(POV Ruri)
Sa loob ng ilang linggo, sa Baguio City kami nag stay ni Rafael bilang mag asawa. Sobrang nagustuhan ko ang lugar dahil malamig palagi ang panahon.
Hiniling ko kay Sir Takasaki na dito muna ako tumira hanggang manganak ako, pero hindi siya pumayag.
"Anong sabi ni Big Boss?" tanong ni Rafael habang naglalakad kami palabas ng mall after namin mag grocery.
Kasama na namin si Copper na ngayon. Ilang linggo din siya nasa neighbor ni Rafael na nagsisilbing babysitter niya, pero hiniling ko kay Hunter na dalin na siya dito para may kasama kami ni Rafael.
"Sabi ng tatay ko, we can stay here daw for few more days, pero hindi siya pumayag na mag stay ako dito ng matagal. He already sold the property na daw."
"Gusto mo ba talaga dito? Pwede naman tayo bumili ng ibang bahay ah?"
"Pero Rafael, unforgettable sa akin yung veranda. Doon tayo una nag honeymoon."
"Wala tayong magagawa, may iba na daw may-ari eh," natatawang sagot ni Rafael.
Dapat malungkot siya at ma disappoint, but he looks happy. Alam ko na may tinatago si Rafael sa akin.
"Umamin ka nga, ikaw ang bumili nung resthouse noh?" taas kilay kong tanong sa kanya.
"Wwhaat? Nno!" he said while stammering.
"Aminin mo na, naiinis ako. Wag mo ko pikunin!" sigaw ko sa kanya.
"Hindi nga! Hindi naman ako mayaman," deny to death niyang sagot pero nakangiti pa rin siya.
"Rafael, ano ba! Umaasa ako ng very slight! Binili mo ba?"
"Napaka moody mo naman, Ruri. Fine, I admit. I already purchased the whole property few days ago nang makita ko na masayang masaya ka dito. Big Boss actually give it to me as a wedding present, but I want to buy it from him dahil gusto ko, ako magbibigay sayo ng bagong bahay at lupa."
"Talaga? Talagang talaga?" excited kong sabi sabay yakap sa braso ni Rafael.
"Balak ko pa naman sabihin sayo mamayang dinner, pero mapilit ka masyado. I have a feeling magiging under ako sayo paglipas ng ilang buwan sa pagka demanding mo."
"Ayaw mo ba?" naka pout kong tanong sa kanya.
"I will get used to it, Mrs. Stalford."
Rafael is about to kiss me nang may marinig kaming sigaw sa di kalayuan na parking lot. May isang babae na may hawak na brief case ang mukhang pasakay sa kotse niya pero dalawang lalaki na may baril ang biglang inagaw ang brief case.
"Stay here, love. Copper, stay with Ruri."
Di na ako nakapag react pa dahil mabilis na tumakbo si Rafael. Tumalon si Rafael sa ibabaw ng ilang kotse na parang isang parkour athlete. Mabilis niya naabutan ang dalawang lalaki and he was able to disengage their firearms.
Para akong nanunuod ng isang action movie sa bilis ng galaw ni Rafael. Sinubukan lumaban ng dalawang lalaki, but the difference in their skills is very apparent. Rafael is far more versed pagdating sa ganitong labanan compare sa dalawang goons. The two armed men was knocked out in no time.
BINABASA MO ANG
F3 - The Official F Buddy | Rafael and Ruri
Romance[WARNING - R-18 - RATED SPG] [COMPLETED] Sexy plus mysterious equals Rafael Stalford. He is my co-worker during daytime and a hired assassin at night. And I never thought that I will agree to be his F Buddy. (Rafael and Ruri Story) Language: English...