Chapter 4 Psycology

950 20 1
                                    

ERZA'S  POV...

Pagkarating namin sa Medical ay agad kaming inasikaso ng isang doctor at sa pagkakarinig ko sa usapan nila ni Akiro. Sy ay mama ni Sakura at Renji, nakakagulat na magkapatid pala silang dalawa at ang ama nila ay si sir Reiji the Cutie Librarian!

Ano bang nangyayari sayo, Trinity? pati ba naman Librarian ay pinagdidiskitahan mo.

Buti nalang at di nila nakita sa likod ko yung Libro na hiniram ko.

Mag-aalas otso na pero andito parin ako! i need to get out of here because i need to know the corresponding symbols of this book, imidiately!

Maya-maya pa ay bumukas ang pinto at iniluwa nito yung apat at agad nila akong niyakap.

"Ayos ka lang ba? wala bang nangyari sayong masama!?"- natatarantang sabi ni Miyaka at nakatikim sya ng batok mula kay Kendra.

" Sa tingin mo ba? ayos lang sya sa kalagayan nya! dadalhin ba sya dito kung ayos lang sya!"- wika ni Kendra.

"G na G!"- sabi ko na lang.

" Manahimik nga kayo!"- saway ni Sakura sa kanilang dalawa.

"Nasaan si kuya?"- tanong naman ni Almira.

" Nasa kabilang kwarto!"- sagot ko at agad nyang tinungo yung kabilang kwarto.

"Sabi nga pala ni mama, mamaya daw ay makakalabas ka na"- wika ni Sakura at bigla nyang hinawakan yung sugat ko sa braso. " Malapit na syang gumaling dahil only the fillius was damaged! sayamg at wala si ms. Yuuki dahil sigurado akong magaling agad yan!"

"How did you know that?"- tanong ko kasi meron pa syang nalalaman na Fillius.

" Because my sixth sense is to determine the fractured part of the inner body the ability of my mom!"- it means, the sixth sense of her mother is to medical purpose. but onething na gumugulo sa isip ko, yung ms. Yuuki.

"How about ms. Yuuki?"

"Ms. Yuuki is the head of medical department and her sixth sense is to healed the wound!"- wow! napapagaling nya yung sugat, ang galing naman.

"Ok! pwede na syang lumabas para makapaghanda pa sya sa subject nyo!"- wika ng mama ni Sakura at ang pangalan daw nya ay Riye.

Umaga na pala, nakatulog kasi ako dahil sa poison na kumalat sa katawan ko nung tamaan ako sa braso. buti nalang marunong ang mga Senshins sa lahat ng bagay basta may kinalaman sa kabutihan.

Pero nakakabilib talaga yung sixth sense ni ms. Yuuki. Gusto ko syang makilala.

Dumeretso ako sa Dorm ng mag-isa dahil pinauna ko na sila. Baka kasi ma-late pa sila ng dahil sa akin.

Nagpalit ako ng damit at sapatos. Inilagay ko yung pamaypay ko sa likod ko. Sa susunod na may makaharap kaming shinigami, di ko na hahayaang may masaktan sa mga kaibigan ko kaya gagamitin ko sa kanila yung pamaypay kong ito.

Lumabas na ako sa Dorm at dumertso na ako sa Room.

" Oh! ayan na pala sya eh!"- wika ng isang lalaki na nakatayo sa harap pagkabukas ko ng pinto.

"Sorry, i'm late!"- wika ko sabay yuko.

" No! ok lang! ipinaliwanag naman na ngga kaibigan mo yung nangyare!"- wika nya at tumango na lang ako."Sige na maupo ka na! ako nga pala si sir Ken at anak ko si Kendra!"- anak nya si Kendra! bakit di nya kamukha?"Dahil sa mama nya sya nagmana!"- wika nya. Nabasa nya yung iniisip ko. Sa dami kasi ng iniisip ko, humukas na pala yung isip ng hindi ko namamalayan. Isinara ko na yung isip ko ng maigi.

TANTEI HIGH  (War of Erityians)  FanFictionWhere stories live. Discover now