Khryss Ancheta Point Of View
2nd day na ng intramurals. Maagang natapos ang mga sports game kahapon kaya ngayong araw na raw matatapos at malalaman kung sino ang magiging CHAMPION.
Andito kami ngayon sa isang bay kasama ang buong grupo. Katatapos lang kasi ng pangalawang laban namin kanina at naghihintay na lang para sa susunod na laban, ang championship mamayang hapon pa naman yun kaya may time pa kaming gumala at mag inom. Saka ayaw naming mag praktis sa natitira naming oras mapapagod lang kami nun at baka pagdating ng laban madehado lang kami lalo na at matitinik pa naman ang huling grupo na makakalaban namin.
"ayos talaga dito, kahit umaga pa sa labas. Dito sa loob parang gabi na. "Ollie sabay subo ng bote nya.
" Ugok ka talaga kahit minsan! Kailan ka pa nakakita ng araw sa loob ng bar!?" pagkakantyaw ni Rj
" haha! oo nga noH?! araw araw naman palang madilim sa loob ng bar nakalimutan ko ^_^. HEHE" sagot naman ni Ollie na napakamot pa sa batok niya
"Kahit kailan bob~ "hindi na natuloy ni Rj yung sasabihin niya nang may biglang dumating na cute na chix tapos ay niyakap siya mula sa pagkaka upo??
"RYAAAAAN ! ! ! I found you again! " She spoke sabay angkas sa legs ni Rj
" EAAANAA! ! Hell T___T anong ginagawa mo dito?!" sabi ni Rj habang pinipilit na ilayo yung chix sa kanya
" I told you *smirk * susundan kita kahit saan ka pa man magpunta! ^___^ "
"hanep dude! Ang ganda naman ng chix mo!" Charles
" ganun? pag wala ako nagagandahan ka na sa iba? pero pag katabi mo ko at tinatanong kita hindi?" biglang giit ni Miyumi na naka cross arms pa. Teka, hindi ko napansing dumating si Miyumi ahh. .
Tsk ! pansin ko lang ha. bakit ang hilig nyang sumulpot out of the blue?!
" HALA! hehehehe! lagot ka nyan Charles! nasundan ka na naman! " Rj
" kung nasaan si Charles andun din dapat si Miyumi ^___^ "sabay naman ni Ollie, wait! de ja vuh toh ahh. .
" OO nga ! at kung asan din si Ollie dapat andun din si Nina! ^___~ " Miyumi sabay *grin*
" hello boys! ^o^ " Nina, biglang sumulpot galing sa likuran ni Miyumi
itsura ko, ni Z, Rj, at Charles ---------> o___O" kanina pa pala siya andyan sa likuran ni Miyumi???
Ollie ------> TT______TT no, NOTAGAIN
Miyumi at Nina --------> ^_____^ / ^ O ^ V
" hellow boys! " and then another girl appeared infront of us.
me, Ollie, Charles ----------> ?__? ^ . ^ (-_-)_)-) *tingin kay Z *
Z --------------> o_______O " LY-LYRA???"
Miyumi, Nina at saka si Eanna -------> ^ 0 ^ sino sya?
" oh lyra . . anong ginagawa mo rito ? " sabay tanong nung tatlo Charles, Rj, at Ollie
" aaahh. *hold sa chin * Im here for Z "
Rj -------> why grin ?? ?
Umupo naman si Lyra sa tabi ni Z. Pansin ko lang ha, para atang si Lyra lang ang babaeng hindi sinusungitan ni Z? Sina Miyumi at nina naman naka angkas sa dalawang ugok na walang magawa kundi ang umiyak. HAHAHAHAHAHAHA!
TT_____TT -----> Charles , Ollie, Rj
" Paano ba yan. Mukhang ikaw lang ata ang walang ka partner ngayon Khryss ahh??" biro ni Rj sa akin. Si Z naman nakita kong nag blush after hearing the word PARTNER from Rj
"HAHA! si Khryss Ashley Ancheta mawawalan ng chix? oh c'mon, its a joke right? "nakangising sabi ni Ollie sabay tingin sa akin.
Kanina naiiyak ting mga to aah? Tapos nakukuha pang asarin ako? tsk!
after 20 minutes nakakarami narin kami ng inom. Oo tama pati nga yung mga chix nila uminom rin eh maliban nalang kay Lyra at Z. Ayaw kasi ni Z na painumin si Lyra at bilang kapalit di rin daw dapat uminom si Z. Sweet nila toh? tss
Pero pakiramdam ko mabuti narin to para sa kanya. Itong biglaang pagsulpot ni Lyra sa buhay nya. Dahil sa pagdating nya nakikita na namin ang mga pansamantalang ngiti ni Z. Pansamantala kasi minsan bumabalik parin ang datin Z. Ang Z na bitter, ang Z na palasimangot, at ang Z na di marunong magpakita ng totoong nararamdaman nya.
" Pops. . Cr lang ako " paalam ko sa kanila tapos ay tumayo na ako at umalis sa table namin.
" sus! Cr daw! maghahanap ka lang ng magiging chix mo ngayong gabi ehh!" tukso ni Charles sa akin sabay akbay kay Miyumi na katabi nya.
" Ulol! Samahan mo pa ako sa banyo! " tss . . . Ewan. pwede ko namang gawin yun kasi napaka unfair naman sa akin kasi sila may partner ako naman wala. Pero parang nawawalan ako ng ganda na maging womanizer ngayon.
"HAHA! Womanizer is always a womanizer! " sabat naman ni Ollie. Hindi ko na ininda pa ang mga sinasabi nila at nagpunta na nga ako sa cr. Naglalakad pa lang ako sa may banyo ng may biglang 'BUUM'
"array! " sabi nung babae na nakabangga ko habang nakahawak lang sya sa ulo nya at nakayuko.
" oops. .sorry miss" I bend my head down para magkalevel na lang hanggang sa maging magkalevel na lang ang height namin and hold my knees with my hands. "are you okay? nasaktan ka ba? " I looked at her as if I'm wondering that she's somewhere familiar on me.
" Ikaw kaya maging babae at banggain ka ng isang bakulaw na tulad mo! OKAY KA>!" masungit nasagot nya sa tanong ko but shes still looking at the ground at hinihimas yung part ng ulo nya as if it hurts that much.
" ikaw naman kasi itong hindi tumitinging sa dinadaanan . .But ~ " I'm the man here kaya I should go for sorry. Nilapitko yung mukha ko sa ulo nya trying to reach her face in my sight.
" like what you've said I'm the man. .so" she lifted her face upward at kitang kita ko ang paglaki ng mga mata nya as she point outs who she was facing.
" Im-so-sorry" I hissed as I pictured out who she was. .
" Khryss/Marvie??"
"anong ginagawa mo rito/ bakit ka andito?"