PROLOGUE

131 3 0
                                    

It's been three days since I last talked to my fiancé Aoarex. We need to talk. Malapit na yung kasal namin at hindi ko pa rin siya kinakausap. I mean who would want to, after you see him kissing someone else!

Galit ako sa kanya dahil hindi 'yon ang unang beses, kundi third time. He denied the first time I caught him, but he didn't on the second. I wonder kung ide-deny niya pa kaya ngayon.

Someone showed me the pictures of him and a woman kissing on the parking lot. Sayang nakatalikod yung babae sa camera dahil kung hindi, baka matagal ko na siyang napatay. I showed him the pictures and asked, pero hindi siya nakasagot. He tried to explain pero ayaw kong pakinggan.

Third time at nagmumukha na akong tanga!

And here I am, naglalakad papunta sa condo niya. Kahit ayaw ko, kailangan ko siyang kausapin. Bukas na kasi yung kasal, kaya dapat magbati na kami. Sana nga lang mapaniwala niya ako sa explanation niya.

Nakarating ako sa unit niya. Since I'm his fiancée, I have a key to his condo. I opened the door and went in. Nilagay ko muna yung bag ko sa sala at tumungo sa kwarto niya. Wala siya sa sala at kusina, kaya siguradong nasa kwarto niya.

I was about to open the door when I heard moans from his room. Boses iyon ng dalawang tao. Hindi naman ako tanga para 'di malaman kung anong sanhi ng mga ungol na 'yon.

"Oh Rex!" narinig ko yung boses ng isang babae. "Don't stop!"

"Moan my name babe." fuck you Rex!

My blood's boiling in anger, kaya 'di ko na napigilan at binuksan ko yung pintuan. He was on top of her, both naked. Agad silang napalingon sa'kin at mabilis na umalis si Rex sa ibabaw niya. Kinuha agad nung babae ang kumot at tinakpan ang katawan niya.

"And here I thought you would explain to me that you didn't cheat, and now this? Walang hiya ka rin no?!" I scowled at him.

"Evergreen." he said while putting boxers on. "Let me explain."

I puffed. "Explain? Wasn't that enough? Aoarex naman, hindi ako tanga. Alam ko yung nakita ko." I'm not freaking blind! "Pumunta ako rito para pakinggan ka tungkol doon sa pictures. Third time Rex at pagod na ako! You know what, continue what you both were doing. Naistorbo ko ata kayo."

He took a step forward. Nandidiri ako. "Ever it's not what you think."

Mukha niya! "Anong it's not what I think?! Don't you even use that line on me. Kitang-kita ko Rex, tapos it's not what I think? Narinig ko nga yung mga ungol niyo sa labas e! Sarap na sarap pa kayo. At ikaw namang babae ka-"

What the heck! It's Hillary... my brothers fiancée.

"Hillary?" bakit sa lahat ng babae siya pa? "You cheated on my brother... why? How could you?!" all this time, silang dalawa. "Mga walang hiya kayo! Magsama kayong dalawa! We're done Rex!" tinalikuran ko sila pero nahawakan ni Rex ang pulsuhan ko.

"Ever, you can't do this." pagmamakaawa niya. Sorry hindi ako naaawa. "Bukas na yung kasal natin."

I smirked. "Don't worry. Tuloy ang kasal."

You will pay Rex. And you're gonna wish you never cheated on me. You'll regret it.



***

Wedding DitcherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon