Khryss Anchta's POV
“Hey hubby! Lets go there! I wanna see whats in there! “ said she at sumunod naman ako sa gusto nya. Hinila nya ko at pumunta kami sa lugar na tinuro nya sa akin, nga pala nasa mall kami. Pumunta kami sa isang petshop.
“Oh hubby! She’s so cute dba? I lover her “ sabi nya sa kin nang nakayuko habang pinapanuod ang isang asong nakakulong, theres a glass bounded.
"Gusto mo? “ I asked without looking at her.
“YES! Gusto ko sya! Bibilhin ko!” and then hinila nanaman nya ako papasok sa petshop. Amp! Nahihiya na ako dito sa pinag gagawa nya sa akin lagi nalang nanghihila.
Binili namin yung aso. Hindi, binili ko ang pesteng asong yun para sa kanya. Ang saya pa nga nya habang niyayakap yung aso. Grabe mauubos pera ko pag sya kasama ko pero ayos lang dahil sa oras na makaganti ako hindi naman pera ang mawawala sa kanya at siguradong bawing bawi naman na ako dun.
“ grabe hubby she’s so cute! Thanks talaga for this! Sabi ko naman sa’yo eh ako nalang magbabayad sa kanya ayan napagastos ka tuloy.”
“ its okay, our date so my treat. “ tipid kong sagot at nginitian ko sya.
Nag ikot ikot lang kami sa mall with her dog that I damn gave. Grabe ang tuwa ang nakikita ko sa mga mata nya tuwing magkasama kami. Halos araw araw na nga kaming lumalabas neto pero hindi parin sya nagsasawang makasama ako. She is still loving me, I know. Sumasang ayon ang lahat ayon sa plano ko. Napagod na kami sa kakalakad at nagpasyang umupo muna sa isang malapit na bench.
“ grabe, nakakapagod talagang maglakad” reklamo nya habang hinihilot hilot pa nya ang tuhod nya.
“ paano, halos isang oras mo pa karga yang aso mo marunong namang maglakad yan” sabi ko ng pabulong.
“ ano? May sinasabi ka ba Hubby?” I shooked my head.
“wala, sabi ko kung bakit ka pa kasi nag heels ng ganyan kataas” nginitian ko sya ng isang mapamatay na ngiti and I see her blushing. HAHA. You’re really funny. I cant wait to hurt you.
“ Fashion ko na kasi mag suot ng ganito kahaba eh. Saka hindi mo ba gusto? Kung ayaw mo tatanggalin ko nalang” tumingin sya sa akin tapos nginitian ako. Umiwas ako.
Ano ba yan!
*dug dub dug dub! *
Naiilang akong titigan sya sa mata. Ang ganda nya kase. Amp! Its not good. I’m not getting in love with her again. I’m not.
“ no, wag na. Bagay naman sayo.” Sabi ko ng hindi parin tumitingin sa kanya. This time pakiramdam ko ako na naman tong nag blu-blush. Tae. Mali to.
“ okay”
Nagpahinga lang muna kami ng halos siguro 20 minutes bago kami naghanap ng makakainan. Tanghali narin kasi, Oo na kami na maagang mag date. Eh sa gusto kong magyaya sa kanya ng maaga, magagawa nyu? Isa pa, sinasanay ko sya. Para kapag nasanay na sya saka ko naman ititigil para hanapin nya. * grin evil*
Nag Jollibee nalang kami. Buti nalang at hindi malikot yung aso kaya hindi kami nagka problema. Sa totoo lang ayaw ko talaga sa mga aso. Hindi rin ako naniniwala na dogs are mans bestfriend. I have a brother kasi dati, my younger one. He died dahil sa rabies, kaya talagang ayoko sa mga aso. Habang kumakain naman kami may napansin akong isang lalaking katapat ng table namin na kanina pa tingin ng tingin kay Suncel.
Tumayo si Suncel pero pina upo ko uli sya.
“ ako na mag la-line para sa order natin. Just wait me here” sabi ko at tumayo na ako. Nag line na ako, medyo matatagalan ako dito kasi naman ang haba ng pila.Kung bakit pa kasi dito pa kami kakain na meron namang iba dyan na nag te-table ng mga order. Umorder ako ng marami, alam ko kasing matakaw itong kasama ko at hindi marunong makontento sa C1. Pagkatapos ibigay nung babae ang order ko nagbayad na ako. Nakakainis nga eh kasi ang lagkit ng tingin sa akin nung babaeng nagca-cashier, halatang pinag nanasaan ako. Hindi lang yun, pagkabigay nya nang sukli ko. Tsk! May pa haplos haplos pa sya sa kamay ko. YAK! Kala mo naman maganda sya at pasado sa taste ko.