CHAPTER 19

122 3 0
                                    

----------------
A/N: Alam nyo ba kung ano yung best feeling sa mundo? Yung alam mong kahit walang sumusuporta sayo ay nandyan naman ang sarili upang suportahan ka sa bagay na nakakapagsaya sayo. Mahal ko ang pagsusulat at alam kong suportado ako ng sarili ko. Hello sa mga silent reader ko na never pang nagparamdam! Mahal ko kayo~
I hope, magugustohan nyo ang update ko ngayon. Enjoy!
----------------


Unit 5: Rescue Team



Zahara's POV

I woke up because of an uneasy feelings. Yung parang napakabigat ng pakiramdam ko dahil sa masamang panaginip na yun. Kumawala ako sa posisyon namin ng pasyente ko at umupo sa gilid ng kanyang kama.

I massaged my temple with my both hands and tried to calm myself down. Ayokong mangyari ang napanaginipan ko, sana hindi mangyari yun. Diba panaginip lang yun? Huwag naman sanang humantong pa sa katotohanan. Sana okay lang si Dad ngayon.

Inikot ko yung paningin ko at nakita si Dwayne at Geo na natutulog sa kanya-kanyang kama. I didn't notice them na pumasok dito sa kwarto ah? I shook my head and threw that thought away. Instead, I checked my wristwatch at napagtantong alas 3 na ng umaga.

We should prepare early. Today is the starting of activities kaya dapat maghanda na kami ngayon sa sarili namin. Despite, isa lang ang CR dito kaya dapat mamaya-maya ay may nauna ng maligo para tipid ang oras sa kakahintay naming matapos maligo ang sinusundan.

Napalingon ako bigla sa taong mabilis na tumakbo palabas sa kwarto. Nakatakip pa yung kamay nya sa bibig nya kaya nalaman ko agad kung anong nangyari sa kanya.

Mukhang may buntis ata sa amin dito ah, nag morning sickness ang loko.

Napa-iling nalang ako at sinundan sya sa banyo. Inaantok pa yung mukha ko, litse talaga. Sino bang maayos na makatulog eh nakakakiliti sa balat yung hininga nya? Ugh, if only you could imagine our position, you probably may think a bad idea tho. Tsk. Baka sabihin pa nilang may relasyon kami ng tukmol na to.

I crossed my arms at sumandal sa nakabukas na pinto ng banyo. Hinayaan ko lang syang ginugulpi yung bowl sa kakasuka nya. Ano bang maitulong ko dyan eh alangan naman magsusuka din ako para duet kami? Lols. Hayaan mong mamatay yan sa kakasuka *evil laugh with matching lightnings*. Leche. Takot ako sa lightnings kaya tigilan na natin tong kalukohan natin--este! kalukohan ko lang pala.

"Tapos ka na sa kakahilak ng bowl?" tanong ko nong tumayo na sya.

He just nodded and heaved a sigh tapos dumiritso sa couch at doun umupo't sumandal. Ipinikit nya ng marahan ang mata nya which is kung titignan mo sya ngayon, maaakit ka talaga.

Damn you, Ara.

Tse! Lumalandi na naman tong taksil kong utak. Too nonsense as hell. Nagmartsa ako papunta sa kwarto nila at kinuha yung comforter nya pati yung unan nya. Kumuha na rin ako ng tshirt nya at nag-aalburuto ng tuluyan sa isip.

Anong naaakit na sinasabi mo ha? Baliw ka na ata! Yan kasi, alas 3 gumising kaya kahit ano-ano na yang pinag-iisip ng walanjong utak mo.

Nang binalikan ko sya sa couch, umiba yung posisyon nya. Kung kanina ay naka-upo, ngayon naman ay ang ulo na naman ang naka-upo tapos nasa ibabaw naka-angat ang mga paa nya. Kaya syempre joke lang. Nauto naman kayo *smirk*.

Baliw na talaga ako.

Sino bang matino na nag-iisip na ganun? Naks. Nakahiga na kasi yung demonyo na kanina lang naman ay naka-upo lang.

Kahit alam kong gising pa din sya, walang paalam ay inangat ko ng kunti ang ulo nya para mailagay ang unan sa ilalim ng ulo nya. Tapos walang pasabi-sabi ko na ding nilagyan sya ng kumot at dinampot ang remote ng aircon and turned it off. For the last, I checked his body temperature and I'm quite sure enough that it was 39.6. Compared to his body temperature last night, medyo okay na din kasi hindi mababa ang temperatura ng katawan nya.

I'm His PropertyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon