“Ayos!” Ollie at Charles umiiwas parin pero nakangiti na.
“Yun ang hudyat! ^_^” sabi naman ni Rj na nakangisi rin
Nagsisimula na ang tunay na bakbakan at hindi na puro iwas nalang yung ginagawa namin. Kanina kasi, bawal kaming umatake hanggat wala pang pahintulot galing kay Z. Dahil kung hindi, kami ang mananagot sa kanya.
Sumugod na uli yung dalawang ugok sa akin. Papalo na sana yung pero inunahan ko na agad ito ng isang suntok sa panga.
Bagsak . . .
Kinwelyuhan ko naman yung isa tapos ay pinagsusuntok ito hanggang sa dumugo yung mukha nya.
Strike 2!
Tumba na yung dalawang kaharap ko. Tumingin ako sa relo “8 minutes” pa lang nagtatagal yung laban.
Nilingon ko naman ang lugar nina Ollie at Charles. Ganun din sila, nakita kong nagyoyosi nalang ang mga mokong at mukhang tapos narin.
Si Z * tingin kay Z * nakakatakot siya. Kakaibang Z ang pinapakita nya ngayon. Basag na yung mukha ng leader ng kalaban pero suntok parin siya ng suntok. Hindi parin nya ito tinitigilan. Lagot!
“OY CHARLES!” sinenyasan ko sya na pigilan si Z, pero nakita kong may kausap pala ito sa telepono si Miyumi siguro. TSK!
Hindi dapat siya estorbohin, hindi namin pinapaalamkay Miyumi na napaaway na naman kami, magagalit yun kay Charles at saka sa amin. Psh
Napatingin si Ollie kay Z.
“Sh*T!”
“Tama na yan Z ! “ lumapit kami pareho ni Ollie para awatin si Z pero sumusuntok parin sya dun sa kalaban.
“Tama na Z! baka matuluyan mo pa yan!” hinawakan ko siya sa kamay. HELL. Pati yung panyo nya sa kamay napunit na kakasuntok! Tsk!
“Z!” - Rj
“Tigilan mo na yan! Hindi na makakalaban yan!” nahimasmasan na ata si Z at tinigilan na nya ito. Hayz *take a deep breath* salamat naman.
“BITAW!” bumitaw kami ni Ollie sa pagkakahawak sa kanya. Grabe tong lalaking to! Halos basagin na nya talaga ang bungo ng baboy na yon,
“Tsk! Sabi ko na nga ba mangyayari to!” -Ollie
“Pwe!” bumalik na siya sa bike nya tapos ay sumandal at nagsindi ng sigarilyo.
Teka, akala ko ba tumigil na siya sa paninigarilyo? Sinusuway na ba nya si Emcy ngayon?
Tsk! Emcy, ano ba kasi itong ginawa mo sa kanya.
“Buti naman at kumalma ka pa” nagsindi rin ulit si Ollie ng yosi nya.
Si Z, nakakatakot talaga syang magalit. Ginawa pa nyang pain reliever yung leader ng kalaban. Pero pasalamat parin yung mokong at nagagawa parin nyang huminga pagkatapos ng sinapit niya mula kay Z. First time itong nangyari kay Z, first time nyang hindi nagpakita ng kahit na katiting na awa sa kalaban.
Hays, Z. Ikaw itong nakaka awa. Kaya nga ayoko ng magseryoso sa mga babae eh. It’s better to play them. Than to be played with them. Psh.
“So what’s next? Are we going already?” Rj hissed but he more emphasize it to Z.
Were waiting for Z’s answer.
“We still have things to do, Z. Ano alis na ba tayo?” sabi naman uli ni Charles. Parang gusto na talagang umalis ni Charles, malamang may date pa yan sila ni Miyumi.
“Ako rin, My girls are waiting after me” I said it jokely.
“Ano? Aalis na lang ba agad tayo? Without even destroying such property?” Ollie touched his chin “What about those cars?” and pointed the cars of the barako boys
“SIRA! Nanakawin mo tol? Wag na ! bumili ka nalang ng sayo!” Charles reacted. Kaya naman talaga ni Ollie na bumili kahit gaano pa karami nyan.
“F*ckn Idiot! I can buy many of it if I want! what I mean is . . aalis nalang ba tayo ng hindi man lang binabasag yun?" Napatingin kaming lahat kay Z.
“Khryss, check mo kung may gas silang dala” Z calmly said. Nag-nod ako tapos ay chineck ko nga yung kotse.
“Meron ditong dalwang container!” I was talking to Z.
“good "*grin* Z
Oh ow. Something’s not good in here.
“No!!!!! HWAG ! pak-paki usap not my car!” aba nakakapagsalita pa pala ang biik nato ?
Lumapit si Charles dun sa baboy saka pinitik ang noo ng lalaki. Tsk!
“Sorry, ba’t mo pa kasi naisipang dalhin yan. Tsk tsk! Alam mo namang dahil dito sikat ang grupo namin diba?” nakangising sabi ni Charles
“NO! PLEASE ! ANYTHING WAG LA~” inapakan nya yung mukha ng lalaki kaya tumahimik ito
“wrong move *insert a grin*”
After 5 minutes
“Ayos, tapos na!” Rj
“Lets go!” sabi ko sabay andar ng motor ko.
“KA~KAYO! Pagbabayaran nyo itong ginawa nyo” tigas ng biik na to eh no?
“Broom . . brroom” we started our bike's engine.
Nag-start na kaming lumayo kasabay nun napatingin kaming lahat sa kamay ni Z na may hawak na sigarilyo saka tinapon sa kotse ng kalaban.
“NOO! My car!” umiiyak na si biik habang sumisigaw.
“Next time, learn to know kung sinong binabangga mo! Ipis ka lang liyon kami!”- Z
Buugggshhh! !
“Haha! HOOOO!!!!” - Rj at Ollie
Walang lingon kami sa pagdra-drive habang tumatawa at si Z naman nakangisi lang , isang gagong ngisi.
That’s what we are.
We love making people to suffer.
That’s who we are. GREAT DESTROYER!
That’s why were known as a FEARLESS, MERCYLESS, DISTRUCTION LOVER!
That’s how we live together, its in our blood already.
“BUUUM!” *car explode*
Wala kaming kinakatakutang banggain. Thats who we are. .
We are . .
“We are the BLACK FIGHTER
“BUUMM!” car explode
GANG!”