CHAPTER 16

141 6 0
                                    

Her First Tears For Him

Zahara's POV

Nakasunod kami kay Principal habang naglalakad papasok sa mansion. Sobrang laki talaga ng white mansion nato! Tsaka how many floors nga ba meron dito?

"Oh'right. Ang daming chix." napasuntok pa sa hangin si Dwayne ng may nakitang mga chix na nagkukumpulan dun sa kabilang elevator.

"As far as I know, competition ang pinunta natin dito at hindi mga kabayong chix mo." I glared at Crystal. Nanggigil sya habang sinabi yun kay Dwayne.

"May problema ba tayo sa pangchi-chix ko ha?"

Huminto si Crystal at sinapak si Dwayne. Wew? Taekwondo player ba to si Crystal?

"Ang problema sayo, ang landi landi mo! Nakakadiri ka na!"

"Stop that, kids. Avoid muna tayo ng mga LQ." saway sa kanila ni Sir at tuluyan na kaming sumakay sa elevator. Woah, buti nalang. Kanina pa kasi kami pinag-titinginan ng ibang mga estudyante kaya medyo naiilang na ako.

"LQ? Hindi ko pa maging bf ang lalakeng to ay matatagpuan nyo natong nakalutang sa dagat." sabay irap nya kay Dwayne.

"HA! mas papatulan ko pa ang aso kesa sa maging syota ang ipis na to."

"Anong sabi mo?!" sigaw ni Crystal. Umaalingaw-ngaw pa talaga dito sa elevator ang boses nya. Habang kami? Nag eenjoy sa pakikinig ng lesson discussion ng dalawang to.

"Bingi ka? Dun ka magtanong sa mga kamag-anak mong ipis hahahaha!!" *pok* isang sapak ang nagpatalsik sa kanya papuntang pintuan ng elevator, at kung minamalas ka nga naman, saktong pagbukas ng pinto kaya nakahalik sya ngayon sa sahig ng 4th floor.

"What a nice landing." sabay flip hair ni Crystal at nilagpasan sya nito.

"Hahahaha! Hindi ko alam na may pagnanasa ka pala sa sahig tol! petmalu!!" asar sa kanya ni Geo habang tumatawa at tinuturo-turo pa nito si Dwayne na nasa sahig pa rin.

"Gago ka! Kung tulongan mo nalang kaya ako dito?"

Nawala bigla ang atensyon ko sa dalawa ng binangga ako ng pisteng aso. "Ang sikip." sabi nya.

"Ulol! Yang utak mo ang masikip!" singhal ko at iniwanan na sya sa tapat ng elevator.

Ka-bwiset talaga ang lalakeng yun. "Bakit ba ang ha-highblood nyo pareho?" she pointed me and Crystal na nakasunod kay Principal.

"Kasi hindi kami nilulubayan ng mga expired products na yun." tumawa lang sya.

We stopped infront of the white door--ers. White naman lahat ng doors sa mga unit na nandito sa 4th floor eh. Tumingala ako sa itaas ng pinto at nakita ang numerong '15'

Welcome to the Unit 15, people!

"Nandito na kayo. Sana maipanalo nyu ang Golden Trophy ngayon. Alam nyo namang second winner lang tayo last year. Basta, unity lang ang kinakailangan ha?" pagkasabi nya nung unity, tsaka ko pa naaalala ang sinabi sa akin ni Mama. Maaari din kayang magkaroon kami ng pagsubok gaya nung Death Survival?

"Kapag walang unity, maaaring may mawala. Kaya please guys. Have unity at isipin nyo ang isa't isa. Makakayanan nyo to, tiwala ako sa inyo." he smiled and his smile gives us inspiration. He never fails to motivate us since earlier.

"We will win." nakangiting sabi ni Rosyl.

"Fighting!"-Crystal.

"Power! Werpa!"-Geo. Nakiki-uso pa talaga sa mga salitang aso.

"Kaya natin to."-Dwayne.

I breathed heavily sabay sabing "Let's make hell into heaven." with a smile on my face.

I'm His PropertyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon