Shine's POV
It's been five years na naging boyfriend ko si Elijah. Naka graduate na din kami sa college. Nag start na si Elijah at Sab sa pag mamanage ng company samantalang ako naman ay nagta trabaho na bilang isang nutrisionist sa hospital namin.
Every anniversary namin ay sa ibang bansa kami nag cecelebrate, minsan kasama ang family namin.
"Nako, antagal niyo na pala magjowa, bakit hindi pa kayo magpakasal? " tanong ng isa kong kasamahan dito sa hospital.
"Wala pa sa isip namin yan, pero kung magpropose sya edi go"
Nagliligpit na kami ngayon ng personal things namin dahil rest namin bukas.
*knock*knock*
"Bes, nandyan na boyfriend mo oh"
Tumingin ako sa gawi ng pintuan at nakita ko siya doon na may bitbit na flowers.
"Hi mahal ko, " bati ni Elijah nang makalapit ako sa kanya tapos hinalikan niya ako sa noo.
"Hello mahal ko" tapos lumabas na kami at dumiretso sa kotse niya.
"Nagdinner ka na ba? "
"Not yet. "
"Dinner muna tayo before kita ihatid sa inyo"
"Okay"
Kumain kami sa isang restaurant na may romantic atmosphere at set up ng place.
Nag order si Elijah ng heavy dinner kaya panigurado matatagalan kami.
"So how's work mahal ko? Hindi ka ba nahihirapan dyan sa hospital? " -Elijah
"Good. Hindi naman ako nahihirapan. Ikaw? Kamusta ang resort? Tinutulungan ka naman ba ni Sabrina? "
"Also good. The resorts are fine. Ah, yeah Sab helps me sometimes "
"Why sometimes? "
"Madalas kasi siya ang pumupunta sa mga business trip lalo na if out of the country"
"So ikaw pala nagpapahirap kay Sab? "
"What? Of course not! "
"Then bakit siya ang nagatravel?"
"It's just that.... "
Napataas naman ako ng kilay dahil pinutol pa niya ang sasabihin niya. Pa suspense pa tong si mahal ko.
"Just what? "
"Ayoko mahiwalay sayo eh"
"Pfft. Hahaha. "
"What's funny? "
"Eh bakit, hindi ba magkahiwalay pa din tayo nayon lalo na pag nasa hospital ako? "
"I know. Pero atleast nadadalaw kita. Unlike if nasa ibang bansa. "
"Uso naman po ang video call" tapos ni wave ko pa sa kanya yung phone ko.
"Alam ko po yun. Pero gusto ko personal kita makita"
"Okay, okay. Kumain na lang tayo"
At kumain na kami. After dinner ay dinala naman ako ni Elijah sa isang park.
Pagupo anmin ay nagkuwento si Elijah tungkol sa mga event at awarfing na pinupuntahan nila ni Sab. May mga kinukuwento din siya about sa different gusets na nakakasalamuha niya.
"Hahaha. Really? "
Tanong ko sa kanya kasi naman hindi kapanipaniwala ang kuwento niya.
Nung one time na nagikot siya sa resort ay may bata daw na lumapit sa kanya tapos tinawag siyang daddy. Nung sianabi naman ni Elijah na hindi siya ang daddy nito ay umiyak daw ito hanggang sa may lumapit na mag asawa, ang parents ng bata.
"Hahaha. Yeah. He really did call me dad"
-silence-
"Mahal ko, " tawag ko sa kanya
"Hmm? "
"Tingin mo forever na tayong dalawa? "
"Oo naman. "
"Pano mo naman nasabi? "
"Kasi hinding hindi kita papakawalan. "
"Talaga? "
"Oo nga. At tska ihaharap pa kita sa altar at magpapalitan pa tayo ng forever vows at messages natin sa isa't isa"
After niyang sabihin yon ay yinakap niya ako, for about 30 minutes tapos umuwe na kami.
Sana nga Elijah, forever na tayong dalawa. Sana ikaw ang kasama ko sa road to forever. Sana......
------------------------------------------------------
Pls vote and comment. Thankiiie
YOU ARE READING
When Ms Bitter Falls Inlove❤
Novela JuvenilA girl who fell inlove with the wrong person. A person who make her worse. A person that made her heart not to love again. But suddenly she will meet someone. Someone who will make her happy. Will she open her heart again? Completed: March 2018 Bo...