ERZA'S POV...
Tumatakbo ako ngayon papunta sa room at halos 4 minutes na akong tumatakbo pero di ko pa rin marating yung room hanggang sa marating ko na.
Tumayo ako sa harap ng pinto at huminga muna ako ng malalim bago buksan ang pinto.
"Your five minutes and twenty seven seconds late!"- wika ng isang babae pagkabukas ko ng pinto.
" Sorry po ma'am!"- sabi ko sabay yuko.
"Ok! ok! you may take your sit but make sure na hindi na to mauulit!"- wika ni ma'am at tumango na lang ako.
" Ok! i'm ms. Reina and your teacher in Logic!"- sabi nya. Bigla syang nagbato ng mga white board, buti na lang at nasapo ko yung isa."Solve this problem in 10 minutes!"
xibu jt mpuf?
mpuf jt bmxbzt usvtu!
mpuf jt bmxbzt ipqf!
mpuf jt qfsdjwf!
Please! step backward!
Iyan yung nakasulat sa board. Di ko maintindihan yung nakasulat bukod sa Please! step backward!
Please! step backward!
Please! step backward!
Please! step backward!
wait! hindi kaya! sana tama ang nasa-isip ko!
Kumuha ako ng scratch paper para sagutan at tama ako dahil may na buo akong mga words pero di ko alam kung tama ba yung sagot ko. hindi tuloy ako makapagtaas ng kamay.
Biglang nagtaas ng kamay si Akiro kaya agad syang nilapitan ni ms. Reina at tinignan nya yung board ni Akiro.
"It's correct! two minutes ang fourty two seconds! Akiro"- nakangiting sabi ni ma'am. Siguro magkamag-anak si Ranjickou at si ms. Reina.
Bigla namang nagtaas ng kamay si Ranjickou at nilapitan din sya ni ma'am.
" It's correct! two minutes and fifty eigth seconds! good job my son!"- wait! my son? gosh! so, tama ako na magkamag-anak sila at mag-ina pa. Naalala ko tuloy si mama, kamusta na kaya sya.
"Wag kang mag-alala, Ok lang naman siguro ang mama mo!"- wika ni Ranjickou. Sa sobrang dami ng iniisip ko, hindi ko na namalayang bumukas na pala yung isip ko.
Isa-isa namang nagtaas ng kaya yung iba kya naki-taas na rin ako. Isa-isa nya kaming nilapitan at kinakabahn ako.
" Almira! three minutes and fourteen seconds!"- woa ang galing ni ms. Reina, sa bagay, sya ang ina ni Ranjickou.
"Shinichi! three minutes and nineteen seconds!"- nakakabilib talaga sila.
" Kendra! three minutes and fifteen seconds!"
"Zendo! three minutes and twenty one seconds!"
"Renji! three minutes and thirteen seconds!"
"Sakura! three minutes and sixteen seconds!"
"Miyaka! three minutes and Eighteen seconds!"
"Naraku! three minutes and seventeen seconds!"
Naglakad na si ms. Reina papunta sa direksyon at piling koay isang dosenang kabayo ang tumatakbo sa dibdib ko. Hinawakan nya yung board ko at nilakihan nya ako ng mata. Juice colored! parang gusto akong lamunin ng lupa.
YOU ARE READING
TANTEI HIGH (War of Erityians) FanFiction
FanfictionThis is like a tantei high of Purpley Han or easy to say, my own continuation.