Chapter 39: Where are they up to?

60 12 1
                                    

LYRA NOVELOZO’S POV

                “Kahit kelan talaga! Ampangit  mooooo..!!”

                Nasa canteen kami ngayon kasama ko parin and dalawang lovebirds. ^_^..

Guess what ??  Yuph  - _ -.

Heto uli sila, balik sa pagiging Tom and Jerry nila. Hays, siguro dapat sumuko narin ako sa dalawang ito.

Mukhang Malabo ngang magka book to eh.. Mas bagay pa ata sa kanila ang movie at hindi book, Tom and Jerry  in a human form. Psh!

“Ano k aba! Akin nga yan eh! Ibalik mo sabi!” sabi ni Shane habang hinahampas-hampas ang naka arm shield na si Ricky at may hawak na tomato shake <<otor: HAHA ^_^ nag iimbento ng shake si ako>>.

“Patikim nga muna sabi, gusto ko lang naman tikman anong lasa nitong walang kwentang imbentong-di-makatarungang otor nay un eh..!” – Ricky ..

“Bakit ba?! Bumili ka nga ng sayo! Wag mong lawayan yan! Akin yan!” – Shane ..

“Eh, iisa nalang to eh, kaya sige na wag ng madamot…” – Ricky ..

“Ayoko nga sabi eh! May rabies ka! Eeww! Basta ayoko talaga! Wag mong tikman! Na sip ko naa yan, wag mo tikman Please?! Naniniwala pa naman ako sa indirect kissing.. YUCKS!”  Ahh. Kaya pala..

 HAHA. Ang alam ko, wala pang FIRST KISS itong si Shane, kaya kapag tumikim si Ricky ng shake nay an, using the straw that Shane had sipped, siguradong yun na ang magiging First Indirect Kiss niya ^_^” HAHA. Go-For-It – Ricky ^_^.

“Sus! Ang O-A mo! Para shake lang naman eh. May pa indirect kiss ka pang nalalaman!” sabi ni Ricky sabay sip dun sa bottle ng shake.

“WAAAAAAAAAAAAAAAAAAGG!!! TT___TT” – Shane ..

HAHA! Ugok talaga itong si Ricky..

“SIIIIPP! Ahhhh! Sarap!” “Ricky sabay pahid sa lips niya gamit ang dila niya.

“Inubos mo?” – Ako..

“Masarap eh HEHe.” – Ricky..

Shane – (____) TT___TT..

HAHA! Hindi talaga marunong tumupad sa usapan tong baklang to. Ang sabi tikim lang pero inubos ba naman?. ^_^

“………..*sniff*……” – Shane.. Halah! .. lagot ka Ricky! Pina-iyak mo..

“Blaaag!” Tumayo si Shane sabay hampas sa mesa namin at nag walk out.

“Anyari dun? – Ricky . -__-“ sige.. magpanggap kang walang alam. Psh!.

“Lagot ka! Pina-iyak mo si Shane”..

“Sus para inubos ko lang yung shake, big deal na agad sa kanya?!!”

“It’s not about the shake.. you striked her above the belt.. Alam mo namang naniniwala sa indirect kiss yun diba?”

“Duh! *cross arms* Ka O-A-han lang niya yun! HmpF!”

“Kahit kailan talaga tong baklang to hindi alam ang GIRLS PRIDE.!”

“Puntahan mo yun .. mag sorry ka sa kanya.!” I mouthed..

“And why should I do that?. It was her fault, masyado siyang nagpapaniwala sa indirect kiss thingy nay an.” – Ricky..

“Kahit na, mag sorry ka!! – I’m yelling already.

“Sus! Pag ginawa ko yun, mag-aaway lang kami.!”

“And then.. atleast you apologize. Sige ka, baka pag di ka mag sosorry lalaki pa yan..” – * grin * ..

Ako si Z (Republished)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon