Shine's POV
It's been 6 months simula nung maging kami ni Elijah, bali lumipas na din ang dalawang semester. Sa first two semester ng taon ay hindi kami ganon ka busy pero ngayong third semester ay tinadtad ng school works kaya bihira na kami makapag usap at makapagdate. Business Management kasi ang course ni Elijah, heir kasi siya ng family company nila.May written report kami na kailangang gawin, by two's ang groupings nun. Lalake ang nakapartner ko dahil yun ang pinair ni Prof. Every break time ay magkasama kaming gumagawa ng report.
"Ahh Shine, bibili muna ako ng snack natin ha" - James
"Sige"
Nasa lounge kami ngayon para gumawa ng report. Maaga na dissmiss ang klase dahil sa may emergency faculty meeting daw. Napagdesisyunan namin na dto nalang gumawa dahil maaga pa naman.
Tipa lang ako ng tipa ng mga irereport ko para hindi sayang ang oras.
-Phone Vibrate-
From: Mahal ko ❤
Hi Mahal. May basketball practice kami ngayon. After nito I'll pick you up. Where are you? I love you Mahal ko 😙Napangiti na lang ako sa sweet message ni mahal ko
To: Mahal ko❤
Hi Mahal ko. Nasa lounge ako sa library I'll see you here. I love you too 😘" Ahh Shine, eto oh, pasensya kana ah, yan na lang ang available sa cafe eh "
Ang totoo ay hindi naman ako maarte sa pagkain pero hindi kasi talaga ako kumakain ng kahit anong pagkain na banana flavored eh, except sa banana fruit mismo.
" Ahh eh okey lang hehe. Start na ulit tayo "
Lumipas ang isa't kalahating oras.....
" Finally I'm done " - James
Hays buti pa siya ay mabilis na natapos. Balita ko kasi ay running for top 1 siya kaya siguro mabilis siya natapos.
"Andaya naman nasa kalahati palang ako ehh"
Lumipat naman si james at pumuwesto sa likod ko nagulat pa ako dahil hinawakan nya ang kamay kong naka hawak sa mouse
"Hmmm. Lets see your work" hinayaan ko na lang sya para matapos ko na din yung report ko.
Elijah's POV
"Bro, bar tayo mamaya"-Ford
"Cge bro" sagot nung apat
"Elijah?" - Ice
"Sige sige. Hahatid ko muna si Shine sa kanila. Susunod ako"
Pupunta kami ngayon sa lounge kung nasaan si Shine
"Haha sabi ko naman sayo ehh" sabi ng isang lalaki
"Oo na po susundin ko yang tip mo" dinig ko namang sagot ni Shine
Habang papalapit kami ay unti unti akong nakaramdam ng selos at galit. Napayukom ako ng kamay ko kaya nabitawan ko ang bag ko. Medyo malayo pa kami kila Shine kaya hindi kami napansin.
"Woah. Bro chill. Mukang close friend lang yan ni Shine. " -Ice
"Oo nga Elijah. Mukang tinutulungan lang niya si Shine " Charles
Hindi ko pinansin yung mga sinabi nila at agad na lumapit kila Shine.
"Get off your hands to Shine. " ma awtoridad kong sabi.
"Elijah" nakangiting tawag ni Shine.
Hinigit ko si Shine patayo at inilagay sa tabi ko.
"Woah. Chill bro. Wala akong ginagawa kay Shine"
"Don't you dare touch my Shine again"
"Wala nga kaming ginagawa. I'm just helping her. "
"I don't care. Let's go Shine"
Hinila ko na si Shine.
"Elijah teka lang. Yung gamit ko nandoon pa. "
"Bahala na sila Ice doon"
"Teka nga, san ba tayo pupunta?"
"Basta. Sumakay ka na lang"
Ayoko man magalit kay Shine ay hindi ko mapigilan.
"Elijah, bakit ka ba nagkakaganyan? "
Ayoko muna siyang sagutin dahil baka kung ano lang ang masabi ko.
"Itabi mo yung sasakyan" -Shine
"You're going with me Shine" cold kong sagot sa kanya.
"Will you just tell me what's the problem?! "
Inihinto ko yung kotse sa isang park.
Huminga ako ng malalim bago magsalita.
"Don't do that again. "
"Do what Elijah?! "
"Yung hinayaan mong hawakan ka ng lalaking yon"
"What?! Yun ang problema mo? Why? "
"Ugh. Don't you get it? Nagseselos ako Shine! Nagseselos ako! " sigaw ko sa kanya.
Natakot at nagulat ata si Shine sa pagsigaw ko. Bumaba siya ng kotse.
"Shine! " pasigaw kong tawag sa kanya. Pero nagtuloy tuloy pa din siya sa paglayo. Kaya sinundan ko siya.
Huminto siya sa may swing at na upo doon.
"Shine, I'm sorry" sabi ko paglapit ko sa kanya. Tumingin siya sakin at ngumiti.
"Bakit ka nagsosorry? "
"Kasi nasigawan kita kanina" pero nginitian lang ako ni Shine. Lumipat naman si Shine sa bench.
"Im sorry" pero ngiti pa din ang sinagot sakin ni Shine.
"Elijah, " tawag sakin ni Shine tapos yumakap siya sa akin at siniksik ang ulo sa dibdib ko.
"Wala ka naman dapat ihingi ng sorry eh"
"Pero nagalit ka kasi eh"
"Hindi naman ako galit. Iniwan muna kita para magpalamig ka muna. Parehas pala tayong seloso nuh. "
Hahaha. Oo nga nuh
"Sorry pa din. IPromise mo na wala nang lalaki ang lalapit sayo ng ganon ka lapit"
"Elijah, hindi ko maipapangako yan. "
"Bakit naman?! "
"Unang una, dahil sa maganda ako"
"Alam kong maganda ka pero---"
"Sshh. Pangalawa karamihan sa classmate ko ay lalaki. So hindi talaga maiiwasan yon"
"Pero Shine---"
"Elijah, magpromise nga tayong dalawa na walang magseselos kung mababaw lang ang nakita natin not unless if we cross the line"
"Okay. No hugs and kisses"
"Promise? "
"Promise. "
Matapos ang usapan namin ay hinatid ko na siya sa kanila.
------------------------------------------------------
Pls vote and comment. Thankiiie
YOU ARE READING
When Ms Bitter Falls Inlove❤
Teen FictionA girl who fell inlove with the wrong person. A person who make her worse. A person that made her heart not to love again. But suddenly she will meet someone. Someone who will make her happy. Will she open her heart again? Completed: March 2018 Bo...