Shine's POV
It's been 3 weeks since the day nag confront kami ni Crystal sa mall. 3 weeks ko na din hindi nakikita sila Dave at Crystal kahit dito around sa resort. 1 week na lang at lilipat na kami sa resthouse sa Antipolo for 2 weeks than babalik na kami sa bahay.
Busy ako ngayon with mom sa pagtulong sa hospital sa bayan while Sab is busy together with dad sa business matters. Doing first aid sa mga patients pa lang ang pede kong gawin sa hospital aince I'm just incoming 1st year college student. If wala naman masyadong patients ay nanonood ako ng video about different surgeries na ginagawa nila mom.
Since Saturday ngayon ay rest day ni mom so nasa resort lang kami. Reading books or watching t.v lang ginagawa ko dito sa resort.
*knock*knock*
"Hi ate! "
"Hi"
"So kamusta ang date niyo ni Elijah? "
"What?! Hindi date yun nuh"
"Ow. Edi, kamusta ang lakad niyo ni Elijah? "
Ang kulit naman ni Sab, sinabi nang wala kaming lakad or date ni Elijah dahil nagkasalubong lang kami sa mall and he offered na ihatid ako pauwe sa resort. Pero tuwing naiiwan ako sa resort ay nagbobonding kaming magbibest friend kaso napapadalas na ang pagsama nila Elijah at Ice samin, halos iwasan na nila yung kabarkada nila eh.
"Hey ate Shine! "
"W.. what? "
"Aish. Why aren't you listening to me? "
"Sorry na. May iniisip lang ako. What we're you saying? "
"So ayun na nga. Magsuot daw tayo ng semi formal dress. May dinner tayo with some VIPs"
What? May VIPs? Sino naman?
"Huh? Sinong mga VIP? "
"Joke lang. Hindi sila VIP. Basta magbihis ka ng dress ha. Magpaganda ka din. "
"No need Sab. Maganda na ako. "
"Bwahahahahahahahaha"
"What's funny my dear twin sister? "
"Yung joke mo.. hahahahaha"
Huh? Nagjoke ba ko?
"Yung 'no need Sab. Maanda na ako' diba joke yun"
"Ah ganon ah.. humanda ka sakin ngayon Sabrina"
Agad kong nilapitan si Sab sa kama niya at kiniliti siya ng kiniliti.
"Hahahahahahaha... tama.... hahahahahah na...... hahahaha... ate...... "
Pero hindi ko pa siya tinitigilan..
"Ayoko na ate. Suko nako.. haahaha"
Pero diko pa din siya tinitigilan.
*knock*knock*
"Oww.. my two daughters are having fun" -dad
"Hi dad! " masaya at sabay naming bati ni Sab kay dad tsaka siya niyakap.
"You must prepare na. 6pm tayo mag di dinner tonight. "
"Why so early dad? "
Ehhh kasi naman.. 7pm ang usually dinner time namin.
"May iba kasi tayong kasama. And may meeting ako around 7:30 so we need to move our dinner time. "
"Okay"
*knock*knock*
"Come in" -dad
"Oh hon, you're here" -mom
YOU ARE READING
When Ms Bitter Falls Inlove❤
Fiksi RemajaA girl who fell inlove with the wrong person. A person who make her worse. A person that made her heart not to love again. But suddenly she will meet someone. Someone who will make her happy. Will she open her heart again? Completed: March 2018 Bo...