Chapter 61: A good day to start my JOB with him

54 7 2
                                    

Lyra POV

I taked a yawn, naligo, nagbihis , kumain tapos ay umalis na ng bahay. Hindi ko naman in-expect na magiging maaga pala ang schedule ko for my new project. Kailangan ko ng pera, minsan lang dumadating ang opportunity kaya dapat i-grab ko na.

Papara na sana ako ng taxi ng may sasakyang nag park di kalayuan.

I know that car, ano naman kaya ang ginagawa nya dito? Maya maya ay may lumabas na napakamakisig na lalake galing sa loob ng kotse. PROUD girlfriend (*////*)

“ Bihis ka ata? Saan ka naman pupunta?” tanong nya ng makalapit sya sa akin.

“ Ang aga ahh, anong ginagawa mo dito?”

“ Kailan pa naging sagot ang tanong sa isang tanong? You don’t like me in here? Anyways, Im here to pick you up?”

“ ano? To pick me up? Ahe, bakit naman? Saan naman tayo pupunta?” Tanong ko ng hindi man lang tumitingin sa kanya. Ang gwapo kase ee.

Alam kong sanay na ako na kausapin nya ako at makita ko ang napakagwapo nyang mukha pero.. eeee! Basta. Parang kapag susubukan kong titigan sya sa mata nag ba-blush kaagad ako!

“ date “ tipid nyang sagot tapos ay yumuko sya. He leveled his face down to mine.

“ sabihin mo? Saan punta mo ngayon? “ cute nya pero bigla syang nag cross eyebrows.

“ ahe, . hehehehe.”

“ are you cheating on me already?” umayos sya ng tayo.

“ hindi ah! Ahh! Kase. ,”

“ don’t lie to me Bhai. Tell me whose that guy so that I can beat him”

“ no! Its not what you think! “  I bowed my head. Bakit ba? Pakiramdam ko nahihiya akong sabihin sa kanya na nagtratrabaho na ako. Actually, even him I know he has this kind of job. But I know modeling is only just for fun for him ganun kase ako date ee.  Pero ngayon, I badly need money. Ito na kinabubuhay ko T___T ANG HIRAP KO! Samantalang tong  BOYFRIEND KO. . . .hays,

“ then. . tell me whose that guy” sabi nya sa seryosong tono. *gulp*

Spell. NAKAKATAKOT.

“sino?”

“ the guy Im about to kill”

“ no its not that! Im not hell cheating on—“ he cut my statement. BAD BOYFRIEND

“ don’t cuss BHAI” he calmly said

“ Im not. Okay, Amp. Sige na nga. I’m going to work, that’s it” napayuko ako, talagang nahihiya akong sabihin sa kanya yun.

“Work?  A sort of?  Well, by da way. . saan kaba nagtratrabaho?” pakiramdam ko gumuho mundo ko. Nahihiya ako sakanya. Im so poor compared to him. Ikakahiya nya ako for sure.

“ Lester’s cloth wear company” I murmured

“  modeling? “ I nodded. Akala ko magugulat sya at ikakahiya nya ako cause he’s a rich boy and her girlfriend  is a poorita.

“ Well, yun lang pala. Bat hindi mo pa sinabi agad? Kala ko tuloy you’re cheating. Get in! “ he commanded. Napatingala ako sa gwapo nyang mukha.

“ Ihahatid moko? “

“ Yeah”

“Really? “

“ yeah”

“Talagang talaga? “  he paused infront of me.  And look me so confuse.

Ako si Z (Republished)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon