"Ate, wake up na. "
"Ughhh.. 10 minutes more.. "
"Ate may lakad tayo ngayon"
"Mauna ka na Sab"
"Pero ate inaantay na tayo nila mom"
"Ugh fine"
Bumangon na ako at ginawa ang morning routines ko.
Paglabas ko ng room nakita ko sila dad na kakalabas lang din ng room nila at mukang inaantay ako.
"Oh sweetie you're here. Tamang tama naka prepare na daw ang breakfast. Let's go "
Bumaba na kami sa resto and kumain. Bacon and pancakes ang breakfast namin ngayon. Naalala ko tuloy sila Yumi dahil madalas ito ang breakfast namin sa bahay.
"So, sweetie since si Sab pa lang ang nag tetrain about business handling, your schedule for today is just about your training right? "
"Yes dad. "
"I think you can go with your friends. Hang out with them. Matatagalan pa kasi ang balik namin ni Sab sa resort and I think your mom has many job to do sa hospital sa bayan"
"Uhm. Okay po. "
After breakfast ay sabay sabay kaming sumakay sa isang kotse ihahatid na lang daw ako nila dad sa training center.
Pagdating ko agad na kaming nag start sa training. Medyo madali na lang yung mga ginawa namin today.
After 2 hours ay nag break muna kami. Kinain ko yung pinabaon ni mom na sandwhich at fruit juice.
Yumi calling...
"Bakit bii? Nagpatawag ka? "
"Nandyan na ba si kuya? "
"Huh? "
"Pinapunta ko si kuya dyan. Same building lang pala ang pinuntahan namin ni dad so pinababa ko dyan si kuya. Baka wala kang kasama. "
"Nakakahiya naman Yumi. Inistorbo mo pa si Elijah. Sana hindi mo na lang pinapunta. "
"Wag ka nang mahiya Shine. Besides sabi ko kay kuya antayin kami dyan. Malapit na din kami matapos kumain then we'll go"
"Okay mukang wala na akong magagawa. By the way gusto niyo bang mag---"
"Uhm miss Galvez may naghahanap po sa inyo"
"Ay cge po coach paki sabi wait lang. "
"Yumi I'll talk to you later. May naghahanap sakin eh. "
"Baka si kuya na yan Shine. Cge wait niyo na lang kami dyan ni dad. Bye bii"
Agad akong lumapit sa waiting area..
"Shine.. "
"Uhm.. hi Elijah. Pasensya ka na kung pinapunta ka pa ni Yumi. Sabi ko naman kasi sa kanya wag ka nang papuntahin. Nakaabala pa tuloy ako sa inyo"
"It's okay. Si dad din naman ang nagpumilit. Baka kung ano daw mangyare sayo dito. And besides hindi ka naman abala sakin. " tapos nginitian niya ako.
Nginitian ko na lang din sya. Lumapit na yung coach ko at sinabing mag start na ulit kami sa training.
-an hour later
"Thank you po coach. "
"Walang anuman ms Galvez. Ah bukas ang last training mo. Paki kamusta na lang ako kay ms Sabrina. "
"Cge po coach. "
Inayos ko na yung gamit ko kahit hindi pa ganon na maayos kasi nakakahiya naman kung paghihintayin ko si Elijah. Wala pa din kasi dito sila Yumi.
YOU ARE READING
When Ms Bitter Falls Inlove❤
Teen FictionA girl who fell inlove with the wrong person. A person who make her worse. A person that made her heart not to love again. But suddenly she will meet someone. Someone who will make her happy. Will she open her heart again? Completed: March 2018 Bo...