Chapter 20: Panliligaw (part 2)

172 9 0
                                    

Elijah's POV

Dinala ko si Shine sa isang garden place. Nag pa set up kasi ako ng dinner date namin ni Shine.

Different street foods at lutong bahay na ulam ang pinahanda ko.

"Wow! Ang ganda naman dito. "

Ipinaghila ko ng upuan si Shine at tsaka siya naupo.

"Wow. Puro street foods. " at napatingin bigla sakin si Shine na parang nag aalala.

"Teka, pwede ka ba sa mga ito? "

Actually hindi ko sigurado kung pede ako, pero para kay Shine ay kakain ako.

"Oo naman. Bakit mo naman naitanong? "

"Baka kasi magkasakit ka. Hindi ata kayo sanay sa mga ganitong pagkain. Naalala ko yung nangyare kay Yumi. Nung nag try kami kumain ng fishball sa kanto sa labas ng school ay nag kasakit siya kaya hindi na kami umulit kumain"

"Hindi yan. Tara na kumain na tayo"

At nagsimula na nga kami kumain. Tuwang tuwa naman siya habang kumakain. Para siyang bata.

"Ayaw mo ba ng mga yan? "

"Ha? "

"Sabi ko ayaw mo ba kumain niyan. Hindi mo kasi ginagalaw ang pagkain mo eh. "

"Ah. Gusto ko naman. Eto na ako oh kakain na ako" at nagsimula na din ako kumain.

Inilapit ko sa labi ni Shine ang hintuturo ko at pinunasan ang natirang sauce sa gilid ng labi ni Shine.

"Thanks" at pumula ang cheeks niya.

"Welcome :)"

After ng dinner date namin ay inihatid ko na siya.

"Thank you Elijah. Thank you for this day. I enjoyed and had fun. Thank you talaga "

"You're welcome."

At pumasok na si Shine sa resort.

Shine's POV

Omy!!! Bakit parang alam ni Elijah ang mga gusto ko kahit on the spot ko lang naman sinabi? Omy!!!

-kinabukasan

"Hey ate wake up"

"Hmmmm... "

"Ate Shine wake up! May bisita ka! "

"Hmmm.. mamaya na kamo sya dumalaw... "

"Andito na siya ate. Nasa sala "

"Sino ba yan? "

"Si Yumi tsaka si Elijah "

"Aish. 30 minutes kamo lalabas na ako"

"Sige. Pero bumangon ka na muna. "

"Oo na... "

At dahil hindi pa ako agad na bumangon ay hinila na ako ni Sab sa banyo.

"Maligo ka na ha. Kanina pa nag aantay yung dalawa don"

"Oo na... "

At wala na nga akong nagawa kundi ang maligo na.

After ko maligo ay nag suot lang ako ng jeans at light blues t-shirt. Tapos nag doll shoes ako na black. Ni blower ko yung buhok ko at ni ponytail. Hindi na ako nag lagay ng make up.

"Hi Shine!! Good morning! " -Yumi

"Anong good sa morning kung sinira mo naman? "

"Ayy high blood ka teh? Relax lang ha. Kasama ko si kuya oh.. "

When Ms Bitter Falls Inlove❤Where stories live. Discover now