Chapter 43: Eanna appeared.

45 11 0
                                    

Ollie Nolasco’s Point of View

Grabe nakakatakot talaga si boss. Gaya ng dati, sobrang protective pa rin siya sa mga pagmamay-ari niya. Buti na lang talaga hindi nalaman ni Z na ako ang nagbigay ng inumin sa chicks niya, kundi mapapahiya talaga ako kay Nina.

Nag-inuman lang kami. Nakakarami na rin pero alam ko wala pa ni isa sa amin ang olats na. siyempre, gangsters kaya kami. Sanay kami sa walang humpay na inuman. Pinagkukwentuhan lang namin ang tungkol sa mga naging kalaban namin dati. Nakakatawa nga eh, akala mo matapang at may ibubuga, yun pala duwag at lampa. Nga pala, kami lang mga gangsters ang andito sa table. Nasa kwarto ang mga chicks nila pati na rin si Nina ko. Tawa lang kami nang tawa hanggang sa nagging seryoso na ang usapan at napunta na kay Ax’l.

“So anong plano mo Z? Siguradong babalikan tayo ng mga yun,”— Khryss.

“Tss… Oo nga. Sana pala tinuluyan na lang natin yung leader nila! Baka tayo pa maunahan nun! Matinik pa naman ang mga yun! Tsk!”—Sid.

Oo nga naman. Pwedeng gawin yun ni Z dahlia malaki ang galit niya sa Ax’l na yun. Nagging kaagaw kasi niya noon si Ax’l kay Emcy. Pero bigo si Ax’l dahil si Z ang pinili ni Emcy kaya naman nagalit siya at napaslang ang mama ni Z. Basta, mahabang kwento. Ikukwento ko pero wag muna ngayon. But now that Emcy is gone, I don’t think may dahilan pa para magalit si Ax’l kay Z.

“Hindi pwede…”—Khryss.

“Eh, paano kung balikan tayo ng mga tarantadong yun?” sabi ko.

“Oo nga, baka sa susunod mabaliktad na at magkaproblema pa—

“—alam niyo na,” dugtong ni Sid sabay subo ng beer niya.

“Wag kayong mag-alala…” sa wakas umimik na rin si Z, “coz’ if we meet them again, paghahandaan natin sila. Ako pa mismo ang maghuhukay sa libingan ng Ax’l na yan,” Z said it coldly.

Zeichierou Steele’s Point of View

Uminom lang kami nang umiinom. Medyo may tama na nga siguro ang ilan sa amin kasi naglalakasan na yung mga boses nila. Yung mga babaeng kasama naming ay lumipat na sa sala na di kalayuan sa amin, naglalaro sila ng baraha. Nakakatuwa nga eh kasi puno na ng uling yung mga mukha nila pati na rin si Lyra. ^-^

Natigil lang kami sa tawanan—oo, tumatawa rin ako pero di malakas. Medyo may tama na rin eh.

*ding dong ding dong!*

Tumunog yung doorbell. Tatayo na sana ako para buksan yung pinto.

“Ako na!” nakangiting sabi ni Lyra sa akin. Nag-nod na lang ako pero ‘di ko sya nginitian pabalik aah! Swerte niya, oo na ako na ang moody.

“Oh, ikaw pala. Ano nga pangalan mo?” malapit lang yung door kaya I can hearing their conversation.

“Eanna… Si RJ andyan?” hula ko nakangiti yung babae.

“It’s nice to meet you, I’m Lyra. Ahh…siya? Ewan…hindi ko nakita yun eh. Yun bang tinutukoy mo na mukhang mas bata sa kanila? Sorry, pero ‘di ko siya nakita dito eh, mukahang wala. Halika ka, pasok ka muna. Tanong mo na lang sa kanila.”

Tinuro kami ni Lyra dun sa babae tapos ay nagsimula na itong maglakad patungo sa amin na nakayuko. Problema nito? Ba’t ang lungkot niya? Psh… paki ko ba? Tae.

Kainis! I know that she’s here for RJ. But the heck! May atraso pa sa akin ang mokong nay un! He wasn’t around yesterday and he broke a gang rule. And until now, he’s still missing. I’m the leader of this effin’ group but I don’t have the guts to know what’s up with him. Saka ko na lang siya pagbabayarin once he’s come out from his hiding place. Baka this Monday. Tsk! Hindi naman kasi laban ang ginagawa namin ngayon eh, kaya he can excuse himself in this party. Sayang nga eh, I’m planning a very good way for him to pay and have his sanction. Nag-violate na siya ng rule, why don’t he do it more frequently? Total, I’m happy seeing people being punished, even if they’re my friends. No blood relation of social interactions in this kind of stuff. *evil grin*

Ako si Z (Republished)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon