Chapter 14 Mr. President

731 17 0
                                    

Erza's  Pov...

'Ma! wag nyo po akong iwan! ma! gumising po kayo ma! lumaban ka mama! MAMA!!!!!!

Napabalik was ako ng bangon dahil sa masamang panaginip na iyon. Dalawang beses na akong nananaginip ng hindi maganda. Una, yung kila Almira at pangalawa itong may mama.

Sana naman hindi mangyari yung napapanaginipan ko pero hindi ko hahataang mangyari yun. Sisiguraduhin kong laging ligtas ang mga kaibigan ko at lahat ng taong nagmamalasakit at nagmamahal sa akin.

Nagmuni- muni ako sa paligid at doon koang napansin na nsa loob ako ng medical center. Ano ba ang nangyari sa akin at nandito ako? Ang naaala ko lang ay yung sinolve naming case hanggang sa sugudin ako ni Yuan! Ay! Oo nga pala, nasaksak ako ni Yuan nung nalaman nyang nirecord namin yung mga sinabi nya.

Pero ano kaya ang nangyari matapos akong saksakin ni Yuan? bigla naman bumukas yung pinto at iniluwa noon si Sakura at Miyaka.

"Oh! gising ka na pala!"- bungad ni Miyaka.

" Ay! hinde! tulog pa ako!"- i said in sarcastic way.

"Hay! naku! gising na nga sya!"- wika pa nito.

" Gusto ko pa ngang tulog ka kasi ang amo mo eh!"- wika naman ni Sakura at tinaasan koang sya ng kilay.

"Pero in fairness sayo sakura ha! maddal ka na ngayon ha!"- sabi ko at namula naman ang pisngi nya sabay talikod.

" Wag mo kasing papansinin si Sakura, Erza! mahiyain kasi yan!"- wika ni Miyaka at tumango lang ako."Oh! sya! tara na, Erza! may pasok pa mamaya"- sabi ni Miyaka kaya tumayo na ako. Lumabas kami ng room at naglakad pero hindi parin ako kinaka-usap ni Sakura. Ganon na ba kalaki yung kasalanan ko?

Pagpasok ko ng Dorm ay nakahanda na yung pagkain at mukhang kami na lang ang hinihintay.

"Oh! namdyan na pala kayo!"- wika ni Almira habang hawak yung bowl ng ulam.

"Ay! hinde! wala pa kami!"- wika ko.

" Ikaw talaga!"- wika nya pa ulit.

"Ako talaga to no!"- sabi ko at tiningnan nyaang ako ng masama. Umupo na kaming lahat at nagsimula nang kumain.

Pagkatapos kumain ay naligo na kami isa isa at agad na nagtungo sa room namin sa History. History ang first subject namin at magkikita na naman kami ni ms. Kiera.

Pagpasok namin ay wala pa si ms. Kiera pero nandito na yung mga boys. Napatingin ako kay Ranjickou at nakatingin sya sa akin na para akong upos na kandila na dahang dahang natutunaw.

" Ok! class! take your sit because i think you are interested to our topic for today!"- wika ni ms. Kiera pagpasok sa pinto.

"Interested! eh! paulit-ulit lang naman yung topic natin!"- bagot na sabi ni Renji.

" Alam ko kaya nang hingi ako ng pahintulot mula sa President na sanihin sa inyo ang kasaysayan ng Six Rangers!"- wika ni ms. Kiera.

"S-six Rangers?"- tanong ni Almira at tumango lang si ms. Kiera.

" Oh! it's so Exciting!"- wika ni Renji.

"Ako ka ba hindi ka interesado?"- tanong ko at napa-tss nalang sya.

" Ok! lets start!"- wika ni ms. Kiera kaya nanahimik ang lahat. "Meron noong isang dalagang babae na nagngangalang Rielle at isa syang shinigami. Inutusan sya ng kanyang ama na kasalukuyang leader noon ng mga shinigami na mag- spiya sa Tantei high"- nabasa ko na yung pangalan na iyun sa isang libro sa library." Una nyang nakilala noon si Mitsuo sa labas ng Tantei high hanggang sa nakilala na nya sila sila Mayu, Akira, Michiko, Naomi at  Hideo at pinalitan nya ang pangalan nya ng Akemi!"- sila yung Great Seven.

TANTEI HIGH  (War of Erityians)  FanFictionWhere stories live. Discover now