ISMTMT 31

14.8K 316 1
                                    

31

Ellaine pov

"Hey your okay"? Tanung niya sa akin. Medyo kinabahan ako. Tumango lang ako sa kanya. "It's okay babe andito naman ako" sagut niya.

Andito kasi kami  ngayun sa building ngaun ang umpisa namin sa shoot. Pagpasok namin sa building sinalubong kami ng isang staff. "Sir dito ho"  sabi ng staff.

Sumunod kami sa kanya. Pagkarating namin  7th floor lumabas na kami sa elevator. Hinawakan ni Rusty kamay ko sinasabi niya na magiging okay din ang lahat. Pagpasok namin sa studio. "Miss Allysa andito na po sila" sabi ng staff.

"Finally andito na kayo. Okay dali lagyan niyo na sila ng make up. "Rusty alam mo naman  kung anung gagawin di ba" tumango si Rusty. Dinala ako sa dressing room at binihisan pagkatapos nilagyan ng make up. "Miss ang ganda niyo pala sa personal"  kunot noo ko siya tiningnan sa salamin habang nilagyan ako ng make up. "Mas bagay sayo ang light make up kasi lulutang  ang ganda mo" ningitian ko lang siya. Pagkatapos lumabas na ako sa dressing room.  Nakita ko si Rusty nakabihis na.

Napahinto ako habang inaayusan siya ng stylist. Ang gwapo niya. Nakawhite pants siya at nakastripe black shirt siya. "Okay ready na" sabi ng cameraman. Pumunta ako sa gitna at sumunod si Rusty nakangiti siya. "Ready ka na"? Tanung niya sa akin.

"Kinabahan ako" sagut ko sa kanya.

"Okay, Rusty yakapin mo siya parang namimiss mo siya" sabi ng cameraman. Gulat ko pa sa ginawa niya. Nilagay niya ang ulo niya sa balikat ko. Pagkatapos "babe humarap ka sakin" sabi niya na agad naman akong humarap sa kanya. Palagi nagflash ang camera. "Okay next pose" sabi ng cameraman. Nilagay ko ang isang balikat ko sa balikat ni Rusty habang nakatingin ako sa camera siya naman nakatingin sa babe, "babe bakit ang ganda mo" nakagat ko labi ko. Langya ka Rusty.

"Okay left side naman" sabi ng cameraman. Binigyan kami ng upuan. "Babe sandal ka sa akin" sabi niya agad ko naman ginawa. Hinawakan niya kamay ko ng mahigpit. "What a perfect couple" napatingin kami sa nagsalita.

"Okay next pose" agad umakbay sa akin si Rusty. "Babe" tiningnan ko siya pagtawag sa akin. Dahan dahan niya nilapit ang mukha niya at ngayun nagnose to nose kami. Pinikit ko mata ko "mamimiss kita babe"  napadilat ako ng mata sa sinabi niya. Tiningnan ko siya.

"Okay done" sabi ng cameraman. Pinuntahan siya ni Rusty.

Maya maya bumalik siya. "One more babe" sabi niya.

Wala ng sinabi  ang cameraman. Niyakap ako ni Rusty. Sunod sunod ang pose namin at ng natapos na. "Thank you very much miss Ellaine and Rusty" sabi ni Allysa.

Ningitian lang namin siya. "Rusty?" Napatingin kami sa tumawag sa kanya. Isang babae friends ata niya. Nilalitan niya si Rusty sabay halik sa pisngi niya. "Hi Mich kailan ka lang dumating"? Tanung sa kanya ni Rusty.

Ningitian ko yung babae "Rusty sino siya"? Tanung ng babae.

Tiningnan ko si Rusty. Nilingun niya ako "Mich meet Ellaine my girlfriend. Babe si Mich friend ko " pakilala sa kanya sa akin ni Rusty.

"Oh one your fling right"? Tiningnan ko si Rusty. "C'mon Mich hindi ito ang tamang panahon para sa ganyan, besides she's my wife"  sabay hawak iya sa beywang ko.

"Oh really"? Taas kilay niya tingin sa akin.

"I thought wala kang balak mag asawa and now may asawa kana wow" sabay palakpak niya.

"Babe let's go" sabi ni Rusty. Sabay hila sa kamay ko at pumasok kami sa elevator.

Tiningnan ko si Rusty habang nasa elevator kami. "Ex mo ba yung Mich kanina?" Bigla kung tanung niya.

"Don't mind her"  okay lang kung hindi niya ako sagutin sa tanung.

Pagkarating namin sa parking lot "babe bukas na ako papasok ha may lakad pa ako" tumango lang ako sinabi niya. Dumiretso ako sa school. Pinasakay muna niya ako ng taxi. Pagkarating ko may klase na pangalawang subject sa hapun ako pumasok. "Ellaine, saan ka galing"? Umupo ako diretso.

"May pinuntahan lang "sagut ko sa kanila. Napaisip ako sino si Mich sa buhay niya? Parang may pagka bitter siya eh. Ex ba siya ni Rusty?

Natapos ang klase namin umuwi narin ako ng diretso medyo pagud kasi ako. "Hi Manang" nakita ko si manang galing sa kusina.

"Hija andito ka na pala" tumango ako.

"Si Rusty kasama mo"? Umiling ako sa tanung niya.

"Hija, hindi mo ba namimiss si mama"? Gulat ko ng makita si mama. Agad ko itong tinakbo. "Mama"! Saka niyakap ko siyA. "Namimiss kita, daya mo eh hindi moko sinasama sa lakad mo" sabay pout ko sa labi ko.

Hinila niya ako para umupo sa sofa kaming dalawa. "Musta ka na? Kayo ni Rusty musta? Sabi ni manang parang may namumuo na sa inyo na baby este pagmamahal. Nagcross arm ako. "Hindi ah, saka hindi ako mahal nun noh." Sagut ko sa kanya.

"Ah sus! Wag moko pagsabihan ng ganyan Ellaine" hindi ko pinansin pinagsabi ni mama.

"Siya nga pala sabi ni Daddy mo saan daw kayo maghoneymoon"? Gulat ko sa sinabi ni mama.

"Ma naman, honeymoon agad ? Nag aaral pa ako"? Reklamo ko sa kanya. Sinuklay niya buhok ko. "Anu naman kung nag aaral ka tas may laman tiyan mo? May asawa ka naman" dagdag ni mama.

"Mama, hindi pwede kasi minor pa ako tsaka baka makasuhan si Rusty." Angal ko ulit.

"Oo nga pala noh bakit kasi hindi kayo magkasabay pinanganak" dagdag ni mama.

"Ha, anung ibig sabihin mo mama"? Tanung ko sa kanya.

"Hindi mo ba naalala nung maliit ka pa? Palagi ka inaasar ni Rusty"? Umiling ako. Kahit hindi ko nakikita si mama.

"Alam mo kasi nak, maliit ka pa gusto ka na ni Rusty, dahil sa pag alala niya sayo paano ka alagaan niya. Kahit inaasar ka niya sa kanya ka parin tumatakbo pag may umaway sayo sa school. Kaya lang nagbago lahat. Nung nagmigrate sila sa states kinalimutan ka niya dahil nalaman niya nagkaboyfriend ka yun si Jerald.  Nagkagirlfriend si Rusty sa pangalan ni Nhealyn para makalimutan ka niya. And yes nangyayari nakalimutan ka niya. Nadevelop siya kay Nhealyn. That time na pakasalan niya si Nhealyn umalis ito sa pilipinas para sa career niya. And that time yun ang panahon pinakidnap ka sa lolo ni Rusty para sa kasal niyo. Pero after nangyari yun umalis din siya pumunta ng state's. Hindi mo maalala dahil maliit ka pa noon" napatahimik ako sa sinabi ni mama.

Kaya pala ganun siya ka over sa akin.

"Bakit mo alam ang nangyayari sa kanya ma?" Tanung ko kay mama.

"Dahil sinabi sa akin ng lolo niya at mga magulang niya"..

I'm Secretly Married to My Teacher ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon