Emcy’s Point of View
“ Kanina pa tayo lakad ng lakad. .pwede ba maupo muna tayo?”
“ Eee. . naman ee. . kanina pa tayo upon g upo. . tara! Gusto ko dun! Samahan mo ko dun . .pleasssseEE?” hinila ko sya sa kamay at nag puppy eyes pa talaga ako. Sana lang effective. Gusto ko kasing pumunta dun sa may audition hall. Search for Teen ameriacan’s.
“ Tsss.” Tumingin sya sa akin at huminga ng malalim. Nginitian ko lang sya. “ Just a second . .pleaasee?” giit nya at umupo ulit sa inupuan nya kanina. Kumuha sya ng panyo sa bulsa nya at nagpunas ng pawis. Wow, grabe kahit AC tong mall nato at take note nasa America pa kami ngayon tapos nagagawang nyang pagpawisan? Hehehehe. . maybe he’s right. Mukhang napagod ko ata siya. . haysss. Sareee…
At dahil nga mukhang napagod sya pumayag na akong magpahingan na muna kami.
“ Ok!!! ^_^ pero tapos nating magpahinga punta tayo dun” sabi ko at umupo ako sa tabi nya at tinuro ang lugar kung saan crowded masyado.
“ Anong gagawin natin dun? “ tanong nya at tumingin sya ng diretso sa akin. KYAAA! Ang cute talaga nya. Pero para sa akin mas cute parin ang Z ko!
T__T I miss Z!
I miss my gangster! SANA naman hindi sya napapa away ngayon. . malalagot talaga sya sa akin : (
“ I heard them gossiping that theres something in there looking for a models??? I just suggest to. . * fingers intertwiled* why can’t we join. . total parehas naman tayong mga models. . hindi ba?” nakangiti kong sabi sa kanya.
“ I’m not interested. “ he answered very shortly. Awtomatik naman na sumimangot yung mukha ko.
“ahhhh! Please?? Lets take the audition?! I really miss that stuff! Please? Please? “ teary eyes. Hinawakan ko sya sa dalawang kamay nya at nag puppy eyes ako.
“ PLEASE??” sambit ko at tumingin sya sa akin at dahang dahang bumuntong hinga.
“ Fine! “ sagot nya na parang napipilitan. Nakita ko pa ang pagpula ng mukha nya tapos ay inalis na nya ang kamay nya sa kamay ko at tumingin sa ibang direksyon.
“ Thank you!!!! “ sabi ko at sa tuwa ko ay napayakap ako sa kanya. Nagulat ko ata sya sa ginawa kong pagyakap sa kanya. Napausog pa sya ng konte pero di nag tagal hinimas nya ang likuran ko. Tapos may binulong sya sa akin na hindi ko gaanong marinig sa sobrang hina ng pagbulong nya.
“ Pasalamat ka mahal kita. . “ I got puzzled on what he just whispered. Ang ingay kasi ng paligid at ang hina rin ng pagbulong nya. . Ang tanging narinig ko lang ay.
‘ Pasalamat . . . ka.ma . ta. . . ‘
Hindi ko nalang pinansin yun. After a few minutes nag decide na kaming tumayo at lumapit dun sa crowded place. Nauna pa akong naglakad kesa sa kanya. .HEHE. hindi naman halatang exzoited dba?^_^
Pagdating naming dun. . Ang raming tao. . Syempre crowded nga dba? Tumingin ako sa paligid ko. . Andaming magaganda at mga gwapo. . . for sure auditionist tong mga to. May isa pa nga napapansin kong ang lagkit ng tingin sa akin kanina pa. Nakapila kase kami ngayon. This time nasa harapan ko na si Rj . . Ang lalaking nakapila rin na nasa likuran ko parang ang sama ng tingin nya sa akin. .HINDI ko gusto. Napapansin ko pang napapayuko sya at napapatingin sa ibabang parte ng likuran ko. ARGH!
“ Hey, miss beautiful” narinig kong sabi nya pero hindi ko sya magawang lingunin. Ayoko, natatakot ako. T_T
Naramdaman ko nalang na parang may kung anong bagay ang humipo sa katawan ko. Tapos narinig ko pa ng sabi nya na.