Pag mulat ko ng mata ko ay nakita ko si mom, dad at Sab. Pero wala kami sa bahay namin.
"Sweetie, are you okay na? Hiw are you feeling? " -mom
"Im fine mom. Why are you and dad here? Diba may work pa kayo? "
"Tss.. what do you expect ate? They're mom and dad. And besides hindi pedeng palagpasin lahat ng ginawa ni Dave"
"Sab, "
"Sweetie, Sab is right" -Dad
"Sweetie will you be okay here? " -mom
"Yes mom"
Yumi's POV
-1 week later -
One week nang hindi pumapasok si Shine, one week nang hindi siya lumalabas sa kwarto niya. One week nang hindi kumakain ng maayos si Shine. One week nang umiiyak si Shine ng buong magdamag.
Okay naman ang hindi pagpasok ni Shine dahil ni excuse naman na siya ni Tito Shawn sa principal at dean.
"So ano na nga gagawin natin kay Shine? " -Chloe
"Iiwan muna natin siya sa parents niya"
"What? But why Yumi? " -Yanna
"Baka mas mapa bilis ang recovery niya pag nandoon siya. Mababantayan siya dahil may maids sila doon"
"But how? "
"If she's asleep na tska natin siya dadalhin. I've asked help to kuya Elijah "
-night time
"Shine kakain na tayo" -Yanna
"Cge. Susunod ako" -Shine
Lagi niya yang sagot hanggang makatulog siya at di na makakakain.
"Shine sabay sabay tayo kakain" -Nikki
"Sunshine Nicole"
"Eto na po. Bababa na"
"Kumain ka ng marami Shine. Hindi mo kinain yung lunch mo"
"How did you know Yumi? " -Chloe
"I have my ways"
"Im done. Akyat na ako"
"Shine kainin mo tong sandwhich then you're finish. "
"Pero---"
"No buts Shine" sinunod naman ni Shine ang sinabi ko, after makapagligpit sa kitchen ay umakyat kami to check Shine if she's asleep.
Nakatalukbong na siya, basa ng luha niya yung unan. Sinenyasan ko na si kuya Elijah na isakay na si Shine sa kotse.
-Galvez' mansion
"Good evening po tita, tito" -Nikki
"Gabi na ah, bat hinatid niyo pa si Shine? " tanong ni tito Shawn habang sinusuklay yung buhok ni Shine.
"Baka po kasi hindi siya sumama if day time" -Yanna
"Mas mapapabilis po siguro ang recovery ni Shine if dito po siya, may mag aalaga po sa kanya 24/7. Sa bahay po kasi ay di gaano dahil pumapasok po kami.
"Okay. I think you're right Yumi."
"Cge po. Mauna na po kami tita, tito"
Shine's POV
The next day,
Nagulat ako dahil nandito ako sa bahay namin
"Good morning ate! "
YOU ARE READING
When Ms Bitter Falls Inlove❤
Novela JuvenilA girl who fell inlove with the wrong person. A person who make her worse. A person that made her heart not to love again. But suddenly she will meet someone. Someone who will make her happy. Will she open her heart again? Completed: March 2018 Bo...