawag ko sa kanya nilingun niya ako. "Ellaine andito ka" tatayo sana siya ng bigla siya natumba mabuti nasali namin siya. "Bakit ka pa nagpakita? Dapat hindi ka na pumunta dito. Hindi mo naman akong mahalin dapat hindi layuan mo na ako" nakatitig lang ako sa kanya.

"Anung meron sa kanya na wala sa akin? Kung gwapo siya. Gwapo naman ako. Bakit hindi siya kayang kalimutan. Saan na ba yung baril ko" hinanap niya ang baril niya? Kaylan pa siya nagkabaril? Tiningnan ko si Lyda nakatitig sa amo niya.

"Tinago ko miss ang baril niya natatakot na kami sa kanya. " sagut ni Lyda.

Pinatayo ko si Brandon ng bigla niya akong tinulak dahilan para mabitiwan ko siya kasabay nun ang pasalampak na upo ko. "Brandon, madami ka pang makilala na mas sa akin. Wag mo sayangin ang buhay mo para lang sa pagmamahal mo sa akin. Nagpasalamat ako sa pagtulong mo sa akin pero kaybigan lang tingin ko sayo"  tinulungan namin siya ni Lyda para makatayo at ilipat sa kwarto niya. "Ellaine mahal kita. Mahal na mahal " tiningnan ako ni Lyda.

"Miss sagutin mo nalang si sir Brandon" ngumiti ako sa kanya.

"Lyda balang araw maiintindihan din ni Brandon ang desisyon ko malay mo ikaw ang magustuhan niya basta ipangako mo sa akin hindi mo siya iiwan"  bumuntong hininga si Lyda.

"Pero ikaw ang mahal niya miss" ningitian ko siya. "Hindi pwede Lyd dahil may mahal akong iba. Basta ang gwin mo lang wag mong iwan si Brandon balang araw mamahalin ka din niya" sagut ko. Pinasok na namin sa kwarto si brandon at umuwi na kami ni Rusty. Kinatok ko pa ang pinto dahil nakalock at siya nakatulog. Kawawa naman sinabihan kasi na wag na akong ihatid hindi naman nagpaawat. Yan tulog.   Binuksan niya ang pinto. "Babe kanina ka pa?" Tanung niya sa akin.

"Hindi naman"  sabay pasok ko.

"Mukhang antok kana ah. Ako nalang magdrive pauwi " sabi ko sa kanya.

"What? No ako na" kinuha ko ang susi sa kanya. "Sige na antok ka na oh" pilit ko sa kanya. "Pero"?

"Sige na nga" lumipat ako sa drivet set at siya din lumipat sa upuan ko".

"Wala ka bang assignment?" Habang pinaandar ko ang makina.

"Meron pero ako na bahala don." Nagdrive na ako pauwi sa condo niya. Pagkarating namin natulog na siya diretso. "Babe kung magbihis ka gamitin mo lang yung mga tshirt ko diyan" tumango ako. Pagkatapos bihis niya natulog na. Kawawa galing pa sa byahe

I'm Secretly Married to My Teacher ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon