Chapter 28 South black Division

25 1 0
                                    

Erza's  Pov...

Ilang oras pa ang tinagal ng training namin at patuloy na lumalakas ang Huntres blood ko. Mas lalong tumitindi ang laban namin ni tita Krystal ng gumawa sya ng mga taong yelo na pagnabasag ay muling nabubuo.

"Iyan ang huli nyong pagsubok, Trinity kaya kailangan nyong malaman kung paano sila matatalo!"- sigaw ni tita Gemma kaya napatingin ako sa gawi nila ni Almira na napapaligiran ng mga taong yelo katulad din ng mga nakapalibot sa akin.

" Paano namin sila matatalo kung pag nabasag sila ay nabubuo din?!"- wika ko na may halong kaba sa boses ko.

"Iyun ang kailangan nyong pag-isipan. Tandaan nyo, lahat ng kapangyarihan ay may kahinaan!"- wika ni tita Ashley.

Kailangan kong mag-isip. Hindi pwedeng bumagsak kami sa pagsubok na ito. We need to accomplish this training because it may possibility that the incoming war is more difficult than this training.

Sumugod sa akin ang isa sa mga iced knight at mabilis kong iwinasiwas ang pamaypay ko na naging dahilan ng pagtalsik nya. Napunta sya sa lugar kung saan wala nang yelo ang sahig at bigla na lang syang nalusaw. It's great!

" Almira! kailangan nyong silang ilayo sa yelong sahig para malusaw sila!"- sigaw ko at nakita ko naman na agad nila akong sinunod.

Ginawa namin ang lahat para ilayo ang mga taong yelo sa yelong sahig para matapos na ang nakakapagod na training na ito. We neee to end this training because i feel that the war will getting be nearer at mas lalo pa itong lalapit hanggang nagtatagal dito.

Iwinasiwas ko ang pamaypay ko at dalawa agad ang tumalsik at nalusaw kaya ibinuka ko ang mga pamaypay ko tsaka ako umikot ng mabilis na nag-cause ng malakas na hanging ikinatalsik ng mga taong yelo.

Nakita ko namang tapos narin sila Almira sa pagtapos sa mga taong yelo. Napaluhod na lang kami ng sabay-sabay nang mapagtanto namin na tapos na ang training at makakapag-pahinga na kami ng mahaba-haba.

"Sige lang, mabuti 'yan! magpahinga kayo dahil bukas ay magtutungo tayo sa south black division para magtungo sa Underground!"- wika ni tita na ikinalaki ng mata ko.

" Tita! bakit naman kailangan pa nating magtungo doon?!"- kinakabahan kong tanong pero hindi nya ako sinagot bagkus ay tinalikutan nya lang kami at umakyat sa hagdan."Haist!"

"Bakit? anong meron sa south black division?"- takang tanong ni Kendra.

" Sa SBD nakatira ang most deliquents gang sa buong black division at sa Underground nagaganap ang labanan sa pagitan ng mga Gangs!"- wika ko na ikinalaki ng mata nila.

*****

Kinabukasan, agad kaming ginising ng mala-south pole na temperature na ginawa ni tita Krystal. Agad kaming bumangon at bumaba. Naabutan namin sila tita na nagtatawanan at parang may magandang pinagkukwentuhan.

"Aga-aga nyong maingay! hindi na kayo nahiya sa mga natutulog!"- wika ni Miyaka na ikinangiti ko.

"You don't care, Ms. Shadow! you must care about yourself because after you eat the breakfast, where going to the place that seemslike a hell!"- wika ni tita Ashley at nakita ko ang takot sa mata ni Miyaka at ganon din sa iba.

" Wag mo nga silang takutin, Ms. Mechanic!"- wika ni Mrs. Reina at napailing na lang ako.

Dumeretso na kami sa kusina at sinimulan na namin ang pagkain ng aming breakfast. Puro tawanan ang ginagawa nila habang kumakain pero alam kong takot sila sa maaaring mangyari sa Underground.

After two hours...

"Mga bata! mag-iingat kayo sa UG ha!"- wika ni Mrs. Reina habang naglalakad kami papuntang UG.

" Don't worry po, Mrs. Reina! we can handle this thing!"- wika naman ni Kendra.

"Yabang mo, kapag ikaw ay natalo iiyak ka!"- asar ni Michi at naghabulan naman sila.

"Yung dalawa talaga na 'yan! Pero sigurado na ba talaga kayo naipapasok nyo sila sa Underground?"- tanong ni Mrs. Reina kila Tita Krystal.

" Sigurado na kami Reina atsaka part iyan ng training kaya kailangan natin itong gawin!"- wika naman ni tita Gemma.

Nakita ko naman na masyado nang malayo ang narating nu g dalawa.

"Hoy! Michi! Kendra! Wag kayong lalayo kung ayaw nyong maligaw!"- sigaw ko at nakita ko naman na tumakbo sila pareho papunta sa amin.

"Oh! Ano kayo ngayon? Takot kayo maligaw?"- mapang-asar na sabi Miyaka sa dalawa.

" Wala kang pakealam dahil kami takot na maligaw pero ikaw takot sabihin kay Ranjickou na mahal mo sya!"- wika ni Kendra na ikinalaki ng maa naming lahat.

"Tama Na ngayon iyang bangayan nyo kung ayaw nyong Hindi pa kayo nakakarating sa UG at puro galos Na kayo!"- cold na sabi ni tita Krystal.

Naging seryoso kaming lahat sa sinabi ni tita Krystal. Ito na siguro ang pinaka pambihirang training ang mararanasan ko.

Actually, sa araw-araw na nakikita ko si tita Krystal at ang Ice goddess ay naaalala ko si mama. I don't believe na makakabalik ako sa lugar na ito at kasama ko pa ang mga kaibigan kong Senshin.

Nakita ko na tumingin sa akin si tita Krystal na may ngiti sa labi at alam kong nabasa nya ang nasa isip ko. Nginitian ko rin sya at nagpatuloy na kami sa paglalakad.

Hanggang sa nakarating kami sa isang hotel. Pumasok kami sa hotel at ang ganda ng loob. May babae na naghihintay sa lobby.

"Good morning, mga madam! Welcome to the Barcelona Hotel! Saan po tayo, mga madam?"- nakangiting sabi nung babae.

"Sa Unit Grace kami!"- wika naman ni tita Gemma.

Tinignan nung babae ang bawat isa sa amin at saka sya may kinuha sa isang drower.

"Pwede po bang isang card na lang para sa inyong lahat?"- wika naman nung babae.

"Yeah! Sure!"- wika naman ni tita Ashley.

Kinuha ni tita yung card at saka umalis. Nagtungo kami sa isang pinto, I mean... Elevator. Nakahiwalay ang Elevator na ito sa dalawang Elevator na ginagamit para sa mga may Unit.

"Tita! Saan yung Unit Grace?"- tanong ni Kendra kay tita Kelsey.

"Well, it means, underground!"- wika ni tita Kelsey.

Nang huminto ang Elevator ay agad itong bumukas at bumungad sa amin ang malakas na sigawan mula sa mga tao sa bench na nanonood ng laban ng mga Gangsters na nasa loob ng Octagon.

Biglang tumunog ang cellphone ni miss Reina.

"Hello, si Reina to."- wika ni miss Reina. "Okey"

"Sino yun?"- tanong ni tita Krystal.

"Pinapabalik na kami ni Sir Hideo"- wika ni miss Reina.

"Kung ganon, umalis na kayo dahil baka gabihin pa kayo sa daan"- wika naman ni tita Gemma at umalis na nga kami.

Wala idea kung bakit kailangan naming bumalik kaagad na para bang urgent na urgent. Bumabyahe kami na walang nagsasalita.

Walang gustong magsalita dahil lahat kami sa kinakabahan sa dahil ng pagpalabalik sa amin ni sir Hideo.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 02 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

TANTEI HIGH  (War of Erityians)  FanFictionWhere stories live. Discover now