Will I be his girlfriend again?
Last chance. Last chance na talaga to. Once I caught him cheating or he'll hurt me again, wala nang another chance.
"Yes... " ngumiti si Dave at niyakap ako...
Pumasok na kami sa klase.
"Shine, kayo na ba talaga ulit?" -Yanna
"Mahal pa kasi niya" -Chloe
"Tama ba ang ginawa kong desisyon? " tanong ko.
"Shine, sa buhay kailangan sundin lagi si brain pero paminsan minsan you need to follow your heart. " -Yumi
-Lunch Break-
"Ugh girls una na kayo sa canteen. Daan lang ako sa locker ko. "
Pagdating ko sa locker inilagay ko agad yung pang morning class books ko at pinalitan ng pang afternoon books. Habang inaayos ko yung books sa locker ko may narinig akong nag tsi tsismisan.
"Grabe nuh, talaang pinatulan pa ni Shine si Dave. "
"True sis, eh alam naman niyang talo siya kay Crystal"
"Pasalamat si Sunshine dahil wala pa si Crystal dito sa Philippines "
"Yeah. Sunshine's a slut" at dahil nagpantig ang tenga ko ay nagbabalak na sana akong patulan yung dalawa pero may nagsalita ulit.
"DONT YOU DARE INSULT MY GIRL. AT HINDI SI CRYSTAL ANG GIRLFRIEND KO SO DONT YOU DARE CALL SHINE A SLUT! " galit na sabi ni Dave.
"S.. s.. sorry Dave" tapos narinig ko ang pagtakbo nung dalawa.
"Shine.. "
"Oh Dave? Why? "
"Tss. I know you hearf what those two sluts said behind your back"
"Huh? "
"Oh Shine you can't fool me"
"Dave hayaan mo na lang sila"
"No Shine. They can't hurt you even thru words. "
"Hayaan mo na nga. Kumain na nga lang tayo"
Umupo na kami sa table ng bff's ko.
"Uhm, baby ko hatid ko na kayo pauwe. "
"Sige"
-fastforward-
"Baby, wait me at the gate. I'll get the car. "
"Uhm cge. I'll get my books sa locker then deretso na kami sa gate"
"Shine sama na kami sayo"
"Okay"
Pagdating ko sa locker ko kinuha ko na agad ang books ko at binitbit. Naglalakad kami sa hallway na malapit sna sa gate nang makasalubong namin si Crystal. Iiwasan ko na lang sana siya pero hinarangan niya ko.
"So, mang aagaw ka pala talaga noh"
"Eccuse me! Una sa lahat Crystal wala akong inaaaw sayo at pangalawa si Dave ang humahabol sakin"
"I dont care. Akin si Dave. Akin lang. " pagkasabi niya nun ay sinampal niya ako at sinabunutan hanggang sa napa higa ako sa sahigm
"Shine! " -Chloe
"Malandi ka. Ahas. Mang aagaw. Bagay lang sayo to" hindi ako makaganti kay Crystal dahil ambigat niya at ng katawan niya dahil nakadagan siya sakin.
"Crystal! Tigilan mo si Shine! " sigaw ni Nikki inaawat ni Nikki at Yumi pero hindi din nila kaya.
"Layuan mo si Dave dahil akin lang siya" patuloy sa pagsabunot at pagsampal sa akin si Crysal.
"Shine! " nag aalalang siaw ni Dave. Agad na ibinagsak ni Crystal sng sarili para magkunwaring siya ang nasaktan.
"Dave, sinaktan ako ni Shine at ng mga alipores niya" pero sa akin lumapit si Dave at tinulungan ako. Nakita ko ang pagtaas ng kilay ni Nikki at Yumi sa sinabi ni Crystal.
"You can't fool me Crystal. I saw what you did to Shine. Tigilan mo na si Shine, once na ulitin mo to hindi ako magdadalawang isip na patayin ka. "
"But Dave----"
Hindi niya tinuloy ang sasabihin niya dahil binuhat na ako ni Dave at sinakay sa kotse.
-pak-
"What the!? " -Crystal
"Dont you dare hurt Shine again. You wont like what we can do. And hindi kami alipores ni Shine." -Yumi
-Bahay
"Dave salamat sa paghatid. " -Nikki
"Kami na ang bahala kay Shine. Umuwe ma na" -Yumi.
Ramdam kong iiral na ang pagiging ate ni Yumi.
"Ayumi kailangan ko---"
"Dave, pls" -Yumi
Labag man sa loob ni Dave ay umalis na siya.
"Shine I know you still love Dave but your risking not only your feelings or pride but now your life! " -Yumi.
"Yumi kumalma ka muna" -Nikki
"I know kaibigan mo lang ako at walang karapatang manghimasok sa love life mo. Pero ayoko lang masaktan ka't umiyak ulit for the 3rd time around" after niya sabihin yon ay umakyat na siya sa room niya. Susundan ko sana siya...
"Shine hayaan mo na lang muna si Yumi" -Nikki
"Alam mo concern lang siya sayo" -Yanna
"Gamutin na lang muna natin yang sugat mo" -Chloe
Did I really made the right decision?
------------------------------------------------------
Pls vote and comment. Thankiiie
YOU ARE READING
When Ms Bitter Falls Inlove❤
Novela JuvenilA girl who fell inlove with the wrong person. A person who make her worse. A person that made her heart not to love again. But suddenly she will meet someone. Someone who will make her happy. Will she open her heart again? Completed: March 2018 Bo...