Chapter 6

83 3 0
                                    

Hayy.. after naming mag usap nun ay parang nawala ako ng gana kaya buti na Lang dumating na ang iba naming classmates at ang adviser banaman kasi eh..

*~* FLASHBACK*~*
"Hehehehe"

"Nasaan nga pala si Dan?" Tanong ni Jax, at nagulat naman ako..

"Ahh ano kasi eh absent.. nag vacation sya with her fam, sabi nya sakin kagabi. ^__^" sabi ni Alexi..
so, dahil nga di nila alam ang feelings ko, wala silang pake coz, alam naman nilang walang masasaktan..

"Sayang naman, kakausapin ko kasi sya about dun sa paper na binigay nya.." malungkot na sabi ni Jax

"Ok lang yan, par, babalik yun, at ikukwento mo sakin yang papel papel na yan ha, nagtatago ka na sakin eh" sabi ni Lucas..

Nakikinig at tulala lang ako sa kanila..

"OMG!!! ANG POGI TALAGA NI JEREMY!!! "

"AGREE!!!"

"SANA NAMAN LIGAWAN NYA AKO!! AT PAG NANGYARI YUN, WALA PANG ISANG ARAW SASAGUTIN KO NA SYA!!!"
Kinikilig na sabi naman ng classmates kong babae na paparating sa room namin.

"EMEGHED!! ANDITO ANG TOP 1 and 2 SA CAMPUS KINGS!!!! KYAHHHH!!!"

*~* END OF FLASHBACK*~*

Masaket...
So History namin ngayon, and adviser namin ang teacher namin ngayon.. Activity Coordinator din namin sya. Sya bahala sa lahat ng events na sasalihan ng school.. sya lahat nag hahandle.

"Class, I forgot to tell you that, we will have a Camping next week, It'll be held on Camp Dalisay, in Dasmariñas, Cavite. So, there will be a meeting about that later. You will be the Camp Leaders. We will just explain it later, for now lets continue the class, and i will give you your Performance task." Mahabang sabi ni Ms.Calderon.

"Okay, so dahil first week of classes naman ngayon, let's review your past lessons here in History. Let's start with.."
Naghahanap sya ng pwede nyang matawag.. nga pala, andito na rin si Alex.
"Mr. Cruz, please stand up." Sya yung isa sa mga candidates for campus kings.. tumayo naman sya..

"Ano ang tawag sa unang dinastiya ng Tsina?" Sabi ni Miss

"Ming po Miss" sabi ni Calvin. Calvin Cruz po sya.

"Ming? Mr. Cruz, alam mo namang nandito ka sa top section diba? Bakit mali ang sagot mo? Were just recalling yung past lessons. Yan ang pinaka HULING dinastiya na naitatag sa Tsina. Tsk."
Sabi ni Miss

"I'm sorry po Miss, Nakalimutan ko lang po"

"Okay, next Ms. Caballero, same question." Sabi ni Miss

"Tang po Miss." sabi ni Delancey. Delancey Caballero po.

"Mali, yan ang pang ani-"

"I'm sorry to interrupt your class, Miss Calderon, but the chosen Students are excused. For the Camping Meeting." Sabi ni Mr. Fernandez, PE teacher namin.

"Okay, I've only Chosen 3 for this Class and i think you three will be the camp Leader the same with the other 2 from other sections. So, for the others na hindi napili, hindi kayo kasama sa Camping trip, dahil ang mga makakasama nila ay lower years na. So Mr. Hernandez, Ms. Romualdez, and Mr. Sanchez, you are all excused for the whole day."
Tumayo na kami at pumunta na sa Quadrangle.

The Gangster CoupleWhere stories live. Discover now