Elijah's POV
"Omy gosh! She's so nakakairita na ah. Nangigigil na ako sa kanya! She always ruin our bonding! Ugh! "
"Hey Yumi will you pls relax"
"Oh im sorry kuya. Im just irritated on that bitch. And how dare her call Nikki a bitch. "
"Hey i said calm down Yumi. Sige ka papanget ka nyan. Hahahaha."
Dahil sa sinabi kong yon ay napatingin sa kin si Yumi with her death glare.
"Hey, hey chill baby sis. Im just joking. Your so bothered about her. "
"Tch." Tapos umakyat na siya sa kwarto niya nang umiirap sakin. Oh great nag tatampo na naman si baby sis.
"Yumi" pagpipigil ko sa kanya
Pero dirediretso lang siya sa pag akyat.
*knock*knock*
"Hey Yumi I was just joking. Im sorry if i offended you. "
"Its okay kuya. Im not mad. Im just tired "
"Okay. You rest na"
-silence
"Kuya? "
"Hmm? "
"May girlfriend ka na ba? "
"Wala. Bakit mo naman natanong? "
"Im just curious. "
"Well dont be. "
"Kuya, "
"Hmm? "
"What if ligawan mo si Shine? "
What the?
"B.. bakit naman? "
"Eh kasi i like you for her. Muka naman kayong close. I think magugustuhan ka naman din ni Shine. Mabait ka, pogi sweet at caring. "
"Yumi nasa stage of moving on pa lang si Shine. Dadating din yung panahon na may manliligaw din sa kanya at magmamahal ng totoo. "
"Ayaw mo ba kay Shine kuya? "
"H.. h.. hindi naman sa ganon. Sino ba namang hindi magkakagusto sa kanya? Mabait siya, maganda, maalaga at sweet"
"Pano mo naman nalaman yan kuya? Eh parang hindi naman nya yan ginawa sayo? "
"Kay Sabrina. Classmate niya kasi yung sister ni Patrick. "
"Oww"
"Sige na kasi kuya. Ligawan mo na si Shine. Mas kampante pa ako pag ikaw ang naging boyfriend niya. "
Aish.. ang kulit naman ni Yumi.
"I'll see Yumi. Siguro bigyan pa natin siya ng time. "
"Okay. "
Shine's POV
"Sweetie, are you alright? "
"Yes dad. "
"Okay. I'll just call you two if dinner's ready. "
"Okay dad. "
Nagpatuloy na lang ako sa pag sketch ng mga flowers. Wala kasi akong magawa dito sa hotel. Bukas pa kasi ako makakatulong sa hospital sa bayan.
"Hayss... " -Sab
"Ate"
"Hmm? "
"What if maghanap ka na kaya ng boyfriend? "
"What? "
"Sabi ko maghanap---"
"I heard you Sab. I mean bakit ako ang maghahanap? "
"Bakit nga ba? "
Tss ang gulo din ng kapatid kong ito eh nuh..
"Ah alam ko na. Para naman mapabilis ang pagmomove on mo. "
"Yuck. Sab, sa pagkaka alam ko lalake ang gagawa ng moves para sa babae hindi babae. "
"Ate alam ko din yon. Eh kasi naman lagi kang nasasaktan ng Crystal nayon habang single ang status mo eh. "
"Hayaan mo siya. Mapapagod din yan kakasakit sakin. And besides baka malapit na sila mag break ni Dave dahil wala namang forever"
"Pfft.. hahahaha... "
"What's so funny Sabrina Nicole?"
"Wala naman. Ambitter mo naman kasi ate. Isa pa yan, binabago mo sarili mo dahil lang sa Dave na yan. Ate, be yourself. Hindi naman ikaw yan eh. "
"I get your point Sab. So will you shut up? "
"Nope i won't shut up. What if si Elijah na lang kaya ang gawin mong boyfriend? "
"What?! Sab, are you out of your mind? "
"What? Im just suggesting. Mabait naman siya ah. Pogi talented sweet at caring. Oh diba pede na ngang asawa eh" then she frown.
"Huy Sabrina. Umayos ayos ka sa mga sinusuggest mo ha. Atska ano ka ba, baka may girlfriend na yung tao pinagpipilitan mo pa sakin. "
"He doesn't have a girlfriend. "
"How'd you say so? Close kayo? "
"Parang ganon na din. "
"Oww.. "
"So ano na? "
"Anong ano na? Sab hindi ako maghahabol sa lalake. Kung may manligaw man sakin edi I'll try kung wala edi wala. "
"What if manligaw si Elijah? "
"Edi manligaw sya"
"Sasagutin mo ba? "
"Siguro. Hindi pa naman ako sigurado. Puro ka lang what if"
"Okay. Cr lang ako. "
Hay salamat at umalis na si Sab. Ang kulit kulit talaga niya.
Brain:What if manligaw na si Elijah? Sasagutin mo?
Ayy.. ano ba naman yan.. pati isip ko nagtatanong..
Heart: oo nga. Sasagutin mo ba? Wag mo na lang ientertain. Masasaktan lang ulit tayo sa pagboboyfriend na yan eh.
Pati ba naman si heart?
Haysss... sana may makita akong sign..
"Ganito na lang ate, pag na fall ka edi sagutin mo. Pag hindi edi wag. Pero sana sagutin mo pa din sya. " -Sab
What the? Andito na si Sab at narinig nya yon?
"I.. i just think what you're thinking. You know, we're twins."
Maybe Sab is right. If ligawan man ako ni Elijah then magpapaligaw ako and while on that stage if I fell inlove with him maybe I'll give my Yes to him.
------------------------------------------------------
Pls vote and comment. Thankiiie
YOU ARE READING
When Ms Bitter Falls Inlove❤
Teen FictionA girl who fell inlove with the wrong person. A person who make her worse. A person that made her heart not to love again. But suddenly she will meet someone. Someone who will make her happy. Will she open her heart again? Completed: March 2018 Bo...