Erza's Pov...
Ito ang unang araw ng aming mission sa St. Joseph University and i hope na maging maayos ang pakikitungo nila sa amin. Minsan ko nang naranasan ang ugali ng humdrums students nung sa Hunters Academy pa ako nag-aaral.
Mangilan-ngilan sa mga classmate ko ay masusungit, barumbado pero meron din naman na may mabubuting puso. Narito na kami sa tapat ng creepy hallway at hinihintay si ma'am Naomi dahil nasa kanya ang mga requirements na kakailanganin namin para sa mission.
"Paparating na si lola!"- wika ni Akira.
" Salamat naman!"- wika ni Shinichi. Maya-maya pa ay dumating na ang hinihintay namin dala ang mga requirements na kailangan namin sa st. Joseph.
"Ito na ang mga kakailanganin nyo para sa missiong ito at nakausap ko na rin si Misaki para sa inyong tutuluyan!"- wika ni ma'am Naomi. Itatanong ko na sana kung sino si Misaki nang biglang nagsalita si Kendra.
" Kyaaaah! Kila Miyaka kami titira!"- wika ni Kendra. Misaki pala ang pangalan ng mama ni Miyaka.
"Magmadali kayo at sana ay magtagumpay kayo sa mission nyo. Mag-iingat kayong lahat lalong lalo na kayo Almira at Akiro pati na rin ikaw Erza!"- bakit pati ako. Napatango na lang ako kahit di ko maintindihan kung bakit pati ako. Iyun ba ay dahil sa tunay kong pagkatao? pagbalik namin ay agad kong hahanapin ang libro na makakatulong sa akin na malaman ang tunay kong pagkatao.
Sinamahan kami ni ma'am Naomi papunta sa Agency at nagpaalam kay sir Ichiro at sir Rukawa.
" Ichiro! maaari ko bang mahiram ang isa sa tauhan mo para ihatid ang mga batang ito sa tinitirahan ni Misaki at Takeshi?"- wika ni ma'am Naomi kay sir Ichiro.
"Yes! ma'am! ah! Daiki!"- tawag ni sir Ichiro doon sa gwapong lalaki.
" Yes, sir!"- wika nung lalaki at napatigil sya ng makita nya si Almira."Hi! Almira!"- wika pa nya.
"Hi!"- wika ni Almira na wala man lang kaemo-emotion.
" Daiki! ihatid mo sila sa tinitirahan nila Mrs. Misaki!"- wika ni sir Ichiro.
"Yes sir!"
"Kung pwede na rin sana ay samahan mo sila sa mission nila!"- wika naman ni ma'am Naomi kaya napatingin sa kanya si Daiki.
" A-ano po!?"- takhang tanong ni Daiki.
"Bingi!"- bulong ni Almira. May ast siguro yung dalawang ito.
" Meron kasi silang mission sa St. Joseph University at bahala na si Akiro ang magsabi sayo ng mission, iyun ay kung sasama ka!"- wika ni ma'am Naomi.
"Ah! O-opo! sasama po ako!"- wika nito sabay tingin kay Almira na sa malayo nakatingin.
"Hay! naku! kabataan nga naman ngayon, basta pag-ibig, go lang ng go kahit walang kahahantungan na maganda!"- wika ma'am Naomi na ikinatawa namin ng mahina." O sya! magmadali na kayo at baka mamuti pa ang mata ni Misaki sa kahihintay doon!"- wika pa ni ma'am Naomi at tumango lang kami.
Sumakay na kami sa isang Van at ito ang ayos namin.
Daiki Ako
Miyaka,Sakura,Almira
Kendra,Michi
Renji,Naraku,Zendo,Shinichi
Akiro,RanjickouNi-request ko kasi na ako na lang sa tabi ng driver para makita ko yung dadaanan ko.
"Ah! Miyaka! ikaw na nga lang ang magsabi kay sir Daiki kung ano yung mission natin!"- wika ni Akiro.
YOU ARE READING
TANTEI HIGH (War of Erityians) FanFiction
FanfictionThis is like a tantei high of Purpley Han or easy to say, my own continuation.