"Shine baka malusaw yung phone mo katititig mo?" Biglang sabi ni Yumi.
"Eh kasi naman hanggang ngayon hindi pa nagpaparamdam si Dave. " nagkatinginan naman sila apat at mukang naguusap.
"Hayaan mo muna beshy, malay mo busy siya. " sabi ni Nikki.
"Oo nga naman Shine, sa ngayon pagisipan muna natin ang christmas party next week na yun eh. Im so exciteed!" -Chloe
At pinagusapan na nga lang namin ang tungkol sa party. Pero hindi pa din maalis sa isip ko si Dave. It's been three weeks na hindi nagpaparamdam si Dave, kesyo daw busy siya sa dance troupe nila para sa school Christmas party!
"What do you think Shine?" -Breanna
Ganon ba siya kabusy para ni text or tawag ng kahit 3 minutes hindi niya magawa!?
"Sunshine Nicole Fuentes Galvez!" sigaw nung apat sakin.
"WHAT!?"
"Hello! Shine kanina ka pa namin tinatawag pero lutang ka po!" Inis na sabi ni Yumi.
"Ano nga kasi yon?"
"Planado na kasi ang mga mangyayare for the party. So iaannounce na lang natin siya, and you as our classroom president will do the job." Wika ni Chloe sabay abot ng papel sa kin.
Aristotle's Christmas party
1. Foods are to be bring by 5 groups, 10 members each, each group should have atleast 3 dishes.
2. Games will be planned by our muse and escort.
3. Decoration of the room will be assigned to the Arts club officers.
4. Sounds and music will be assigned to Music club officers.Well all I can say is WOW! Ang bilis talaga magplan ng mga to kahit hindi sila officers, well except for Yumi na muse namin.
"Well okay.This plan is great. Let's go na para I can announce na din"
Dinala na lang nila ang natirang cookies and brownies na baon naming lima na bake ni tita Judy dinalaw niya kasi sa bahay naming magbff's si Yumi. Pagdating namin sa room agad na tumahimik ang mga kaklase ko.
"Uhm guys may iaannounce si president for our christmas party. " di naman masyadong excited si Breanna noh?
"Uhm so yun na nga, bali by group yung praparation. Food is to brought by 5 groups 10 members each and each group should have atleast 3 dishes."
"Ito na yung list ng magkagroup" singit ni Chloe at pinamigay na ang list.
"Yung muse and escort naman ang naka assigned sa games. " excited na sabi ni Chloe.
"Decoration of the room will be done by the arts club officer and the sounds and music sa mga music club officer. "
Naisip ko bigla si Dave kasi kasali sya sa Music Club Officer. At teka nasan naman sya? Kaklase ko siya ah?
Tinignan ko ulit yung phone ko nagbabakasakali kung nagtext si Dave at meron nga. Nabuhay ang diwa ko at agad binasa.
From: Baby Dave Ko❤
Shine sorry can't go to class. Extended ang practice.Nalungkot naman ako sa text ni Dave. Since wala naman nang klase inaya ko na lang yung apat sa canteen.
"Cr lang muna ako girls." paalam ni Nikki.
"Sama ako Nikki" umalis na sila Nikki at Breanna
Nakita ko si Dave na may kasamang babae na papunta din sa canteen. Nagkatinginan kami ni Dave pero hindi niya ako pinansin, hindi ko siya inisipan ng masama dahil may tiwala ako kay Dave.
YOU ARE READING
When Ms Bitter Falls Inlove❤
Novela JuvenilA girl who fell inlove with the wrong person. A person who make her worse. A person that made her heart not to love again. But suddenly she will meet someone. Someone who will make her happy. Will she open her heart again? Completed: March 2018 Bo...