BABI NA SHIDA

469 45 0
                                    

       'YA'YAN MIJI

Na Umm Asghar

                6
Washegari suna kan table suna breakfast Daddy ya sauko daga sama a bayanshi Mami ce rike da briefcase dinshi. Kujera taja mishi ya zauna sannan taja kujerar dake gefen damanshi ta zauna. Yaran duka suka gaisheshi ya amsasu cikin kulawa. Itama Aisha gaisheshi tayi tana mai tsugunawa. "Lafiya" kawai yace ya cigaba da magana da yaranshi. Gaba daya sai taji ta muzanta, anya kuwa maigidan yana maraba da zamanta cikin iyalinshi. Duk sai taji abincin ma ya fita daga ranta. A haka dai ta daure ta tuttura. Bayan kowa ya gama ne suka tashi suka fita, yaran suka tafi school shi kuma Daddy ya tafi office. Ya rage daga Aisha sai Mami sai ko baby Ruqaiya. "Mami kawota" Aisha tace tana mai mikawa hannu don karbar Ruqaiya. A baya ta sakata ta goya sannan ta haya sama ta nufi dakinsu ta hau gyarawa. Kayan Farida ne duk a barbaje a tsakar dakin ga alama dai Farida bata san ta cire kaya ta adanasu ba. Daga zuwanta jiya zuwa yau ta lura Farida sakaltacciyar yarinya ce saki yayi mata yawa.
  Bayan ta gama gyaran dakinsu ne ta shiga dakin Mami don ta gyara. Nan kam a gyare yake tsaf don haka juyawa kawai tayi ta sauka kasa. A parlour ta iske Mami tana kallon the doctors a mbc4. "Sannu Mami" tace a yayin da take zama a kasa. "Yauwa sannu Aisha, me yasa kike son zama a kasa ne, tashi ki koma kan kujera", tashi tayi ta zauna akan kujerar. Mami tace mata "su Ummie sun tafi makaranta sun barki ko, kema inaso ki fara zuwa ina fata daikin fara karatu acan garinku". Tace "eh Mami na fara ina jss2 yanzu haka". Mami tace "Masha Allah, akwai wata makaranta a kasan layinnan zanje na duba In Sha Allahu zuwa wani satin zaki fara zuwa". Durkusawa tayi tace "nagode Mami Allah ya saka da alkhairi".
  Dariya Mami tayi tace "tashi da Allah daga durkuson nan, baki daukeni uwa har yanzu ko, miye abin godiyar to ai dolenmu ne muyi miki hidima tunda dai ke amana ce a hannunmu. Jeki kwantar da Ruqaiya sai kizo mu shiga kitchen ki tayani girki ko".
  A cikin satin aka gama yiwa Aisha komai na makaranta anan wata private school dake cikin unguwar sun dauketa a jss2 din da take kasancewar sun gwadata sunga tana da kokari sai dai rashin samun ingantaccen ilimi yasa turancinta yake da rauni, ganin haka nema yasa Mami ta shirya da malamarsu ta english zatana yi mata lesson akan turancin. Duk da makaranta da Aisha ta fara zuwa, wannan baisa ta daina yiwa Mami hidimar da takeyi mata ba kamar gyaran dakinta da nasu dakin da kuma wankin kayan Ruqaiya. Hakanan kuma rainon Ruqaiya na cikin aikinta idan ta dawo daga makaranta.
  Sosai Mami take jin dadin zama da Aisha don kuwa yarinyar bata da kyuiya duk abinda ta sakata shi takeyi. Itama kuma Aisha tana jin dadin zamanta da Mami don kuwa Mami mutum ce mai alkhairi da kuma son mutane, gashi kuma a komai bata yin bambanci tsakaninta dasu Ummie da suke 'ya'yanta komai tayi musu itama shi takeyi mata. Ko tana da matsala a zamanta a gidan to da Farida nel data takura mata ta hanata sakat don ko wasa sukeyi da Ummie idan tazo wurin to ta barshi. Sai ko Mu'azzam shima yana takura mata amma ba kamar Farida ba, shi kam Yaya Khalifa babu ruwanshi don baya na shiga harkarsu.
  A yammacin wata lahadi ne bayan malamin dake yi musu karatun islamiyya ya tafi ne suka nufi filin wasansu. Kowa da kalar wasan da yake yi, Ummie da Aisha dai lilo suka hau Ummie tana tura Aisha. Farida da Mu'azzam kuma wasan guje-guje sukeyi. Abin tsautsayi Ummie tana shilla Aisha ne ita kuma Farida ta taho a guje Mu'azzam na binta kawai tayi karo da kafar Aisha ta hantsila ta fasa hanci.
   Wata irin razananniyar kara ta saka. A guje duk sukayi wurinta suna mata sannu ganin yadda jini yake fita daga hancinta duk sai suka rude. Gaba daya suka nufi cikin gidan in banda ihu babu abinda Farida takeyi. A rude Mami ta taso tana tambayarsu lafiya. Mu'azzam ne yace yana mai nuna Aisha "gatanan itace ta hankadata ta fadi ta fasa hanci". Cikin daga murya Ummie tace "laa bafa haka akayi ba, Mami ina tura Aisha ne a lilo su kuma suna wasan guje-guje sukayi karo da Aisha ta fadi ta fasa hanci", "ke yi mini shiru da bakya magana a hankali" tace da Ummie. "kai kuma matsa ka bani wuri naje na wanke mata ciwon, ai duk laifinkane don kuwa na hanaku wasan guje-guje amma bakwa ji".
   Mami taja Farida zuwa bathroom ta wanke mata jinin daya bata mata fuskar sannan ta bata paracetamol tace ta kwanta ta huta. A ranar kam da Daddy ya dawo ya tarar da abinda ya faru yayi fada kamar me har yana cewa Mami shifa idan rikon bazai yiwu ba sai a maida Aisha gidan Hajiya din bazai lamunci ganganci akan yaranshi ba. Shi Daddy wani irin mutum ne mai son yaranshi hakanan baya son wani ya rabeshi, ko rikon Aishacma abinda yasa baiyi magana ba saboda Hajiyarahi ce ta kawota gidan amma da babu abinda zai sa ya karbeta. Ita dai Mami hakuri kawai take bashi don kuwa tana matukar jin dadin zama da yarinyar.

UMMASGHAR.

'YA'YAN MIJIWhere stories live. Discover now